TOP 10 TIỂU THUYẾT TÌNH YÊU LÃNG MẠN BẰNG TIẾNG ANH

Bất kể bạn đang yêu hoặc đang tìm kiếm tình yêu của mình, thì những câu chuyện tình yêu luôn là gia vị ngọt ngào không thể thiếu trong cuộc sống. Top 10 câu chuyện Tiếng Anh về tình yêu bên dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những giấy phút ấm áp ngọt ngào, thêm vào đó còn giúp phát triển ...


Bất kể bạn đang yêu hoặc đang tìm kiếm tình yêu của mình, thì những câu chuyện tình yêu luôn là gia vị ngọt ngào không thể thiếu trong cuộc sống. Top 10 câu chuyện Tiếng Anh về  tình yêu bên dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những giấy phút ấm áp ngọt ngào, thêm vào đó còn giúp phát triển vốn từ vừng Tiếng Anh của bạn. Hãy cùng đọc và trải nghiệm nhé
 

1. Wuthering Heights_Đồi gió hú

Là tiểu thuyết duy nhất của nữ nhà văn Emily Brontë. Nó được nhà văn xuất bản lần đầu năm 1847 dưới bút danh Ellis Bell, lần xuất bản thứ hai của tác phẩm là sau khi Emily đã qua đời và lần xuất bản này được biên tập bởi chính chị gái của nhà văn là Charlotte Brontë. Tên của tiểu thuyết bắt nguồn từ một trang viên nằm trên vùng đồng cỏ hoang dã ở Yorkshire nơi những sự kiện có trong tiểu thuyết diễn ra, wuthering là một từ Yorkshire được dùng để chỉ thời tiết thất thường (turbulent weather). Tiểu thuyết kể về câu chuyện tình yêu không thành giữa Heathcliff và Catherine Earnshaw, cũng như làm thế nào mà sự đam mê không thể hóa giải đó đã tiêu diệt chính họ và cả những người thân khác xung quanh.
 

Đồi gió hú
 
Romantic quote: “My love for Linton is like the foliage in the woods: time will change it, I'm well aware, as winter changes the trees. My love for Heathcliff resembles the eternal rocks beneath: a source of little visible delight, but necessary. Nelly, I am Healthcliff! He's always, always in my mind: not as a pleasure, any more than I am always a pleasure to myself, but as my own being.” 
 

2. Anna Karenina_An-na Ca-rê-nhi-na

Là một tiểu thuyết của nhà văn Nga Lev Nikolayevich Tolstoy, được đăng tải nhiều kỳ trên tờ báo Ruskii Vestnik (tiếng Nga: Русский Вестник, "Người đưa tin") từ năm 1873 đến năm 1877 trước khi xuất bản thành ấn phẩm hoàn chỉnh.

Anna Karenina được xem như là một đỉnh cao của tiểu thuyết hiện thực.Nhân vật chính trong truyện Anna Karenina được Tolstoy sáng tác dựa vào Maria Aleksandrovna Hartung, người con gái lớn của đại thi hào Aleksandr Sergeyevich Pushkin Sau khi gặp cô ở một bữa ăn tối, ông bắt đầu đọc truyện viết dở dang của Puskin: Những người khách họp mặt trong biệt thự, Tolstoy nảy ra ý định viết Anna Karenin
 


Anna Carenina
 
Romantic quote: “I've always loved you, and when you love someone, you love the whole person, just as he or she is, and not as you would like them to be.” 
 

3. Romeo and Juliet

Romeo và Juliet được viết vào khoảng 1594-1595, dựa trên một cốt truyện có sẵn kể về một mối tình oan trái vốn là câu chuyện có thật, từng xảy ra ở Ý thời Trung Cổ.Cái chết tang thương của đôi bạn trẻ Romeo và Julet đã thức tỉnh hai dòng họ. Bên xác hai người, hai dòng họ đã quên mối thù truyền kiếp và bắt tay nhau đoàn tụ, nhưng câu chuyện tình yêu ấy vẫn mãi sẽ là nỗi đau rất lớn trong lòng những người biết đến họ.
 

Romeo and Julet
 
Romantic quote: “Did my heart love till now? forswear it, sight! For I nev'er saw true beauty till this night.” 
 

4. Casablanca

Câu chuyện trong Casablanca xảy ra tại thành phố cảng cùng tên, thuộc Marốc, lúc này đang chịu sự quản lý của chính quyền Vichy Pháp thân Đức Quốc xã. Bóng đen của Thế chiến II đang lớn dần. Dòng người từ khắp châu Âu đổ về Casablanca ngày càng nhiều. Nơi đây đóng vai trò như một trạm trung chuyển giữa vùng bị phát xít chiếm đóng với nước Mỹ tự do.

