08/02/2018, 10:21

Vũ Cát Tường sinh năm bao nhiêu? Vũ Cát Tường quê ở đâu?

Vũ Cát Tường quê ở đâu? Vũ Cát Tường là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam. Bên cạnh một giọng hát tốt, Vũ Cát Tường được biết đến với khả năng là sáng tác đa dạng theo các thể loại như là: R&B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad, Neo-soul. ...

Vũ Cát Tường quê ở đâu? Vũ Cát Tường là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam. Bên cạnh một giọng hát tốt, Vũ Cát Tường được biết đến với khả năng là sáng tác đa dạng theo các thể loại như là: R&B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad, Neo-soul. Bài viết Vũ Cát Tường sinh năm bao nhiêu? Vũ Cát Tường quê ở đâu dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về cô nhé.

Vũ Cát Tường sinh năm bao nhiêu?

Vũ Cát Tường sinh ngày 02 tháng 10 năm 1992, cô được 25 tuổi

Cô sinh ra và lớn lên ở tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và cũng đã tốt nghiệp loại Giỏi khoa Kỹ thuật Y Sinh của Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại cô đang làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Năm 2012, Vũ Cát Tường được Phương Uyên chú ý khi cô biểu diễn Đông do mình sáng tác ở tại một sự kiện. Phương Uyên đã mua lại ca khúc này, và Cát Tường cũng chính là người đàn cho Trúc Nhân hát ca khúc Đông ở trên sân khấu The Voice năm 2012.

2013: Tham gia vào Giọng hát Việt và được ủng hộ đối với những ca khúc đầu tiên như Đông, Vết mưa

Năm 2013, Vũ Cát Tường tham gia vào chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 và đã trở thành Á quân.

Vũ Cát Tường ở Giọng hát Việt 2013

Sau cuộc thi Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường cũng đã ra mắt những ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc cuả mình như Đông, Vết mưa. Những ca khúc này đã được nhiều khán giả trẻ đón nhận và yêu thích.

2014: Ra mắt MV Yêu xa và album đầu tay Giải mã

Năm 2014, Vũ Cát Tường đã phát hành single mới có tên Yêu xa. Bài hát chính là một câu chuyện tình của hai người yêu nhau nhưng mà phải tạm thời cách xa nhau. Trên nền nhạc pop cùng với những nhịp piano lảnh lót, Yêu xa mang nhiều màu sắc tươi sáng nhưng mà vẫn cảm xúc và đầy chất tự sự. Đây chính là single đầu tiên trích từ album đầu tay của Vũ Cát Tường dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới, đây cũng chính là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của cô cùng với nhạc sĩ Huy Tuấn – người đóng vai trò sản xuất âm nhạc ở trong sản phẩm này. Sau khi ra mắt, ca khúc này đã được nhiều khán giả đón nhận và đã lọt vào top của các BXH âm nhạc. Vũ Cát Tường sau đó cũng phát hành ra MV ca khúc này, MV dùng ngôn ngữ hình thể để một cách vừa nên thơ nhưng mà cũng đầy táo bạo cảm xúc đa chiều của những chuyện tình sẽ vượt qua khoảng cách địa lý.

Cuối năm 2014, Vũ Cát Tường đã ra mắt album đầu tay Giải mã sau khoảng một năm bước ra từ Giọng hát Việt. Chia sẻ về cái tên của album, thì Vũ Cát Tường cho biết: “Cuộc sống hàng ngày của tôi chỉ xoay quanh những bài toán lập trình, viết code, mạch điện và các con số. Bản tính tôi khô khan cho nên nghĩ tên album lãng mạn dù cho chỉ một chút thôi cũng khó. Nếu như bản chất của khoa học là quan sát, nghiên cứu và phân tích, thì cách tôi cảm nhận về tình yêu tuổi trẻ cũng theo tiến trình giống như vậy. Tôi cũng đang trên con đường tìm hiểu cuộc sống, và lý giải những sự gặp gỡ rồi chia ly. Vì vậy album cũng chẳng còn tên nào phù hợp hơn là ’Giải mã’”. Các ca khúc ở trong album này đều do Vũ Cát Tường tự sáng tác cùng với những hoài niệm và xúc cảm chân thật của cô trong cuộc sống.

