28/05/2017, 19:31

Viết một bức thư cho bạn để nói về lợi ích của thể dục đối với cuộc sống của con người

Đề bài: Thể dục thể thao là hoạt động cần thiết và bổ ích cho cuộc sống của con người. Em hãy viết thư cho bạn chứng minh ý kiến trên và khuyên bạn những lời khuyên bổ ích Trong cuộc sống của mình, để nâng cao sức khỏe cho công việc, học tập thì rất cần đến những hoạt động thể dục thể thao. Đó ...

Đề bài: Thể dục thể thao là hoạt động cần thiết và bổ ích cho cuộc sống của con người. Em hãy viết thư cho bạn chứng minh ý kiến trên và khuyên bạn những lời khuyên bổ ích Trong cuộc sống của mình, để nâng cao sức khỏe cho công việc, học tập thì rất cần đến những hoạt động thể dục thể thao. Đó không chỉ là một thú vui giải trí, một trò chơi thông thường mà thông qua thể dục thể thao, sức khỏe của con người được cải thiện rõ rệt, con người có đủ sức lực và tinh thần để ...

Đề bài: Thể dục thể thao là hoạt động cần thiết và bổ ích cho cuộc sống của con người. Em hãy viết thư cho bạn chứng minh ý kiến trên và khuyên bạn những lời khuyên bổ ích

Trong cuộc sống của mình, để nâng cao sức khỏe cho công việc, học tập thì rất cần đến những hoạt động thể dục thể thao. Đó không chỉ là một thú vui giải trí, một trò chơi thông thường mà thông qua thể dục thể thao, sức khỏe của con người được cải thiện rõ rệt, con người có đủ sức lực và tinh thần để lao động, học tập. Nhận thức được vai trò của việc rèn luyện thể dục thể thao, em muốn tuyên truyền để mọi người cùng biết và thực hiện. Hôm nay em sẽ viết thư cho Hoa- một người bạn vô cùng thân thiết của em về vai trò, tác dụng của thể dục thể thao và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho Hoa về việc rèn luyện thể dục thể thao sao cho hợp lí và đạt được hiệu quả cao nhất.

Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2016
Hoa thân mến!
Đã lâu rồi chúng ta không được gặp nhau, tớ rất nhỡ và mong thư của cậu. Hôm nay, tớ viết thứ cho Hoa trước là để hỏi thăm sức khỏe của cậu và gia đình. Sau tớ muốn cùng tâm sự với cậu về việc rèn luyện thể dục thể thao cũng như vai trò mà việc rèn luyện thể dục thể thoa mang lại đối với cuộc sống của chúng ta. Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, không đủ sức lực cho việc học hay làm một việc gì khác. Tớ tin đây không chỉ là cảm giác của riêng tớ mà Hoa cũng như mọi người cũng đều đã từng trải qua.

Bởi vậy, để xua tan những mệt mỏi, tiếp thêm những nguồn năng lượng mới cho cuộc sống học tập, lao động, tớ sẽ đề xuất với cậu một phương pháp rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả, đó chính là rèn luyện thể dục, thể thao. Việc rèn luyện thể dục thể thao mang đến rất nhiều những lợi ích thiết thực đối với cả tớ và cậu, trước hết chúng ta có thể tham gia rèn luyện như một cách thức để giải trí, xua tan những mệt mỏi, tìm lại những niềm vui trong cuộc sống, mà trên hết, thể dục thể thao giúp cậu tăng cường sức khỏe, khi có một cơ thể khỏe mạnh, có một nguồn sống dồi dào thì dù học tập hay làm bất cứ việc gì cũng mang lại những kết quả tốt hơn.

Trước hết, thể dục thể thao là một hình thức để tớ cũng như cậu giải trí sau những mệt mỏi, căng thẳng của một ngày dài học tập. Đây là lúc chúng ta thưu dãn đầu óc, cậu có thể chơi cùng với gia đình và bạn bè, sẽ vô cùng thú vị đấy. Qua hoạt động giải trí này, cậu còn có thể gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ của cậu với mọi người, mang lại niềm vui không chỉ cho mình mà cho những người xung quanh của cậu nữa.

Nhưng theo tớ, thể dục thể thao còn có một vai trò nữa quan trọng hơn rất nhiều, đó là rèn luyện sức khỏe, làm cho cơ thể chúng ta thêm khỏe mạnh, đủ năng lượng cho cuộc sống đầy mệt mỏi của chúng ta. Thể dục thể thao làm cho chúng ta phát triển các cơ, như: cơ bụng, cơ tay, chân… làm cho cơ thể chúng ta trở nên dẻo dai hơn, linh hoạt hoạt. Mặt khác, hoạt động thể dục thể thao giúp cho các mạch máu của chúng ta lưu thông được tốt hơn, tránh được các bệnh về tim mạch, béo phì…

Hoạt động thể dục thể thao cũng rất đa dạng phong phú như: đi bộ, đánh cầu lông, đá bóng, chơi bóng chuyền, tập erobic…cậu có thể lựa chọn bộ môn nào mình phù hợp và yêu thích nhất để rèn luyện. Những bộ môn này tuy khác nhau về cách thức tập luyện nhưng có một đặc điểm chung, đó chính là đều đòi hỏi sự vận động và mang lại nhiều về lợi ích cho sức khỏe của con người. Chẳng hạn, tập erobic khá nhẹ nhàng và đơn giản, qua đó cậu có thể phát triển cơ toàn thân, làm cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Hay như đi bộ có thể làm cho cậu tiêu hao được lượng mơ thừa trong cơ thể, làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn.

Để rèn luyện các bài thể dục thể thao có hiệu quả hơn thì cậu cũng cần chú ý những điểm cơ bản như: Chọn một môn thể dục, thể thao nào phù hợp nhất với với sở thích của bản thân, có như vậy khi luyện tập cậu mới có thể tìm thấy niềm vui thực sự. Tâm trạng cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình luyện tập. Thứ hai, cậu cần luyện tập thường xuyên, khoảng một, hai giờ đồng hồ trong ngày là phù hợp nhất. Và cường độ luôn tập cũng phải phù hợp với sức khỏe của bản thân. Và khi luyện tập cậu cũng nhớ mang theo nhiều nước nhé, bởi khi ấy cậu sẽ ra nhiều mồ hôi, nên cậu sẽ cần một lượng nước bổ sung vào cơ thể của mình.

Thư cũng đã dài rồi, tớ xin dừng bút ở đây, tớ muốn nói rằng thể dục thể thao vô cùng tốt cho sức khỏe của cậu cũng như gia đình nên cậu đừng quên luyện tập thường xuyên nhé!
Bạn xa nhớ
Mai Phương

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VIẾT THƯ

THỂ DỤC

THE  DUC

VAI TRÒ CỦA THỂ DỤC

THỂ DỤC THỂ THAO

0