Truyện cười: Chớ thử với thử

Chớ thử với thử Dạo này, ông bán dịch vụ điện thoại di dộng thử nghiệm dịch vụ kiểm soát cuộc gọi đến khi tắt máy (MCA), nhỏ mừng như bắt được vàng. Chắc chỉ những người đang yêu như nhỏ mới hiểu rõ “giá trị” của dịch vụ ấy. Bởi vì những lúc giận nhau, nhỏ thường ...

Chớ thử với thử

Dạo này, ông bán dịch vụ điện thoại di dộng thử nghiệm dịch vụ kiểm soát cuộc gọi đến khi tắt máy (MCA), nhỏ mừng như bắt được vàng. Chắc chỉ những người đang yêu như nhỏ mới hiểu rõ “giá trị” của dịch vụ ấy. Bởi vì những lúc giận nhau, nhỏ thường “chảnh” với người ta bằng cách tắt máy để người ta có muốn gọi năn nỉ cũng không được.

Nhưng thú thật, làm vậy nhưng lúc nhớ quá, nhỏ cũng muốn biết người ta có nhớ nhỏ không. Nhưng làm sao biết người ta gọi khi tắt máy? Chẳng lẽ hỏi “mấy hôm nay anh có gọi em không?” thì mặt mũi nào… Dịch vụ này ra đời quả là điểm trúng huyệt.

Không hiểu sao dạo này hai đứa cứ lục đục, đôi khi chỉ vì những chuyện không đâu. Ỷ y dịch vụ mới, mỗi lần giận nhau là nhỏ an tâm tắt máy vì biết nếu anh có gọi thì chỉ nghe “ò í e” chứng tỏ nhỏ vẫn còn giận và “bất cần”, trong khi nhỏ vẫn biết người ta có gọi đến hay không. Tha hồ lên mặt nhé!

Nhưng đã hai tuần mà không thấy tăm hơi anh đâu cả. Tắt mở máy nhiều lần mà chẳng thấy báo có cuộc gọi nhỡ của anh. Nhỏ bắt đầu hối hận cho sự nóng nảy của mình.

Ngày cuối cùng của tuần thứ hai, nhỏ ốm. Chẳng biết ai nói cho anh biết mà anh đến thăm, thản nhiên như chưa từng có chuyện cãi nhau hôm nọ. Anh xin lỗi vì điện thoại hoài mà nhỏ lại tắt máy. Nghe đến đó, nhỏ nổi sùng bảo anh nói dối. Anh bảo nhỏ thử cài dịch vụ MCA sẽ biết anh nói thật hay không.

Nhỏ gọi tổng đài ngay lập tức. Anh nhân viên từ tốn trả lời: “Em thông cảm, dịch vụ mới đang thử nghiệm nên lúc được lúc không chứ chưa hoàn chỉnh!”.

Ừ nhỉ, dịch vụ đang thử nghiệm mà! Chút xíu nữa thì tình yêu của nhỏ cũng đi theo cuộc thử nghiệm này.

Lê Thị Ngọc Vi, 44/7 Phước Bình, Q.9, TP.HCM

0