09/05/2018, 15:36

Tả mẹ của em đang nấu cơm, miêu tả mẹ đang làm việc lớp 5

Hướng dẫn làm bài văn tả mẹ đang làm việc hoặc làm 1 hoạt động nào đó như tả mẹ đang nấu cơm, mẹ đang làm việc nhà dọn dẹp nhà cửa làm bếp hoặc chăm sóc em khi em bị ốm. Hình ảnh người mẹ luôn là một hình ảnh đẹp trong tâm trí mỗi người con chúng ta bởi đó là người phụ nữ đã sinh ta ra, nuôi ta ...

Hướng dẫn làm bài văn tả mẹ đang làm việc hoặc làm 1 hoạt động nào đó như tả mẹ đang nấu cơm, mẹ đang làm việc nhà dọn dẹp nhà cửa làm bếp hoặc chăm sóc em khi em bị ốm. Hình ảnh người mẹ luôn là một hình ảnh đẹp trong tâm trí mỗi người con chúng ta bởi đó là người phụ nữ đã sinh ta ra, nuôi ta khôn lớn nên người, dạy cho ta những bài học đạo đức… Hình ảnh người mẹ luôn có một thứ gì đó thật thiêng liêng, thật bình dị mà rất đỗi thân thương. Những hình ảnh về mẹ, cứ thế, trở thành một chuỗi kí ức được lưu giữ trong trái tim, trong tâm trí mỗi đứa con, để rồi khi đi xa lại nhớ về. Nói về hình ảnh của mẹ, có lẽ hai hình ảnh đáng nhớ nhất chính là hình ảnh khi mẹ nấu cơm và khi mẹ làm việc. Ở hai thời điểm ấy, ta thấy mẹ thật đẹp biết bao, đẹp bởi sự nghiêm túc và lòng nhiệt thành mẹ dành cho công việc. Và thật tuyệt nếu những đứa con có thể tái hiện lại hình ảnh ấy dù chỉ là qua câu chữ. Hai bài văn tả mẹ đang nấu cơm và mẹ đang làm việc dưới đây chúng tôi đưa ra có thể sẽ giúp được các em học sinh lớp 5 phần nào với đề bài này.


Tình cảm mẹ dành cho con luôn bao la

BÀI VĂN TẢ MẸ CỦA EM ĐANG NẤU CƠM
Trong những người thân gia đình xung quanh, mẹ luôn là người dành cho ta tình yêu thương nhiều nhất. Mà cũng theo một lẽ tự nhiên, ta cũng thương mẹ rất nhiều. Em cũng vậy. Với em, hình ảnh của mẹ luôn là hình ảnh đẹp nhất, đặc biệt là khi mẹ đang bận rộn chuẩn bị bữa cơm cho cả gia đình.

Ngày nào cũng vậy, cứ đúng tầm 5 giờ chiều, khi em về đến nhà là có thể nhìn thấy chiếc xe của mẹ để yên ở trong sân nhà. Căn nhà nhỏ của gia đình em được chiếu sáng bởi ánh sáng xuyên qua ô cửa sổ lớn bởi mẹ đã mở chúng ra khi về đến nhà. Em nhanh chóng cất cặp lên phòng rồi chạy xuống dưới bếp giúp đỡ mẹ làm vài việc vặt.

Căn bếp nhỏ được lát gạch trắng bóng loáng lúc nào cũng rất sạch sẽ nhờ có bàn tay của mẹ dọn dẹp. Lúc này, trong bếp, bóng dáng mẹ đang bận rộn với những túi thức ăn còn tươi nguyên vừa mới được mua ở chợ về, để ở trên bàn. Nắng chiều mùa hạ chiếu xuống dáng người của mẹ, kéo dài chiếc bóng in lên bức tường. Mái tóc đen dài mượt của mẹ đã được búi gọn lên từ lúc nào. Vài sợi tóc “nghịch ngợm” không chịu theo số đông mà rủ xuống trước trán và hai bên gò má mẹ.

Ánh mắt dịu dàng luôn đong đầy tình yêu và thương mến của mẹ lúc này tràn ngập sự chăm chú và nghiêm túc. Nhưng em có thể thấy được, trong đó còn có cả niềm vui nơi đáy mắt nữa. Đôi môi của mẹ khẽ kéo lên cong cong thành một nụ cười nhẹ trong suốt cả lúc mẹ nấu nướng. Em đã từng hỏi mẹ vì sao mẹ luôn cười thế, mẹ liền đáp lại lời em rằng: “Bởi vì đó là công việc mẹ rất thích. Chuẩn bị bữa cơm ngon cho cả nhà sau một ngày đầy vất vả, nghĩ tới lúc ăn chúng, mọi người đều vui vẻ ăn thật nhiều để nạp lại năng lượng, mẹ rất vui.”

