Truyện cười: Phải kiện thôi!

Phải kiện thôi! Câu chuyện thứ nhất Sáng nay, L. đến cơ quan với gương mặt đưa đám. Ai hỏi cũng chỉ ậm ừ. Đến cuối buổi, chừng như chịu hết nổi, L. quẳng cái điện thoại di động sang “chiến hữu”. Liếc qua cái mail, tôi đọc: “Chiều nay, mẹ con tôi đi ăn cơm tiệm, anh ...

Phải kiện thôi!

Câu chuyện thứ nhất

Sáng nay, L. đến cơ quan với gương mặt đưa đám. Ai hỏi cũng chỉ ậm ừ. Đến cuối buổi, chừng như chịu hết nổi, L. quẳng cái điện thoại di động sang “chiến hữu”. Liếc qua cái mail, tôi đọc: “Chiều nay, mẹ con tôi đi ăn cơm tiệm, anh tự lo” . Mở tiếp mail thứ hai: “Anh coi bạn bè, bia rượu hơn vợ con thì cho anh tự do”. Cái thứ ba: “Từ nay anh muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm, coi như mẹ con tôi là con số không tròn vo”. Và...

L. thở dài cái sượt: “Mỗi khi vợ chồng xảy ra “chiến tranh lạnh” là lại gửi mail cho nhau, chứ không thèm nói chuyện”. Đây không phải là cuộc chiến đầu tiên giữa hai người. Lần trước, L. cho tôi biết nguyên nhân là một “tai nạn”: thằng cha nào đó chơi dại lén cài vô máy anh đường link tới cô reception mới của công ty. Bữa đó, có cuộc họp quan trọng cả ngày, L. tắt máy. Vậy là cả ba cuộc gọi đến của vợ L. đều được nghe giọng ngọt ngào oanh vàng của cô nàng tiếp tân trả lời. Không chờ giải pháp ngoại giao, “chiến tranh” bùng nổ.

Câu chuyện thứ hai

Luật sư K. kể một vụ ly hôn mà anh vừa xử lý hoá ra cũng có nguyên nhân từ điện thoại di động. Cô vợ hay gọi điện cho anh chồng vào các buổi trưa, lúc thì nghe tiếng vỗ tay như đang trong hội nghị, lúc khác lại nghe tiếng còi ô tô, xe máy vang động như đang ở ngoài đường... Trưa hôm nọ có người quen của cô vợ nhìn thấy anh ta bước ra từ rạp chiếu bóng với một cô tóc dài. Đêm đó, trong khi anh đang ngủ say, cô vợ bấm gọi vào máy di động thì được nghe tiếng vị lãnh đạo nào đó đang giảng nghị quyết. Sau khi trút hết cục giận làm chiếc Nokia đời mới biến thành rác thải công nghiệp, cô vợ đâm đơn ra toà.

Theo thống kê, năm 2005, toàn TP.HCM có 13.514 cặp vợ chồng xin ly hôn, gấp gần ba lần so với năm 2000. Liệu sự tăng trưởng của ngành kinh doanh điện thoại di động có góp phần?

N.Th

0