24/05/2018, 11:21

Toàn bộ lượng nước đã rơi xuống trái đất biến đi đâu?

Phần lớn lượng nước mưa và tuyết sẽ rơi xuống đại dương. Phần còn lại rơi xuống đất liền và đổ về các sông, hổ, đóng thành băng hoặc ngấm xuống những mạch nước dưới, lòng đất. Phần lớn lượng nước mưa và tuyết sẽ rơi xuống đại dương. Phần còn lại rơi xuống đất liền và đổ về các ...

Phần lớn lượng nước mưa và tuyết sẽ rơi xuống đại dương. Phần còn lại rơi xuống đất liền và đổ về các sông, hổ, đóng thành băng hoặc ngấm xuống những mạch nước dưới, lòng đất.

Phần lớn lượng nước mưa và tuyết sẽ rơi xuống đại dương. Phần còn lại rơi xuống đất liền và đổ về các sông, hổ, đóng thành băng hoặc ngấm xuống những mạch nước dưới, lòng đất. Một nửa của lượng nước này sẽ bay hơi trong hành trình nói trên. Nửa còn lại thì sớm hay muộn cũng sẽ chảy ra các đại dưong.

Nước trong các đại dương bay hơi. Lượng hơi nước này ngưng tụ thành những đám mây. Những đám mây nặng dần: trút mưa và tuyết xuống mặt đất. Sau đó tất cả lại bắt đầu lại từ đầu, người ta gọi đó là chu trình tuần hoàn của nước. Đây là toàn bộ các hiện tượng trong đó nước xuất hiện ở cả ba hình thái tổn tại: lỏng, rắn (băng) và khí (hơi nước).

Một phần nước rơi xuống mặt đất sẽ bay hơi trước khi ra tới đại dương.

Chúng bay hơi trực tiếp từ mặt đất ẩm ướt, từ sông và hổ, ngoài ra còn thông qua một trung gian là thực vật.

Như vậy, tất cả lượng nước trên Trái đất này đều luôn luôn ở trạng thái động. Đó là một vòng khổng lồ với nhiều giai đoạn và hình thái khác nhau.

0