6 website học ngoại ngữ hiệu quả cho người bận rộn

6 website học ngoại ngữ hiệu quả cho người bận rộn Bạn bận rộn? Điều đó nay sẽ không thể cản bước mong muốn học ngoại ngữ của bạn nữa, vì đã có nhiều website học ngoại ngữ bổ ích mà còn tiết kiệm thời gian, giúp bạn học hiệu quả một ngôn ngữ mới trong quỹ thời gian rảnh ít ỏi để ...

6 website học ngoại ngữ hiệu quả cho người bận rộn

Bạn bận rộn? Điều đó nay sẽ không thể cản bước mong muốn học ngoại ngữ của bạn nữa, vì đã có nhiều website học ngoại ngữ bổ ích mà còn tiết kiệm thời gian, giúp bạn học hiệu quả một ngôn ngữ mới trong quỹ thời gian rảnh ít ỏi để bạn có thể chú tâm và dành thời gian cho công việc, cách học này sẽ mở rộng kiến thức văn hóa và ngôn ngữ cho bạn. 
 

Các phương pháp học ngoại ngữ
Các phương pháp học ngoại ngữ. Ảnh: Lifehack

Đầu tiên, người học cần xác định và lựa chọn phương pháp học phù hợp với bản thân. Có 4 phương pháp học:

- Học theo máy (Algorithm learning)
- Học theo sách (Textbook learning)
- Học theo các khóa học (Course learning)
- Học theo con người (Human learning)

Tiếp đó, đánh giá 4 yếu tố quan trọng của mỗi phương pháp:

- Cam kết thời gian (Time commitment)
- Sự tham gia (Engagement)
- Cá nhân hóa (Personalization)
- Hiệu quả (Effectiveness).

Sau đây xin giới thiệu các bạn 6 trang web học ngoại ngữ phổ biến cho người bận rộn:

1. Michel Thomas (http://www.michelthomas.com/)

Cam kết thời gian: Thấp
Sự tham gia: Trung bình
Cá nhân hóa: Thấp
Hiệu quả: Trung bình

Michel Thomas là một chương trình trả tiền, chi phí từ 100 đến 150 USD. Nội dung học tập ở website này cung cấp tất cả bài học từ dành cho người mới bắt đầu đến nâng cao. Người học sẽ được nghe “một chiều” nhưng không chỉ có Michel nói trong các đoạn ghi âm. Michel mang đến các cuộc trò chuyện trong bối cảnh thực tế cuộc sống để tạo cho người học cơ hội nói chuyện với nhau và giúp họ sửa lỗi trong giao tiếp ngoại ngữ.

 

Michel Thomas cung cấp tất cả bài học từ dành cho người mới bắt đầu đến nâng cao
Michel Thomas cung cấp tất cả bài học từ dành cho người mới bắt đầu đến nâng cao. Ảnh: Lifehack

 

2. Duolingo (http://duolingo.com/)

Cam kết thời gian: Thấp
Sự tham gia: Trung bình
Cá nhân hóa: Thấp
Hiệu quả: Thấp

Đây là phương pháp mới mẻ, sáng tạo, khơi gợi cho người cho sự động não, tạo tâm lý thoải mái cho người học. Nhà Phát triển ứng dụng học ngoại ngữ này đã Game hóa nhằm giúp bạn vừa học vừa giải trí. Hiện nay, ứng dụng này được đánh giá là thích hợp cho những người chưa biết chút gì về ngoại ngữ và muốn tập trung học từ vựng và ngữ pháp căn bản.

Ứng dụng chiếm dung lượng hơn 50M và luôn được nâng cấp để tiện lợi hơn cho người học, vì thế Duolingo là ứng dụng di động học ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay.

 

Duolingo là ứng dụng di động học ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay
Duolingo là ứng dụng di động học ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: Lifehack

3. Lonely Planet (http://lonelyplanet.com/)

Cam kết thời gian: Trung bình
Sự tham gia: Thấp
Cá nhân hóa: Trung bình
Hiệu quả: Trung bình
Đây là một trong những trang web trực tuyến về du lịch lớn nhất. Nhà điều hành của Lonely Planet cũng đã cho ra nhiều quyển sách cho việc học ngôn ngữ, dành cho những người du lịch muốn học những cụm từ trong hội thoại cơ bản trước và trong chuyến đi của mình. Quả là một cách học mới mẻ.
Một khi bạn muốn du lịch hoặc muốn khám phá thêm những cụm từ cơ bản trong một ngôn ngữ, truy cập vào Lonely Planet để học cũng là một cách đơn giản và dễ dàng để thực hiện mục tiêu của bạn.

