28/05/2017, 20:19

Viết đoạn văn ngắn tả hình dáng người thân yêu của em (ông ngoại)

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn ngắn miêu tả người ông ngoại thân yêu của mình Ông ngoại là người mà em yêu quý và kính trọng nhất trong gia đình của mình, ông của em tuy hơi nghiêm khắc trong cách giáo dục các con, các cháu nhưng ông lịa là một người hiền hậu, quan tâm đến mọi người hơn ai hết. Ông ...

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn ngắn miêu tả người ông ngoại thân yêu của mình Ông ngoại là người mà em yêu quý và kính trọng nhất trong gia đình của mình, ông của em tuy hơi nghiêm khắc trong cách giáo dục các con, các cháu nhưng ông lịa là một người hiền hậu, quan tâm đến mọi người hơn ai hết. Ông không bộc lộ những tình cảm, sự yêu thương ra bên ngoài nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể cảm nhận được sự ấm áp, trì mến nơi ông. Mẹ em là con út trong gia ...

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn ngắn miêu tả người ông ngoại thân yêu của mình

Ông ngoại là người mà em yêu quý và kính trọng nhất trong gia đình của mình, ông của em tuy hơi nghiêm khắc trong cách giáo dục các con, các cháu nhưng ông lịa là một người hiền hậu, quan tâm đến mọi người hơn ai hết. Ông không bộc lộ những tình cảm, sự yêu thương ra bên ngoài nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể cảm nhận được sự ấm áp, trì mến nơi ông.

Mẹ em là con út trong gia đình năm anh chị em gái, để nuôi nấng và giáo dục năm người con thì ông bà của em cũng đã rất vất vả, đặc biệt là ông ngoại của em. Vì ông là trụ cột của gia đình nên mọi việc nặng nhọc đều một tay ông đảm đương, ông cũng từng làm rất nhiều công việc nặng nhọc để đảm bảo cuộc sống của các con. Ông ngoại em từng là một người lính nên ông thường nghiêm khắc với các con, muốn giáo dục các con trong một kỉ luật nhất định của gia đình, chỉ mong các con có thể trưởng thành và trở thành những người tốt.

           

Năm mười tám tuổi thì ông ngoại của em đã xung phong lên đường kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đòi lại tự do, độc lập của dân tộc Việt Nam, ông đã có mười năm chiến đấu ngoài chiến trường, những vết thương do chiến tranh để lại vẫn còn để lại vết tích trên thân thể của ông, mà mỗi khi trái gió trở trời thì cơ thể của ông lại đau nhức. Đối với em, ông ngoại là một người anh hùng thực sự, ông dám đương đầu với mọi hiểm nguy, thậm chí là sự hi sinh, nhưng ông đã không hề lùi bước vì lí tưởng cứu nước đầy cao cả, thiêng liêng của mình.

Mẹ em kể lại ông ngoại là một người rất nghiêm khắc, mỗi khi các con mắc phải những lỗi lầm thì thường bị trách phạt, tùy vào mức độ của hành vi mà hình phạt cũng có sự khác nhau, từ phạt úp mặt vào tường hay đánh đòn. Trong tất cả các lỗi lầm thì lỗi mà ông không cho phép sai phạm ở các con của mình, đó là sự gian dối và sự mất đoàn kết ở các anh chị em, vì theo ông em thì một người tốt phải là một con người ngay thẳng, và có tình thương, nếu như ngay trong một gia đình còn có sự mâu thuẫn, tranh giành thì ra ngoài xã hội sẽ không biết cảm thông, yêu thương người khác.

Đối với chúng em thì ông ngoại không hề nghiêm khắc chút nào, nếu ai có sai phạm thì ông chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở và khuyên nhủ các cháu phải sửa chữa. Ông em tuy ít nói nhưng những hành động quan tâm của ông cũng đã thể hiện được hết tình yêu với mọi người. Em rất yêu ông ngoại của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ÔNG NGOẠI

ONG NGOAI

ÔNG NGOẠI CỦA EM

TẢ ÔNG NGOẠI

NGƯỜI ÔNG YÊU QUÝ

0