28/08/2018, 22:18

Văn mẫu hay tả cây ổi

Mỗi khi đi chợ về mẹ thường mau rất nhiều hoa quả nhưng có lẽ mẹ thường mua ổi nhiều nhất bởi đây là loại hoa quả em yêu thích nhất. Chính vì vậy mùa hè hai năm trước bố đã quyết định trồng cho em một cây ổi để có thể thoải mái thưởng thức loại quả thơm ngon này. Cây ổi nhà em ...

Mỗi khi đi chợ về mẹ thường mau rất nhiều hoa quả nhưng có lẽ mẹ thường mua ổi nhiều nhất bởi đây là loại hoa quả em yêu thích nhất. Chính vì vậy mùa hè hai năm trước bố đã quyết định trồng cho em một cây ổi để có thể thoải mái thưởng thức loại quả thơm ngon này.

Cây ổi nhà em nay nay cao ước chừng cũng gần hai mét rồi Gốc cây cũng to bằng cổ chân của một em bé. Thân ổi to hơn so với nhiều thân cây khác nhìn từ xa trông cũng rất bóng bẩy nhưng khi chạm vào ta mới cảm nhận được hết những sự sần sùi mà chúng phải mang trên mình. Thế nhưng những điều này cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển mạnh mẽ của cây bởi những cành cây vẫn từng ngày từng ngày vươn lên đón lấy ánh nắng mặt trời và sự tinh túy của đất trời.

Lá ổn non có màu xanh nhạt như mang theo sự tươi mới, trong trẻo và bao ngây ngô của cái tuổi mới trưởng thành. Để đến khi đã bao lần cùng cây trải qua nắng gió, bão giông mới trở nên đậm đà xanh ngắt.

Xuân đến cây có lẽ sẽ rất đẹp bởi mỗi sớm là những sự ghé thăm của những hạt sương long lanh trên từng kẽ lá, từng giọt mưa xuân mơn man nô đùa tinh nghịch trên khắp cành cây. Hoa ổi cũng mang trên mình một màu trắng tinh khiết, mọc từng chùm, mỗi khi những chị gió tinh nghịch nô đùa những cánh hoa mỏng manh ấy lại hòa cùng niềm vui của chị gió mà rời cành bay đi tìm miền đất mới. Hương ổi cũng thơm nhẹ nhàng theo gió mà ban phát đi xa.

Hè đến là lúc có sự xuất hiện của những trái ổi nhỏ ti, theo thời gian mà phát triển thành những trái ổi to hơn.Ổi là loại quả đặc biệt khi không có hạt to như những người bạn xoài, nhãn mà chúng khoác trên mình rất nhiều hạt li ti ẩn chứa trong những thớ thịt. Chính điều này đã tạo nên vị ngon khác lạ cho giống quả này. Khi chín ổi sẽ to bằng cái bát ăn cơm cùng một màu xanh đậm. Lúc này nếu ăn sẽ có vị chát và rất cứng.

Thu đến cũng là lúc ổi chín mang theo màu xanh nhạt, lúc này nếu ăn ổi sẽ rất giòn và mang theo vị ngọt thanh. Tùy từng sở thích của mỗi người mà sẽ có người thích ăn ổi lúc này, hay ăn ổi lúc chín vàng. Cây ổi nhà mình năm nào cũng sai trĩu quả nên ba thường hay phải đóng cọc buộc dây để thân cây không bị gãy. Năm nào mẹ cũng đem biếu ông bà ngoại và đem một ít ra chợ bán để có thêm chút thu nhập cho gia đình.

Em rất yêu cây ổi này bởi đó là món quà và tình cảm mà bố dành cho em nên em sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây ngày càng lớn và cho thật nhiều trái ngọt.

0