23/05/2018, 18:16

Răng tôi bị hô. Xin hỏi, ở độ tuổi 28 tôi có thể niềng răng được không? Có bị ảnh hưởng gì không? Khoảng 8 tháng nữa tôi phải đi nước ngoài 1 năm, nếu bây giờ tôi niềng răng thì có được không?

(Hình minh họa) Phương pháp niềng răng được áp dụng đối với những bệnh nhân mắc phải các vấn đề về răng miệng: hô, móm, răng mọc lệch... Ý kiến của nhiều bác sĩ nha khoa cho rằng, độ tuổi hợp lý nhất để niềng răng là từ 10 -14 tuổi. Ở độ tuổi 28, bạn vẫn có thể áp dụng phương ...

(Hình minh họa)

Phương pháp niềng răng được áp dụng đối với những bệnh nhân mắc phải các vấn đề về răng miệng: hô, móm, răng mọc lệch... Ý kiến của nhiều bác sĩ nha khoa cho rằng, độ tuổi hợp lý nhất để niềng răng là từ 10 -14 tuổi.

Ở độ tuổi 28, bạn vẫn có thể áp dụng phương pháp điều trị này. Tuy nhiên, chi tiết về hiệu quả điều trị, thời gian điều trị ra sao thì bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa. Họ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng răng của bạn.

Niềng răng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của bạn. Trong thời gian niềng răng, bạn chỉ cần tránh ăn đồ cứng, ăn quá nhiều đồ ngọt và vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Thời gian trung bình để thực hiện phương pháp này thường kéo dài từ 18 - 30 tháng, nên chắc chắn, trong vòng 8 tháng nữa, bạn không thể điều trị xong được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể niềng răng ở Việt Nam. Sau khi ra nước ngoài, bạn có thể đăng kí điều trị tiếp ở một phòng khám nha khoa tại nước sở tại.

Chúc bạn thành công.

0