09/05/2018, 15:36

Bài văn Tả giàn hoa giấy lớp 4, 5 hay nhất - Miêu tả giàn leo

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả giàn cây leo giàn hoa giấy nhà em hoặc em nhìn thấy. Tạo hóa đã ban cho con người một món quà vô cùng ý nghĩa và vô giá, không thứ gì có thể đánh đổi được, đó chính là hoa. Hoa, với đủ loại khác nhau, với màu sắc và hương thơm khác nhau tô điểm cho cuộc đời, đem sắc ...

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả giàn cây leo giàn hoa giấy nhà em hoặc em nhìn thấy. Tạo hóa đã ban cho con người một món quà vô cùng ý nghĩa và vô giá, không thứ gì có thể đánh đổi được, đó chính là hoa. Hoa, với đủ loại khác nhau, với màu sắc và hương thơm khác nhau tô điểm cho cuộc đời, đem sắc hương khiến cho cuộc sống con người chúng ta đẹp hơn bao giờ hết. Vậy bạn đã từng nghe qua một loài hoa có cánh mỏng tang như tờ giấy, màu sắc giản dị, hình dáng không quá cầu kỳ, phổ biến mà lại được rất nhiều người ưa chuộng hay chưa? Vâng, đó chính là hoa giấy. Dưới đây là hai bài văn miêu tả giàn hoa giấy của học sinh lớp 5 mà chúng tôi đưa ra minh họa cho đề bài cùng nội dung. Các bộ phận và toàn bộ khung cảnh giàn hoa giấy được miêu tả khá rõ nét trong bài. Chúc các em thành công!


Hoa giấy đẹp

BÀI VĂN TẢ GIÀN HOA GIẤY LỚP 4
Chẳng hiểu sao nhưng em có một tình yêu vô bờ với những giàn cây leo, với những loài cây xanh mát cheo leo trên những sợi dây thép mỏng. Ngắm nhìn một bức tranh lớn trên mái hiên, trên tường được tạo nên từ những “gam màu” tự nhiên ấy, lòng em yên bình đến lạ. Đặc biệt là khi em được ngắm nhìn những giàn hoa giấy.

Nhà ông ngoại em có một giàn hoa giấy màu hồng đậm. Những cánh hoa mỏng tang chụm vào với nhau tạo nên bông hoa. Từng chùm, từng chùm, nổi bật trên nền xanh của bức tranh giàn hoa tươi mát. Những chiếc lá nhỏ xinh màu xanh khi đã lớn cùng những chiếc lá nhỏ xíu màu đỏ sậm như bã trầu cùng hài hòa đan xen, tô điểm cho bức tranh.

Giàn hoa giấy là giàn cây leo, chúng như có một sức sống bất diệt không gì có thể phá hủy được vậy. Dù nắng, dù gió, dù bào, những thân cây vẫn cứ đan vào nhau, chặt chẽ mà trụ vững. Những chiếc rễ cắm sâu vào lòng đất mẹ, tìm kiếm nguồn dinh dưỡng.

Mùa hè là mùa của hoa giấy. Dưới ánh nắng chói chang của màu hè, những chùm hoa đỏ hồng như những đốm lửa thắp sáng vô cùng nổi bật. Chỉ cần đứng từ xa, nhìn thấy một màu hồng hồng phía trước, em đã biết ngay rằng nơi đó là nahf của ông ngoại em rồi.

Em rất yêu giàn hoa giấy, đặc biệt là những lúc được ngồi chơi đùa dưới bóng râm mà chúng mang lại.



BÀI VĂN TẢ GIÀN HOA GIẤY LỚP 5
Ở trong vườn nhà em có một giàn hoa giấy rất đẹp. Giàn hoa giấy đã bắt đầu trổ bông từ đầu mùa xuân tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng.

Cây hoa giấy là loại cây leo, thân mềm và nhỏ bằng chiếc đũa ăn cơm, có màu nâu sậm. Những bông hoa giấy có màu hồng đậm rất đẹp, đặc biệt khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào lại càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn. Hoa giấy là loại cây dây leo thường bám lên những khung tre khung cửa để leo lên cao và lan rộng hơn.

Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm có viền răng cưa và những đường vân ngoằn ngoèo trên mặt lá. Những chiếc lá của cây xếp chồng lên nhau tạo thành chiếc ô kín không cho ánh nắng chói chang chiếu xuống. Hoa giấy thường nở theo chùm, từng chùm có từ sáu đến bảy bông, màu hồng đậm rất đẹp.

Cánh hoa giấy mỏng, mềm và nhẹ bẫng như nhung. Khi sờ vào những cánh hoa , cảm giác vừa mịn vừa mát quả thật rất thích. Hoa giấy không có nhiều cánh như hoa hồng hay hoa đào, hoa giấy chỉ có bốn cánh khum khum chụm vào nhau, che chở cho nhụy hoa bé nhỏ ở bên trong. Cây hoa giấy tỏa ra che kín khắp mái hiên nhà em khiến cho mái hiên trở nên vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Em thích nhất là buổi tối được ngồi đây vừa nghe bà kể chuyện vừa ngắm nhìn giàn hoa giấy.

Em rất thích cây hoa giấy này. Hình ảnh của nó đã khắc sâu vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng mà vô cùng mãnh liệt khiến em không thể nào quên. Dù sau này đi đâu, làm gì em cũng sẽ luôn nhớ về giàn hoa giấy ấy.

Ngoài giàn hoa giấy thì cũng còn rất nhiều giàn leo như giàn mướp, giàn bầu, giàn lá mơ, giàn bí, giàn thiên lý để bạn miêu tả và đều có trong mục văn mẫu của vforum.vn
0