23/05/2018, 18:16

Thỏ con được khoảng 2 tháng hoặc 3 tháng tuổi có cho uống nước được không?

Thỏ con Trả lời: Trong 18 ngày đầu sau khi sinh, thỏ con sống và phát triển hoàn toàn bằng sữa mẹ. Trong 1 tuần đầu, thỏ con chỉ cần được bú 1 lần trong một ngày đêm là đủ. Cho nên không cần cung cấp nước uống cho thỏ con trong giai đoạn này. Tuy nhiên, sau 18 ngày, thỏ ...

Thỏ con

Trả lời:

Trong 18 ngày đầu sau khi sinh, thỏ con sống và phát triển hoàn toàn bằng sữa mẹ. Trong 1 tuần đầu, thỏ con chỉ cần được bú 1 lần trong một ngày đêm là đủ. Cho nên không cần cung cấp nước uống cho thỏ con trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, sau 18 ngày, thỏ con có thể ra khỏi ổ và tập ăn thức ăn của thỏ mẹ, lúc này lượng sữa ở thỏ mẹ bắt đầu giảm dần nên lượng sữa nhận được từ mẹ giảm, thỏ con ăn được thức ăn ngày càng nhiều. Khi thỏ con được 23 - 25 ngày tuổi, cơ thể thỏ con đã có thể hấp thụ được 50% chất dinh dưỡng từ thức ăn ở bên ngoài (ăn cùng với thức ăn của thỏ mẹ). Thỏ rất cần nước hơn các loài động vật khác. Một con thỏ cần 50- 200ml nước/ngày. Thỏ cái đẻ cần cho uống nước theo nhu cầu, có khi cần tới 500ml/ngày. Cho nên, khi thỏ con được khoảng 2 tháng hoặc 3 tháng tuổi, đang giai đoạn phát triển, phải được cung cấp đầy đủ thức ăn nước uống sạch và thay mới hàng ngày.

Nguồn tin: (Theo NXB Nông Nghiệp)

0