28/05/2017, 20:21

Tả người mẹ hiền thân thương của em

Đề bài: Em hãy tả người mẹ hiền thân thương của em Nếu hỏi em người mà em yêu quý nhất trong gia đình mình là ai, thì em sẽ trả lời rằng người đó là mẹ. Mẹ là người cho em sự sống, nuôi dưỡng em nên người, luôn quan tâm, chăm sóc cho em từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Đặc biệt, mẹ là người luôn ở bên ...

Đề bài: Em hãy tả người mẹ hiền thân thương của em Nếu hỏi em người mà em yêu quý nhất trong gia đình mình là ai, thì em sẽ trả lời rằng người đó là mẹ. Mẹ là người cho em sự sống, nuôi dưỡng em nên người, luôn quan tâm, chăm sóc cho em từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Đặc biệt, mẹ là người luôn ở bên em mỗi khi em cảm thấy buồn bã hay tuyệt vọng, mẹ là người không bao giờ rời bỏ mà luôn ở bên cổ vũ, tiếp thêm nguồn động lực cho em.                  Tả người mẹ hiền thân ...

Đề bài: Em hãy tả người mẹ hiền thân thương của em

Nếu hỏi em người mà em yêu quý nhất trong gia đình mình là ai, thì em sẽ trả lời rằng người đó là mẹ. Mẹ là người cho em sự sống, nuôi dưỡng em nên người, luôn quan tâm, chăm sóc cho em từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Đặc biệt, mẹ là người luôn ở bên em mỗi khi em cảm thấy buồn bã hay tuyệt vọng, mẹ là người không bao giờ rời bỏ mà luôn ở bên cổ vũ, tiếp thêm nguồn động lực cho em.

                 

Được sinh ra và lớn lên là một điều hạnh phúc, và có mẹ lại là niềm hạnh phúc lớn lao nhất, vì mẹ chính là người cho ta tất cả, từ sự sống, tình yêu, sự ấm áp của mái ấm gia đình. Đối với em, mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên trái đất này, mẹ mang nặng đẻ đau, làm lụng vất vả để cho chị em em có một cuộc sống tốt đẹp nhất, những giọt mồ hôi mẹ đổ xuống để đổi lấy nụ cười cho các con. Có lẽ đó chính là bản năng của người mẹ, một bản năng thật thiêng liêng, đáng quý trọng.

Hồi nhỏ, do sức khỏe yếu nên em thường xuyên ốm đau, bệnh tật, và mẹ chính là người thức thâu đêm để giúp em hạ cơn sốt, mỗi tiếng ho như gieo vào lòng mẹ biết bao nhiêu lo lắng, thức suốt đêm trường, mẹ lặng lẽ rue m vào giấc ngủ, lúc ấy còn quá nhỏ nên em không nhớ gì, nhưng qua những lời kể của bà, của bố mà em càng cảm phục tấm lòng hi sinh, thương yêu của mẹ dành cho em hơn. Thế ta mới thấy được, ngoài mẹ không ai có thể có tấm lòng yêu thương, hi sinh vô bờ bến cho ta được như vậy.

Dù hi sinh cả cuộc đời cho con cái, nếm trải bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống thì mẹ luôn mỉm cười với chúng em, cũng vì vậy mà đôi khi chúng em không thể hiểu được tất cả những nỗi vất vả, gian khổ mà mẹ phải một mìn gánh gác. Mẹ luôn dịu dàng, ấm áp như vậy, mỗi khi có chuyện buồn đau, lo lắng thì người đầu tiên em nghĩ về đó chính là mẹ, những lúc ấy em đều mong muốn được nằm trong vòng tay của mẹ, được mẹ vỗ về, yêu thương, đó là cảm giác an toàn tuyệt đối mà ngoài mẹ, không ai có thể làm được.

Ai cũng đều có mẹ và đều được mẹ của mình yêu thương bằng cả tình yêu và tấm lòng. Hãy biết yêu thương, kính trọng mẹ vì mẹ chính là người duy nhất ở lại bên ta khi mọi người đã bỏ ta đi, người duy nhất trên đời không phản bội ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MẸ

ME

TẢ VỀ MẸ

MẸ CỦA EM

NGƯỜI MẸ YÊU DẤU

0