Đôi tay thon dài hơi gầy thoăn thoắt nhặt rau, vo gạo, rồi lại nhanh chóng cầm đũa nấu nướng. Từ đôi bàn tay của mẹ, những món ăn mà cả nhà đều ưa thích dần được hoàn thành. Mùi hương thơm nức ngào ngạt tràn ngập căn bếp nhỏ. Dường như tiếng lửa reo tí tách trên bếp ga, tiếng nước chảy tong tong cũng như đang ngân vang theo vì niềm vui vủa mẹ.

Em rất yêu mẹ của em. Hình ảnh mẹ khi nấu cơm đã in đậm trong tâm trí em tự lúc nào. Nhìn mẹ, em tự nhủ mình có thể lớn thật nhanh để có thể phụ giúp mẹ nấu cơm và sau này em có thể trở thành một người phụ nữ đảm đang của gia đình như mẹ.

BÀI VĂN TẢ MẸ CỦA EM ĐANG LÀM VIỆC
Khi thế giới đã trở nên bình đẳng, người phụ nữ không còn chỉ ở nhà làm nội trợ nữa mà đã bước ra ngoài xã hội, tự mình làm việc đóng góp cho sự phát triển của đất nước như những người đàn ông. Mẹ em cũng vậy. Và, em thích nhất là mỗi tối được ngắm hình ảnh mẹ nghiêm túc, say mê làm việc trên chiếc bàn gỗ.

Mẹ em không chỉ là một người phụ nữ đảm đang của gia đình mà còn là một giáo viên – người lái đò chở những thế hệ học sinh trên dòng sông kiến thức mà cập bến tương lai. Mỗi tối, sau bữa cơm, mẹ đều ngồi vào bàn chấm bài của học sinh và soạn giáo án, bài dạy cho buổi học ngày hôm sau. Ngắm mẹ mỗi ngày dường như đã trở thành một thói quen của em rồi.

Ánh đèn vàng ở trên bàn được bật lên, ấy là khi mẹ bắt đầu chuẩn bị làm việc. Từng tập bài kiểm tra gọn gàng được mẹ lấy ra từ trong cặp. Với chiếc bút đỏ trong tay, mẹ chậm rãi đọc bài của từng học sinh thân yêu. Chỗ nào được, mẹ đều đánh dấu lại rồi khen tốt vào bài như để khích lệ, động viên bạn ấy tiếp tục cố gắng như thế; chỗ nào chưa được, mẹ sẽ ghi vào là chưa được ở chỗ nào. Bởi vậy, những bài làm của học sinh đều được mẹ phê lời tỉ mỉ, cẩn thận.

Khi mẹ làm việc, mẹ rất nghiêm túc. Lưng mẹ luôn thẳng trong suốt lúc chấm bài hay soạn giáo án. Đôi môi đôi khi hơi mím lại khi đọc được những điều không ổn, đôi khi lại cong cong tạo thành nụ cười khi đọc được điều hay làm mẹ hài lòng. Thường ngày, khi làm việc, mẹ em đều đeo một chiếc kính để có thể nhìn bài của các bạn rõ ràng hơn. Đôi tay mềm mại nhanh chóng phê những dòng nhận xét đầy yêu thương mà cũng rất đỗi nghiêm khắc vào bài, những con số đỏ thắm cứ thế dần hiện ra dưới nét viết của mẹ. vforum.vn

Sau khi chấm bài xong, mẹ đều cẩn thận sắp bài lại theo thứ tự tên của các học sinh trong lớp rồi mới cất vào tập bài kiểm tra để mai trả cho lớp rồi mới soạn giáo án cho buổi học tiếp theo. Mẹ luôn ghi chú vào trong cuốn sổ của mình rằng phần nào có thể sẽ gây khó hiểu cho học sinh và nên sửa chữa ra sao. Tình yêu và sự chăm lo của mẹ dành cho các bạn học sinh thật giống như là của mẹ dành cho em vậy.

Mỗi lần mẹ làm việc xong đều đã rất muộn, em luôn để ý đến điều đó. Nhưng mẹ chẳng hề hấn gì, trái lại, mẹ rất vui vẻ nữa. Bởi với mẹ, dù phải nghỉ ngơi muộn nhưng lại có thể giúp những học sinh của mình tiến bộ hơn thì cũng là một điều tốt, càng ngày giúp chúng nên người và giỏi hơn.

Em rất yêu kính và ngưỡng mộ người mẹ thân yêu của em. Hình ảnh mẹ khi làm việc như một bức họa đã in dấu trong trái tim bé nhỏ của em, truyền cho em lửa nóng và mong muốn được trở thành một giáo viên như mẹ.

Ngoài bài văn tả mẹ khi đang làm việc hoặc chăm sóc em bị ốm thì dạng bài văn miêu tả mẹ của em rất thường gặp trong các khối lớp cấp 1 và 2 vì thế các bạn nên tìm hiểu kỹ và học hỏi các ý văn hay để xây dựng bài văn tả mẹ của mình thật hay và đầy đủ ý để đạt điểm cao nhé. THam khảo thêm các bài văn tả mẹ khác trong mục văn mẫu của vforum.vn
0