28/08/2018, 22:17

Cách học toán lớp 4 hiểu quả – Phương pháp dạy con trẻ học toán lớp 4 nhanh tiến bộ

Trong từng giai đoạn phát triển và lớn lên của bé đều cần cha mẹ ở bên cùng bé tìm hiểu, cùng bé học tập. Dù là khi còn rất bé hay khi bé bắt đầu lớn thì vẫn cần bạn trang bị cho bé môi trường tốt, một định hướng và phương pháp đúng đắn để bé có thể phát triển một cách toàn diện ...

Trong từng giai đoạn phát triển và lớn lên của bé đều cần cha mẹ ở bên cùng bé tìm hiểu, cùng bé học tập. Dù là khi còn rất bé hay khi bé bắt đầu lớn thì vẫn cần bạn trang bị cho bé môi trường tốt, một định hướng và phương pháp đúng đắn để bé có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Bạn luôn mong muốn con mình được hưởng một nền giáo dục tốt, một cuộc sống đầy đủ… nhất là với các bé lớp 4, lớp 5 khi kiến thức bắt đầu nặng hơn và kỳ thi chuyển cấp trong tương lai khi học hết lớp 5 sẽ đến. Vậy làm cách nào để bé có thể học tốt hơn trong năm lớp 4? Hôm nay hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết ” Cách học toán lớp 4 hiểu quả – Phương pháp dạy con trẻ học toán lớp 4 nhanh tiến bộ ” này nhé.

Tạo môi trường thoải mái để bé học tập

Bước chân lên lớp 4 nghĩa là bé đã bắt đầu có thể tự ý thức được trách nhiệm của mình đối với sách vở và bài tập. Nên bây giờ bạn hãy để cho bé tự độc lập với bài tập và đừng ép bé học quá nhiều. Hãy để bé có thời gian vui chơi cũng như tìm hiểu thế giới bên ngoài, xin đừng đánh cắp tuổi thơ của các bé bằng những phép toán, những giờ học thâu đêm. Khi bé làm xong bài bạn hãy cùng bé ngồi lại kiểm tra và tìm những điểm không đúng và cùng bé sửa chữa nhé. Bé cũng sẽ rất thích được như vậy đó mà lại còn tăng thêm tình cảm giữa cha mẹ và con cái nữa.

Kết hợp với cô giáo để biết được tình hình học tập của bé.

Vì chương trình học của bé đã không còn đơn giản ở mức độ cộng trừ như các chương trình lớp 1, 2 nên nếu bạn tự mình kèm cho bé khi có bài tập khó sẽ rất khó khăn cho bạn trong việc tìm ra phương pháp giải đúng phù hợp với cách học trên lớp của bé. Điều này yêu cầu bạn phải liên lạc với cô giáo và nhà trường để có thể kèm cho bé tốt nhất. Bởi dù sao thì phụ huynh chúng ta cũng không có kiến thức sư phạm thì sẽ khó mà biết cách giảng giải để bé hiểu dễ dàng được.

Nếu bạn thường xuyên liên lạc với giáo viên bạn cũng sẽ biết được sự thay đổi trong học tập hay các biểu hiện của bé để có thể kịp thời khen chê, cũng như uốn nắn bé.

Cùng bé ngồi đọc và nghiên cứu sách tham khảo

Cách thức này cũng có thể áp dụng được với một số bé, bạn có thể chọn vài cuốn sách tham khảo và mua về rồi cùng bé ngồi đọc và nghiên cứu sách. Sau đó có thể cùng nhau giải toán, bé vừa có động lực giải toán, vừa nâng cao kỳ năng đọc và rèn luyện tư duy đối với các dạng và các bài tập khác nhau. Đây cũng là cách để giúp bé nâng cao khả năng học toán.

Ghi lại những công thức, điều cần lưu ý.

Bạn nên hướng dẫn bé cách thức để ghi lại những điều cần lưu ý sau khi học xong một dạng toán, hay giải được bài toán khó nào đó vào giấy nhớ. Và muốn bé dán lên chỗ học tập để sau này gặp bé có thể theo cách đó giải toán, hay đơn thuần chỉ là để có thể nhìn thấy chúng thương xuyên và ghi nhớ vào não bộ một cách sâu sắc ghi bé được nhìn nhiều lần.

Xây dựng cho bé kỹ năng mềm

Bạn đừng cho rằng việc xây dựng kỹ năng mềm không liên quan gì đến vấn đề bé có học tốt toán hay không? Bởi nếu bạn chỉ chăm chăm muốn bé học toán suốt ngày thì nếu học nhiều, ghi nhớ lượng kiến thức nhiều hơn thì bé sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng, mau quên, áp lực… Nếu bạn cho bé tham gia những lớp kỹ năng mềm từ bây giờ sẽ giúp bé tự tin hơn, mạnh dạn hơn, sáng tạo hơn điều này sẽ kích thích khả năng tư duy cũng như khiến cho bé có niềm tin vào bản thân. Nếu bé tự tin và thích thú với mọi thứ xung quanh thì bé chắc chắn sẽ yêu thích học tập và học tốt hơn đó.

Bạn muốn con mình học tốt và sau này có tương lai tốt đẹp là điều hoàn toàn đúng đắn nhưng đừng ép bé phải học quá nhiều. Bên cạnh việc học hãy để bé được vui chơi, được tìm hiểu về thế giới bên ngoài, để bé được trải nghiệm, đừng đánh mất đi tuổi thơ của bé hãy để bé sống đúng với lứa tuổi của mình. Bé phải được phát triển không những trí tuệ mà còn ở tinh thần để trở thành một con người hoàn hảo cả ở trí tuệ lẫn tâm hồn. Hãy yêu thương bé theo đúng cách bạn nhé.

Mong rằng sự chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cho mình phương pháp và cách thức dạy bé học toán 4 thật tốt. Chúc bạn và gia đình một ngày vui vẻ và hạnh phúc!

0