28/05/2017, 19:45

Trình bày những hiểu biết của anh chị về nhà thơ Tố Hữu, nói qua về sự nghiệp sáng tác của ông

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết về nhà thơ Tố Hữu, nói qua về sự nghiệp sáng tác của ông. Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng của thơ ca Việt Nam, ông tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tấm lòng yêu thơ ca, ông đã sáng tác lên rất nhiều bài thơ hay, nổi ...

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết về nhà thơ Tố Hữu, nói qua về sự nghiệp sáng tác của ông. Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng của thơ ca Việt Nam, ông tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tấm lòng yêu thơ ca, ông đã sáng tác lên rất nhiều bài thơ hay, nổi bật lên là những bài thơ viết về cách mạng, những bài thơ đó tiêu biểu trong nền thơ cách mạng của ông. + Với tài năng của mình, ông đã giữ nhiều chức vụ quan trọng ...

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết về nhà thơ Tố Hữu, nói qua về sự nghiệp sáng tác của ông.

Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng của thơ ca Việt Nam, ông tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tấm lòng yêu thơ ca, ông đã sáng tác lên rất nhiều bài thơ hay, nổi bật lên là những bài thơ viết về cách mạng, những bài thơ đó tiêu biểu trong nền thơ cách mạng của ông.

+ Với tài năng của mình, ông đã giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính trị của nhà nước như Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

+ Ông sinh ra đã mang trong mình lý tưởng cách mạng lớn, sinh ra trong gia đình nhà nho nghèo, ông phải chật vật để có được chút tiền sinh sống. Sinh ra ở Hội An, đến năm 9 tuổi ông đã phải cùng cha về ở tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông có sở thích sưu tập ca dao, dân ca.

+ Với tâm hồn rộng mở, trong sáng, ông mang trong mình lý tưởng lớn vì cách mạng, những sáng tác của ông đều liên quan đến cách mạng. Ông hòa mình vào những người chiến sĩ để sáng tác lên những bài thơ hay, đậm đà, mang nhiều giá trị, cảm xúc của mình trước cách mạng, trước cuộc sống.

12vhtohuu

Với nhiều tài năng thiên bẩm, ông đã giữ nhiều trọng trách to lớn trong bộ máy chính quyền:

1948: Phó Tổng thư ký Hội Văn nghệ Việt Nam;

1952: Giám đốc Nha Tuyên truyền và Văn nghệ thuộc Thủ tướng phủ;

1954: Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền;

1963: Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam;

Tại đại hội Đảng lần II (1951): Ủy viên dự khuyết Trung ương; 1955: Ủy viên chính thức;

Tại đại hội Đảng lần III (1960): vào Ban Bí thư;…

Với những cương vị to lớn đó, ông không chỉ góp mình vào xây dựng một chính quyền nhà nước rộng mở, mà còn là nhà thơ có nhiều chuyển mình quan trọng đối với sự nghiệp của đất nước, với tài năng của mình, ông luôn có nhiều khởi sắc mới trong sự nghiệp thơ ca, văn chương của mình.

Trong nhiều chức vụ đó ông luôn hết mình vì sự nghiệp của mình với dân tộc, để có những khởi sắc quan trọng trong sự nghiệp, ông luôn có nhiều chuyển mình to lớn về sự nghiệp của mình.

Khi nhắc đến sự nghiệp sáng tác của Tố Hữu phải kể đến những tập thơ như: Từ ấy (1946)

Việt Bắc (1954)

Gió lộng (1961)

Ra trận (1962-1971)

Máu và Hoa (1977)

Một tiếng đờn (1992)

Ta với ta (1999)

Tố Hữu đến với văn học như một cái duyên, sự nghiệp của ông luôn vang dội, mở mang cho nền văn học những tươi sáng trong sự nghiệp sáng tạo, cũng như góp mình làm phong phú thêm cho nền văn học nước nhà, bởi những tập thơ của ông có ý nghĩa to lớn trong kháng chiến, đấu tranh với dân tộc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

THAN THE VA SU NGHIEP CUA TO HUU

THÂN THẾ VÀ SỰ NGHIỆP CỦA TỐ HỮU

EM HAY NEU LEN THAN THE VA SU NGHIEP CUA TO HUU

EM HÃY NÊU LÊN THÂN THẾ VÀ SỰ NGHIỆP CỦA TỐ HỮU

0