Nhân vật chính của bộ phim là Rick Blaine (Humphrey Bogart), một gã người Mỹ lưu vong, chủ của một quán bar hạng sang kiêm sòng bạc. Rick kiệm lời, khó gần. Phương châm sống của anh là: “Tôi chẳng đưa đầu ra cho ai cả”. Trung lập về chính trị, không chõ mũi vào chuyện người khác khiến Rick sống yên ổn ở Casablanca.
 


Casablanca
 

Romantic quote: “Kiss me. Kiss me as if it were the last time.”

 

5. Midsummer Night's Dream_Giấc mộng đêm hè

Chuyện kể về Một buổi trưa hè, trong khu rừng bên ngoài thành Athens nổ ra một cuộc cãi vã giữa chúa tể và nữ vương các thần tiên. Xung đột giữa hai người vô tình lôi kéo cả hai đôi tình nhân, mấy bác thợ thủ công chất phác vào những trò hỗn loạn chưa từng thấy. Vui nhộn, huyền hoặc, giấc mộng đêm hè là nguồn giải trí tuyệt vời cho những người có trí tưởng tượng phong phú.
 

Giấc mộng đêm hè
 
Romantic quote:  “I’ll follow thee and make a heaven of hell, To die upon the hand I love so well.”
 

6. Doctor Zhivago_bác sĩ Zhivago

Nhân vật chính của truyện là Yuri Zhivago, một bác sĩ y học và nhà thơ. Truyện kể cuộc đời của bác sĩ Zhivago qua những éo le tình ái của ông cùng hai phụ nữ trong bối cảnh chung quanh cuộc cách mạng Nga năm 1917.


Bác sĩ Zhivago
 

Romantic quote: “You and I, it's as though we have been taught to kiss in heaven and sent down to earth together, to see if we know what we were taught.” 

 
7. Sense and Sensibility_lý trí và tình cảm

Câu truyện xoay quanh Elinor và Marianne, hai người con gái của ông Dashwood với người vợ thứ hai. Họ có một người em gái, Margaret, và một người anh trai cùng cha khác mẹ tên là John. Khi người cha qua đời, tài sản của gia đình được trao lại cho John, và ba người con gái cùng với bà mẹ phải sống trong một hoàn cảnh không mấy dư dả. Họ tới ngôi nhà mới, một ngôi nhà ở nông thôn của một người họ hàng xa, nơi mà họ trải nghiệm cả tình yêu và nỗi buồn khi tình yêu tan vỡ. Tuy nhiên, cuối cùng Elinor và Marianne đều có được hạnh phúc.


 


Lý trí và tình cảm
 
Romantic quote: “I cannot, I cannot,' cried Marianne; 'leave me, leave me, if I distress you; leave me, hate me, forget me! But do not torture me so. Oh! how easy for those who have no sorrow of their own to talk of exertion!” 
 

8. Dangerous Liaisons_Mối quan hệ nguy hiểm
 

Mối quan hệ nguy hiểm
 
 Romantic quote: "Now, I'm not going to deny that I was aware of your beauty. But the point is, this has nothing to do with your beauty. As I got to know you, I began to realise that beauty was the least of your qualities. I became fascinated by your goodness. I was drawn in by it."

 

9. Pride and Prejudice _Kiêu hãnh và định kiến

 Là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Anh Jane Austen. Tiểu thuyết được viết từ năm 1796 đến năm 1797 và xuất bản năm 1813.
Câu chuyện nói về tình yêu và hôn nhân của tầng lớp quý tộc nhỏ tại Anh vào đầu thế kỷ 19. Nhân vật chính là Elizabeth Bennet, một cô gái 20 tuổi xuất thân trong một gia đình trung lưu. Nội dung chính kể về sự đối đầu và sau này trở thành cuộc tình giữa Elizabeth và Fitzwilliam Darcy, thuộc tầng lớp địa chủ. Tựa truyện nói về sự kiêu hãnh và các định kiến của nhân vật này đối với nhân vật kia.

 


Kiêu hãnh và định kiến
 

Romantic quote:  “They walked on, without knowing in what direction. There was too much to be thought, and felt, and said, for attention to any other objects.”


10. Hugo's Hunchback of Notre Dame_Thằng gù ở nhà thờ đức bà
 

Thằng gù ở nhà thờ đức bà
 
Romantic quote: “Love is like a tree: it grows by itself, roots itself deeply in our being and continues to flourish over a heart in ruin. The inexplicable fact is that the blinder it is, the more tenacious it is. It is never stronger than when it is completely unreasonable.” 
Theo Your Tango
 
0