18/06/2018, 12:14

Tp. HCM - Chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu Chợ Bà Chiểu toạ lạc tại khu vực trung tâm quận Bình Thạnh, được xây dựng từ năm 1942 và nâng cấp sửa chữa năm 1987. Với tổng diện tích 8.465m2, chợ được chia làm 8 khu chính, bố trí cho gần 800 hộ kinh doanh 40 ngành hàng. Chợ này kinh doanh ...

Chợ Bà Chiểu
Chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu toạ lạc tại khu vực trung tâm quận Bình Thạnh, được xây dựng từ năm 1942 và nâng cấp sửa chữa năm 1987. Với tổng diện tích 8.465m2, chợ được chia làm 8 khu chính, bố trí cho gần 800 hộ kinh doanh 40 ngành hàng.

Chợ này kinh doanh theo kiểu vừa bán buôn, vừa bán lẻ nên lượng khách thường đông vào các ngày cuối tuần. Những năm gần đây do đầu tư hàng loạt các cửa hàng, siêu thị xung quanh chợ và đặc biệt là khu vực chợ tự phát trên các tuyến đường Ngô Nhơn Tịnh, Diên Hồng, Bùi Hữu Nghĩa. Mặc dù các cấp chính quyền nơi đây đã tích cực giải toả song các tuyến đường này vẫn tụ tập hoạt động vào buổi chiều tối, đã ảnh hưởng đến sức mua của các hàng trong chợ. Bên cạnh đó, thói quen của tiểu thương thường nói thách quá cao, lôi kéo khách hàng, lấn chiếm diện tích lối đi đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh, kể cả an ninh trật tự tại khu vực chợ.

Với mục tiêu đưa hoạt động kinh doanh đi vào nề nếp, hiệu quả , xây dựng chợ ngày càng văn minh - sạch đẹp - an toàn, tiểu thương vui vẻ, hoà nhã, lịch sự trong giao tiếp, bán đúng giá niêm yết phục vụ tốt khách hàng. Ban quản lý và tiểu thương chợ Bà Chiểu sau thời gian xây dựng thí điểm và đến nay quyết tâm đăng ký thực hiện xây dựng chợ đạt chuẩn Văn minh thương nghiệp.


0