31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc tivi số 8 - 10 bài văn tả chiếc tivi hay nhất

Vật dụng dùng trong gia đình có cái tĩnh lặng, có cái phát sáng, có cái tỏa nóng,… Trong muôn vàn vật tiện nghi của con người, anh chàng tivi là vật ồn ào, rôm rả nhất. Anh chàng ngự chễm chệ trên đầu tủ buýp-phê đặt dưới chân cầu thang của phòng khách. Anh là nhân vật trung ...

Vật dụng dùng trong gia đình có cái tĩnh lặng, có cái phát sáng, có cái tỏa nóng,… Trong muôn vàn vật tiện nghi của con người, anh chàng tivi là vật ồn ào, rôm rả nhất.


Anh chàng ngự chễm chệ trên đầu tủ buýp-phê đặt dưới chân cầu thang của phòng khách. Anh là nhân vật trung tâm và ồn ào nhất phòng. Thân hình anh là một khối chữ nhật. Mặt anh phẳng, mang một lớp gương màu xám nhạt. Anh khoác một cái áo làm bằng nhựa cao cấp màu xám tro vỏ ngoài của anh có từng chấn song song cách đều, có kẽ hở.


Khoác một cái áo ngoài như thế, bộ máy bên trong của anh đỡ nóng lên khi anh hoạt động. Ôm lấy gương mặt phẳng của anh là phần viền bọc nhựa xi kim loại, phía dưới gắn liền với một bảng điều khiển và một nút tròn tắt mở. Ngay chính giữa viền bọc phía dưới, nhãn hiệu công ty điện tử SONY gắn nổi bật trên nền xi kim loại của tivi.


Anh tivi luôn tự hào về nguồn gốc xuất thân của mình và rất chăm chỉ hoạt động, xứng danh với hãng đã sinh ra anh. Gương mặt phẳng của anh luôn phát hình rõ nét, màu sắc đẹp chuẩn xác. Âm thanh tivi phát ra được lọc qua loa hifi nên nghe rất trong và ấm. Ban ngày cả nhà đi vắng, anh Tivi lim dim ngủ dưới cái khăn ren hoa mẹ phủ, anh nghỉ ngơi. Chiều về, cơm nước xong, bố mẹ mở Tivi để theo dõi chương trình thời sự.


Anh tivi làm việc nhiều nhất vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Với hệ thống truyền hình cáp, tivi có rất nhiều kênh giải trí, học tập. Chương trình Thế giới Động vật là chương trình mà em thích nhất. Em cũng có thể đi du lịch qua màn ảnh nhỏ. Nếu biết tự chủ, chỉ xem những chương trình bổ ích thì Tivi giúp ta có thêm nhiều hiểu biết về đời sống. Ngoài việc giúp cho cả nhà thư giãn, anh ấy còn đem lại cho cả nhà không khí vui vẻ, đầm ấm khi quây quần ở phòng khách.


Cũng như mọi vật trong nhà, tivi trở thành "thành viên” thân thuộc, chứng kiến mọi vui buồn trong gia đình. Đi dài theo năm tháng, anh tivi cũng trở nên "có tuổi”. Dù có nhiều loại tivi mới sản xuất tối tân và đẹp hơn, gia đình em vẫn thích dùng tivi hiện có. Cả nhà rất quý anh bạn này, xem anh như một người có tâm hồn vậy.

Âm thanh tivi phát ra được lọc qua loa hifi nên nghe rất trong và ấm.
Âm thanh tivi phát ra được lọc qua loa hifi nên nghe rất trong và ấm.
Hình minh họa
Hình minh họa

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0