31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc tivi số 9 - 10 bài văn tả chiếc tivi hay nhất

Một chiếc tivi dường như đã là thành viên quan trọng trong ngôi nhà, chiếc tivi có thể giúp cho em và bố mẹ sau những giờ làm việc và học tập mệt nhọc có thể ngồi quây quần bên nhau cùng xem chương trình truyền hình thật đặc sắc. Chính vì thế mà hàng ngày thì cả nhà em vẫn ngồi ...

Một chiếc tivi dường như đã là thành viên quan trọng trong ngôi nhà, chiếc tivi có thể giúp cho em và bố mẹ sau những giờ làm việc và học tập mệt nhọc có thể ngồi quây quần bên nhau cùng xem chương trình truyền hình thật đặc sắc.


Chính vì thế mà hàng ngày thì cả nhà em vẫn ngồi xem tivi. Em rất thích xem những chương trình “bông hoa nhỏ” còn bố và mẹ lại thích xem thời sự. Nhưng nhà em ai ai cũng đều biết sở thích của nhau nên không ai tranh giành khi nhà có một chiếc tivi cả. Khi đúng 7 giờ tối nhà em cũng vừa ăn cơm xong và bắt đầu ngồi xem phim, bố mẹ xem thời sự, em cũng ngồi xem theo nhờ đó mà em cũng biết được những tin tức và sự kiện diễn ra trong ngày. Nhất là có những bản tin nói về lứa tuổi của chúng em về sức khỏe, hay những bạn học sinh bằng tuổi em ở miền núi sống một cuộc sống thật là thiếu thốn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt. Sau chương chình thời sự thì em đi học bài. Học bài xong thì em lại được thư giãn và giải trí một chút với chiếc tivi là xem những chương trình hoạt hình.


Chiếc ti-vi nhà em lạicó dạng hình hộp chữ nhật được đặt chễm chệ trên chiếc kệ giữa nhà, trước bộ sa-lông. Vỏ của chiếc tivi nhà em nó màu xám có nhiều khe để tỏa nhiệt. Còn ở phía trước là màn hình phẳng và nó vẫn như còn nguyên giấy nhãn bên góc phải hiệu "Sony". Thế rồi khi nhìn phía bên dưới có một chiếc nút nhấn công tắc để bật hay tắt ti-vi. Còn ở cạnh bên là một chấm tròn, nhỏ cỡ cúc áo em bé gọi là mắt thần điện tử và nó được dùng cho điều khiển từ xa. Nếu như mà người dùng không dùng thiết bị từ xa, ta cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh các nút ẩn trong khe sau nắp chắn bên dưới màn ảnh. Chiếc ti-vi nhà em thật đẹp và cũng thật sắc sảo hơn nhờ hai chiếc loa nằm hai bên màn ảnh. Nếu như nìn kỹ thì lại thấy được ở phía sau ti-vi có dây nguồn cùng vô số các phích cắm với nhiều chức năng khác nhau. Ta như thấy được tất cả đều chú thích bằng tiếng Anh cho dù là ti-vi được sản xuất từ nước Nhật, và có lẽ chính vì là tiếng Anh thông dụng và nó là ngôn ngữ của toàn cầu.


Em rất yêu thích chiếc tivi vì nó đã giúp cho em có thêm những thông tin hữu ích từ các chương trình. Ngoài ra sau mỗi giờ học tập căng thẳng em cũng xem phim để được thư giãn.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0