21/02/2018, 08:51

Tình yêu thương của con người trong cuộc sống.

Đề bài: Viết 1 đoạn văn ngắn nêu ý nghĩa của tình thương bằng một đoạn văn ngắn khoảng 20- 25 dòng bằng phương pháp diễn dịch. Bài làm: Trong cuộc sống, tình yêu thương mang một giá trị to lớn có thể coi là vô giá. Đó luôn là ...

Đề bài: Viết 1 đoạn văn ngắn nêu ý nghĩa của tình thương bằng một đoạn văn ngắn khoảng 20- 25 dòng bằng phương pháp diễn dịch.

Bài làm:

Trong cuộc sống, tình yêu thương mang một giá trị to lớn có thể coi là vô giá. Đó luôn là thứ tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất. Tình yêu làm cho con người ta biết sống, cách sống được vị tha nhân từ, nhân ái tốt đẹp hơn. Có thể nói tình yêu được thể  hiện dưới mọi góc độ, phương diện trên từng trang cuộc sống. Đó là tình yêu giữa người với người, con người với vạn vật, quê hương, đất nước hay chính với bản thân họ. Ở mỗi thứ tình yêu thương ấy lại có những biểu hiện tinh tế khác nhau.Một điều kì diệu nhất khi người ta yêu thương thì người ta sẽ trở nên gần gũi với nhau hơn, gắn kết với những con người. Tình yêu thương còn làm nên sức mạnh mà không thứ gì ngăn nổi. Khi đó cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn, cuộc đời sẽ tô thêm những sức mạnh đẹp đẽ. Và những con người sống không có tình yêu thương thì mọi thứ sẽ trở nên xấu đi, mọi thứ sẽ là hằn thù, ích kỉ, nhỏ nhen, cuộc sống sẽ không còn lòng bao dung độ lượng. Những con người ấy chắc hẳn sẽ bị cô lập, thất bại đổ vỡ mọi chuyện. Khi ta yêu thương ai đó thì tâm hồn ta cũng thanh thản bình yên như chính mình được yêu thương. Con người được sống là phải yêu thương  nếu không sẽ chết dần chết mòn trong cô độc và u sầu. Tình yêu là của cải vô giá mà ta có được và cũng là món quà ý nghĩa nhất để trao tặng cho mọi người. Chính vì thế mà ta cần trân trọng những khoảnh khắc, cảm xúc yêu thương mà mình đang có.

Đô Tiến

0