31/05/2018, 11:13

Tuyệt chiêu để nấu món kho ngon tuyệt hảo

1 Kho thịt heo ngon Xào khoảng 7-8 phút thì cho nước tương, gừng, tỏi, khánh hồi, nước mắm, nước dừa vào rim với lửa nhỏ cho đến khi nước hơi cạn. Nêm thêm cục nhỏ đường phèn, rim thêm 10 phút nữa là tắt bếp. Bạn cũng có thể kho thịt bằng nước dừa tươi. Thịt kho lúc này không ...

  • 1

    Kho thịt heo ngon

    tuyet-chieu-nau-mon-kho-ngon-tuyet-hao-1

    Xào khoảng 7-8 phút thì cho nước tương, gừng, tỏi, khánh hồi, nước mắm, nước dừa vào rim với lửa nhỏ cho đến khi nước hơi cạn. Nêm thêm cục nhỏ đường phèn, rim thêm 10 phút nữa là tắt bếp.

    Bạn cũng có thể kho thịt bằng nước dừa tươi. Thịt kho lúc này không cần đường, chỉ cần ướp thịt với nước mắm, hoặc nước tương (xì dầu) và hành tỏi, rồi đổ nước dừa tươi ngập xâm xấp thịt và kho. Nước dừa sẽ giúp thịt có màu nâu đẹp và vị ngọt.

  • 2

    Cho món gà kho gừng đậm đà

    tuyet-chieu-nau-mon-kho-ngon-tuyet-hao-3

    Kho cá quan trọng nhất là cá phải tươi. Cá sau khi làm sạch rửa bằng nước sạch, sau đó lấy rượu gừng rửa cả bên trong lẫn ngoài con cá. Để cá vào cái rổ, đổ nước nóng khoảng 70 – 80 độ lên khắp con cá. Điều này giúp cho thịt con cá săn chắc lại rồi để cho ráo nước. Chú ý không để cá bị ngâm nước quá lâu, cá sẽ bị tróc da.

    Riềng, sả hay lá chè xanh sẽ giúp món cá kho thơm ngon, không còn vị tạn. Các gia vị này lần lượt đem xếp dưới đáy nồi trước khi xếp cá lên trên. Chế lượng nước mắm ngập 1/3 miếng cá, ướp khoảng 30 phút cho cá ngấm và nước từ miếng cá tiết ra giúp thịt cá đanh lại. Sau đó đậy vung và đun to lửa cho cá sôi bùng khoảng 5 phút rồi tắt bếp, để cá nghỉ 30 phút - 1h rồi mới bật bếp đun cá sôi lại lần 2.

0