31/05/2017, 11:53

Thuyết minh về một di tích hay danh lam thắng cảnh ở Việt Nam

Thuyet minh ve mot danh lam thang canh ma em biet – Đề bài: Em hãy thuyết minh về một di tích, thắng cảnh của đất nước Việt Nam. Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, nhiều di tích thắng cảnh đặc sắc. Lạng Sơn có động Tam Thanh, sông Kì Cùng. Bắc Cạn có hồ Ba Bể nước trắng xóa vắt ngang sườn ...

Thuyet minh ve mot danh lam thang canh ma em biet – Đề bài: Em hãy thuyết minh về một di tích, thắng cảnh của đất nước Việt Nam. Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, nhiều di tích thắng cảnh đặc sắc. Lạng Sơn có động Tam Thanh, sông Kì Cùng. Bắc Cạn có hồ Ba Bể nước trắng xóa vắt ngang sườn núi. Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội nơi ngàn năm văn hiến, kinh thành nổi tiếng phồn hoa và có nhiều di tích gợi nhớ về cội nguồn dân tộc. cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp ...

– Đề bài: Em hãy thuyết minh về một di tích, thắng cảnh của đất nước Việt Nam.

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, nhiều di tích thắng cảnh đặc sắc. Lạng Sơn có động Tam Thanh, sông Kì Cùng. Bắc Cạn có hồ Ba Bể nước trắng xóa vắt ngang sườn núi. Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội nơi ngàn năm văn hiến, kinh thành nổi tiếng phồn hoa và có nhiều di tích gợi nhớ về cội nguồn dân tộc. cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Đài Nghiên, hồ Hoàn Kiếm là những bức tranh tuyệt tác của Bắc Việt. Đến miền Trung có sông Hương mơ màng giữa thành phố Huế, núi Ngự Bình trầm tư bên sông diễm lệ… Bao nhiêu mảnh đất khác nhau là bấy nhiêu bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, bức tranh của nền văn hiến Đại Việt luôn trường tồn cùng đất nước. Một cảnh đẹp đặc sắc của đất nước Việt Nam đó là Phong Nha – “Đệ nhất ki quan” nơi đã thu hút nhiều khách du lịch ở trong nước và thế giới. Có thể nói đây là một kiệt tác thiên nhiên, một di sản quý của Việt Nam và của thế giới.

Đến Phong Nha, ta được chiêm ngưỡng đầu tiên là vùng rừng núi phía tây tinh Quảng Bình. Nơi này có những dãy rừng nguyên sinh rộng bạt ngàn. Núi sông hòa quyện tạo nên một bước tranh sơn thủy.

Dòng sông Son ở đây nước xanh thăm thẳm để núi soi bóng mình. Cảnh trí như gấm như hoa lại thêm sản phẩm phong phú của con người nên Phong Nha lại càng thêm tươi đẹp. Một cảnh đẹp trù phú chạy dài theo bờ sông Son, đó là những bãi mía, nương ngô xanh ngắt một màu, những xóm làng chen lẫn trong vườn cây trĩu quả. Phong Nha nằm giữa bức tranh tươi đẹp đó. Đây là một hang động tuyệt đẹp đài hơn 1500 mét. Trước cửa động là sông nước, muốn vào được bên trong phải đi bằng thuyền. Du khách xuống thuyền vào trong sẽ có một cảm giác mát  lạnh. Dưới ánh sáng lung linh của đèn đuốc, các khối thạch, những vòm đá hiện lên đủ hình khối, đủ màu sắc. Có khối hình con gà, con cóc, có khối hình mâm xôi hay cái bánh, có khối xếp thành đốt trúc dựng đứng trên mặt nước long lanh. Đặc biệt là các khôi đá và khối thạch có hình các ông tiên đang ngồi đánh cờ, các bức tượng hình Phật bà đầy lòng nhân hậu… rất kì ảo, lộng lẫy… bởi bàn tay khéo léo của tạo hóa và bàn tay cần cù lao động chăm lo gìn giữ của các thế hệ con người.

Động Phong Nha không những đẹp về đường nét, hình khối mà còn đẹp về màu sắc – một màu sắc lóng lánh như pha lê, lung linh như Cầu vồng bảy sắc. Càng vào trong, càng thấy đẹp, cảnh đẹp vừa hoang sơ, bí hiểm lại vừa thơ mộng. Nếu đi dọc chiều dài hang động ta sẽ gặp 14 buồng nối nhau bởi một hành lang chính và nhiều hành lang phụ. Đi đến đây ta có cảm giác như lạc vào một cung diện nguy nga, tráng lệ. Một điều thú vị nữa là Cũng điện này lại nằm trên một dòng sông ngầm chảy suốt đêm ngày, hơi nước mát lạnh như được gắn máy lạnh trong động. Điều thơ mộng ở đây còn là những âm thanh êm ái trong hang động. Tiếng nước gõ long tong, tiếng rì rầm của dòng sông bên dưới cách 200 mét vọng vào vách đá, tiếng rì rào hoặc tiếng gọi nhau í ới của du khách đến tham quan. Dù là tiếng nói nào, ngôn ngữ nào thì vào đây cũng có một điểm tương đồng là giọng sin áp vang vọng. Âm thanh ấy hòa quyện với âm thanh của thiên nhiên, tạo nên một thứ âm thanh khác lạ. Có lúc ta cảm nhận như có tiếng đàn, tiếng chuông nơi cảnh chùa, đất Bụt.

Kẻ Bàng – Phong Nha và khu rừng nguyên sinh 40.000ha còn là nơi cất giấu nhiều điều bí ẩn và kì thú mà con người chưa biết hết. Các nhà thám hiểm địa lý đã và đang nghiên cứu bảo tồn di sản thiên nhiên này, tiếp tục phát hiện những điều kì lạ và hấp dẫn đang còn cất giữ.

Việt Nam cũng như UNESCO đang bảo tồn và kiến thiết động Phong Nha – một di sản văn hóa thế giới, một tài sản quý giá của Việt Nam.

Là người Việt Nam, chúng ta Gần phải tiếp nối bàn tạy tạo hóa để cho Phong Nha – Kẻ Bàng luôn luôn là bức tranh kiệt tác.

0