 

Lonely Planet thích hợp cho những người thích đi du lịch
Lonely Planet thích hợp cho những người thích đi du lịch. Ảnh: Lifehack

4. Conversation Exchange (http://conversationexchange.com/)

Cam kết thời gian: Cao
Sự tham gia: Trung bình
Cá nhân hóa: Trung bình
Hiệu quả: Thấp
 
Website học online này là nơi mà những người yêu thích ngôn ngữ có thể gặp nhau trực tuyến và giúp nhau học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Conversation Exchange kết nối người học bằng hình thức mới mẻ và hiệu quả, ở đây một người thông thạo tiếng Đức đang muốn học tiếng Anh có thể ghép đôi với một người Anh bản địa đang muốn học tiếng Đức.
 
Thông qua Skype hoặc gửi tin nhắn trò chuyện qua Whatsapp hay các ứng dụng khác, Conversation Exchange được người dùng thực hiện theo quyền riêng tư. Mặc dù ý tưởng rất hay nhưng việc tìm được đối tác thích hợp là một thách thức vì cách học ghép cặp này, hệ thống  phải ghép cặp và phối hợp lịch trình.

Người học nhiều lúc sẽ không chuyên tâm vì thiếu sự cam kết tham gia của cá nhân được ghép cặp, và bạn có thể tốn một lượng thời gian trước khi tìm ra những đối tác mong muốn. Nếu bạn đang thiếu ngân sách, có sự kiên nhẫn và thời gian để theo cuộc hành trình này, đây là một cách hữu ích và miễn phí để học các kỹ năng trò chuyện.

 

Conversation Exchange dành cho những người yêu thích ngôn ngữ
Conversation Exchange dành cho những người yêu thích ngôn ngữ. Ảnh Lifehack

5. Memrise (http://memrise.com/)

Cam kết thời gian: Thấp
Sự tham gia: Thấp
Cá nhân hóa: Thấp
Hiệu quả: Trung bình

Trang web Memrise là chuyên gia để thực hiện một mục đích ghi nhớ. Được nhắc đến trong bài viết rất hay với tựa đề “Làm cách nào để học bất kỳ một ngôn ngữ trong 90 ngày”, bạn có thể ghi nhớ 30 từ/ngày trong 90 ngày và nhận ra rằng mình đã học 70-80% số từ vựng của một ngôn ngữ.

Bạn sẽ phải gặp nhiều trở ngại với vấn đề ghi nhớ khi học, và lúc này Mẻmise sẽ là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn vượt qua những trở ngại đó.

 

Memrise giúp người học ghi nhớ tốt hơn
Memrise giúp người học ghi nhớ tốt hơn. Ảnh: Lifehack

6. Fluentin3months (http://fluentin3months.com/)

Cam kết thời gian: Thấp
Sự tham gia: Trung bình
Cá nhân hóa: Thấp
Hiệu quả: Trung bình
 
Đây là trang web học ngôn ngữ  của nhà sáng lập Benny Lewis. Benny Lewis nổi tiếng với khả năng học ngoại ngữ trong 3 tháng và có các khóa học giảng dạy theo phương pháp của mình.

Fluentin3months.com đang sở hữu một cộng đồng đông đảo những người học ngoại ngữ mà bạn có thể gặp. Điều này làm cho trang web nổi bật hơn với những trang khác vì đây là nơi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và kiến thức đa dạng về các ngôn ngữ, vì thế Fluentin3months.com có một lượng  lớn thành viên truy cập để học ngoại ngữ mỗi ngày.

 

Fluentin3months.com có một cộng đồng đông đảo những người học ngoại ngữ
Fluentin3months.com có một cộng đồng đông đảo những người học ngoại ngữ. Ảnh: Lifehack


>> 
>>

Thúy Dung

0