2015 – 2016: Ra mắt MV Mơ, Don’t you go và Giọng Hát Việt Nhí


Năm 2015, Vũ Cát Tường phát hành ra hai single là Góc đa hình để mà tặng fan dịp hè và single Phai với một bản phối mới.

Năm 2016, Vũ Cát Tường phát hành ra MV Mơ, Mơ là sáng tác của Vũ Cát Tường theo một phong cách soul mix R&B. Nội dung của ca khúc chính là những tâm sự riêng tư của cô trong suốt một năm qua.

Vũ Cát Tường trong MV “Mơ”

Sau đó cô tham gia vào làm huấn luyện viên của chương trình Giọng Hát Việt Nhí vào mùa thứ 4.

Hình ảnh Vũ Cát Tường ở vòng Giấu mặt Giọng hát Việt nhí 2016

Cũng trong năm này, thì Vũ Cát Tường ra mắt những ca khúc như là Don’t you go, Góc ban công, Ngày Hôm Qua và đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

2017: Phát hành ra MV Ngày Hôm Qua, viết nhạc cho bộ phim Cô gái đến từ hôm qua

Tháng 01 năm 2017: Ngày Hôm Qua và dấu hiệu của màu sắc âm nhạc mới

Ngày 13 tháng 1, Vũ Cát Tường đã chính thức ra mắt MV Ngày Hôm Qua sau khi tung bản audio trong một thời gian ngắn. Qua MV này, Vũ Cát Tường muốn gửi đến các khán giả thông điệp: “Chúng ta đã sống ở trong một thế giới đủ khoảng cách rồi, cho nên dừng lại dành thời gian nhìn nhau và nói chuyện với nhau”. Ca khúc Ngày Hôm Qua chính là sản phẩm âm nhạc lấy chất funky pha RnB làm chủ đạo, cùng với phần hòa âm được phối từ những âm thanh điện tử chơi ở trên nền acoustic. Nội dung chính của Ngày Hôm Qua xoay quanh chủ đề đó là tình yêu đôi lứa, trong đó thì phảng phất sự nuối tiếc của chàng trai khi nhớ về người mình yêu ở trong tiết trời mùa đông. Trong tương lai, thì Vũ Cát Tường sẽ định hướng âm nhạc của mình theo một phong cách acoustic pha trộn nhạc điện tử (acoustic mix electronic).

Tháng 03 năm 2017: Ra mắt ca khúc Cô gái ngày hôm qua

Vũ Cát Tường đã được đảm nhận vai trò sáng tác nhạc cho một bộ phim điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua dựa trên tiểu thuyết Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cùng với thể loại Ballad có chiều sâu trong tâm hồn và tính cách của từng nhân vật ở trong bộ phim, bài hát nhanh chóng đã được khán giả yêu mến. Sau đó, cô cũng đã cùng với ekip đoàn phim đã cho ra mắt MV ca khúc Cô gái ngày hôm qua.

Tháng 06 năm 2017, Vũ Cát Tường lại tiếp tục làm huấn luyện viên tại chương trình Giọng Hát Việt Nhí mùa thứ 5 cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Tháng 07 năm 2017: Lần đầu thể hiện khả năng đọc rap cùng Vài phút trước

Vài phút trước là ca khúc đầu tiên ở trong dự án dài hơi đánh dấu một sự thay đổi hình ảnh tươi mới của Vũ Cát Tường. Cùng với đó, cô cũng đã thể hiện khả năng mới – đọc rap cho chính ca khúc của mình.

Danh sách đĩa nhạc

Album phòng thu

Vol 1 Giải mã (23.12.2014)

Đĩa đơn

Vết mưa (2013)

Yêu xa (2014)

Góc đa hình (2015)

Phai (Remix) (2015)

Mơ (2016)

Don’t you go (2016)

Góc ban công (2016)

Tôi (2016)

Ngày hôm qua (2016)

Em ơi (2017)

Cô gái ngày hôm qua (Cô gái đến từ hôm qua OST) (2017)

Vài phút trước (2017)

0