23/05/2018, 15:48

Trồng cam canh – một vốn bốn lời

Cam Canh là giống cam được trồng từ lâu đời tại làng Canh Hoạch, huyện Hoài Đức tỉnh Hà Tây. Đây là giống cam ngon và quý nổi tiếng. Đây là một trong nhũng sản vật của xứ Đoài được dùng để tiến vua (cam tiến vua) thòi Phong kiến. Cam Canh Dịp Tết vừa qua, phần lớn các gia đình bán buôn tại ...

Cam Canh là giống cam được trồng từ lâu đời tại làng Canh Hoạch, huyện Hoài Đức tỉnh Hà Tây. Đây là giống cam ngon và quý nổi tiếng. Đây là một trong nhũng sản vật của xứ Đoài được dùng để tiến vua (cam tiến vua) thòi Phong kiến. Cam CanhCam Canh

Dịp Tết vừa qua, phần lớn các gia đình bán buôn tại vườn với giá 70 – 80.000đ/1chục chọn; 25 – 30.000 đ/kg cam cân xô. Nhiều gia đình đã có thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm từ cây cam Canh trên mảnh vườn nhà.

Vườn Cam CanhVườn Cam Canh

Cam Canh ra hoa tháng 2, tháng 3, chín và cho thu quả vào cuối năm, nhất là dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đây là giống chín muộn, có thể để lại trên cây đến sau Tết mà chất lượng không hề bị suy giảm như nhiều giống cam quýt khác. Cam Canh khi chín có màu đỏ hồng thắm rất đẹp, cho chất lượng thơm ngon, ít hạt, nhiều nước, vị ngọt mát, không chua, không đắng. Cam Canh có thể trồng bằng cành chiết hay cây ghép chỉ sau 2 – 3 năm là cho thu hoạch. Nếu đầu tư chăm sóc tốt thì đến năm thứ 5, thứ 7 có thể thu 40 – 50 kg/gốc.

Đây là một trong những loại quả có giá trị, đem lại hiệu quả kinh tế cao hàng năm cho các vùng Canh Hoạch nói riêng và ngoại thành Hà Nội nói chung. Nếu các bạn muốn tham quan học hỏi kinh nghiệm có thể liên hệ với phòng nông nghiệp huyện Từ Liêm Hà Nội hoặc trực tiếp vổi các xã nói trên để được hướng dẫn và tư vấn thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc đầy đủ hơn. về giống, các bạn có thể liên hệ với Trung tâm Kỹ thuật rau, hoa, quả Hà Nội theo địa chỉ: 136 cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. – ĐT: 04.7643447.

0