28/05/2017, 20:18

Tả một đám trẻ con vùng quê đang chơi

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả một đám trẻ con vùng quê đang chơi Xóm Giữa nơi em sinh sống tuy nhỏ bé nhưng vô cùng nhộn nhịp, không lúc nào không có tiếng nói chuyện, cười đùa của những đứa trẻ. Xóm em có nhiều em nhỏ và cũng có nhiều bạn bè cùng trang lứa với em, vì vậy mà mọi người thường ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả một đám trẻ con vùng quê đang chơi Xóm Giữa nơi em sinh sống tuy nhỏ bé nhưng vô cùng nhộn nhịp, không lúc nào không có tiếng nói chuyện, cười đùa của những đứa trẻ. Xóm em có nhiều em nhỏ và cũng có nhiều bạn bè cùng trang lứa với em, vì vậy mà mọi người thường chơi với nhau vô cùng thân thiết, cùng nhau chơi những trò chơi dân gian đầy thú vị. Hôm nay cũng như bao ngày khác, khi em đi học về đến ngõ thì bắt gặp một đám trẻ nhỏ đang ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả một đám trẻ con vùng quê đang chơi

Xóm Giữa nơi em sinh sống tuy nhỏ bé nhưng vô cùng nhộn nhịp, không lúc nào không có tiếng nói chuyện, cười đùa của những đứa trẻ. Xóm em có nhiều em nhỏ và cũng có nhiều bạn bè cùng trang lứa với em, vì vậy mà mọi người thường chơi với nhau vô cùng thân thiết, cùng nhau chơi những trò chơi dân gian đầy thú vị. Hôm nay cũng như bao ngày khác, khi em đi học về đến ngõ thì bắt gặp một đám trẻ nhỏ đang cùng nhau chơi đùa vô cùng hào hứng gần đó.

Một đám trẻ nhỏ tầm bảy đến mười người, trong số đó có những đứa trẻ mà em quen mặt, thân thiết vì cùng sống trong một xóm như cái Hoa con chú Ba, thằng Tí con chú Dần hay thằng Huy con mẹ Ngát…nhưng có những đứa trẻ lần đầu tiên em mới gặp mặt, có lẽ chúng sống ở làng khác hoặc là họ hàng, bà con của những đứa trẻ. Những đám trẻ con tụ tập vui chơi không quá xa lạ đối với em vì em thường xuyên bắt gặp hàng ngày, nhưng hôm nay đám trẻ đông lạ thường và cũng vui vẻ khác hẳn những ngày bình thường khiến em vô cùng tò mò, hiếu kì.

             

Em đã đứng lại quan sát trò chơi của những đứa trẻ, dường như chúng đang chơi trò ú tim, một đám tụm lại với nhau và chơi oẳn tù tì, người thua sẽ là người đi tìm, còn những người còn lại thì chạy đi ẩn. Người đi tìm đếm đến năm mươi và mọi người thì nhanh chân chạy đi tìm chỗ kín đáo nhất để trốn, vì đông nên chúng chạy như bầy chim vỡ tổ, vô cùng huyên náo. Trên môi những đứa trẻ là nụ cười hồn nhiên, ngây thơ, nhìn chúng cười mà bất giác em cũng mỉm cười theo.

Những đứa trẻ không chạy đi ẩn ở những chỗ riêng biệt mà túm năm tụm ba vào một chỗ, chúng thầm thì với nhau những điều gì đó có vẻ rất thú vị, nhìn lũ trẻ vui chơi đã thu hút tất cả ánh nhìn và sự quan tâm của em.Em cứ mải mê đứng nhìn mà quên mất phải về nhà, chỉ đến khi bạn em kéo tay và nhắc nhở đã muộn thì em mới nhớ ra mình còn phải về nhà.

Hình ảnh vui đùa hồn nhiên của những đứa trẻ tạo thành một ấn tượng khó phai trong tâm hồn của em, những hình ảnh ấy thật đẹp, nó gợi nhắc em nhớ về những kỉ niệm cũ của em và các bạn khi còn nhỏ, cũng hồn nhiên, vui vẻ, vô tư như vậy.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TRỐN TÌM

TRON TIM

TRÒ Ú TIM

ĐÁM TRẺ NHỎ ĐANG CHƠI

TRÒ CHƠI DÂN GIAN

0