Time and tide wait for no man nghĩa là gì?

“ Time and tide wait for no man ” – thời gian chẳng chờ đợi ai. Đúng như vậy, câu tục ngữ này không chỉ có ý nghĩa rằng không ai có thể làm cho thời gian trôi chậm lại được mà còn muốn nhắc nhở tầm quan trọng của thời cơ – khi cơ hội đến, chúng ta không được chậm trễ hay trì hoãn mà ...

Time and tide wait for no man” – thời gian chẳng chờ đợi ai. Đúng như vậy, câu tục ngữ này không chỉ có ý nghĩa rằng không ai có thể làm cho thời gian trôi chậm lại được mà còn muốn nhắc nhở tầm quan trọng của thời cơ – khi cơ hội đến, chúng ta không được chậm trễ hay trì hoãn mà phải tận dụng thời cơ để hành động thuận lợi và thành công.

Ví dụ:

  • Time and tide wait for no man. So I appriciate the time we’ve been together. (Thời gian chẳng chờ đợi ai. Vì vậy tôi luôn trân trọng khoảng thời gian chúng ta bên nhau.)
  • We must try hard when we can. Because Time and tide wait for no man and we don’t know what will happen. (Chúng ta cần phải cố gắng thật nhiều khi có thể, vì thời gian chẳng chờ đợi ai và ta cũng không biết được điều gì sẽ xảy đến.)
0