28/05/2017, 20:20

Em hãy bàn luận về danh và thực

Đề bài: Em hãy bàn luận về danh và thực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Liên hệ thực tế ? Trong cuốc sống danh và thực luôn là một trong những vấn đề đi liền với nhau trong cuộc sống. Nó có liên quan mật thiết với nhau và góp phần tạo nên nhau. Danh ở đây có thể được hiểu là danh lợi, quyền hành ...

Đề bài: Em hãy bàn luận về danh và thực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Liên hệ thực tế ? Trong cuốc sống danh và thực luôn là một trong những vấn đề đi liền với nhau trong cuộc sống. Nó có liên quan mật thiết với nhau và góp phần tạo nên nhau. Danh ở đây có thể được hiểu là danh lợi, quyền hành hay chức tước… chỉ cấp bậc nào đó của con người. Còn thực là những vấn đề thực tế mà những người có danh lợi, quyền hành đó phải làm được, hai vấn đề này thực ...

Đề bài: trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Liên hệ thực tế ?

Trong cuốc sống danh và thực luôn là một trong những vấn đề đi liền với nhau trong cuộc sống. Nó có liên quan mật thiết với nhau và góp phần tạo nên nhau.

Danh ở đây có thể được hiểu là danh lợi, quyền hành hay chức tước… chỉ cấp bậc nào đó của con người. Còn thực là những vấn đề thực tế mà những người có danh lợi, quyền hành đó phải làm được, hai vấn đề này thực chất có mối liên quan mật thiết với nhau trong cuộc sống, nó góp phần bổ trợ cho nhau trong thực tế.

Danh lợi đó là những điều mà con người chúng ta ai ai cũng muốn theo đuổi nó, để rồi đôi khi bị lu mờ trước con đường đi tìm danh vọng. Tuy nhiên khi theo đuổi con đường danh vọng, những quyền hành chức tước mà chúng ta có được phải là những vấn đề có ích và đem lại cho chúng ta những lợi ích riêng và mang lại nhiều ý nghĩa to lớn cho cuộc sống.

Danh lợi phải gắn liền với thực tế, phải xuyên suốt với cuộc sống, gắn chặt với đời sống hàng ngày. Nó mang lại cho mỗi chúng ta những lợi ích cao đẹp và mang nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Danh và thực là hai vấn đề mà rất nhiều năm qua con người luôn cố gắng theo đuổi và đạt được nó. Nó không chỉ góp phần to lớn cho cuộc sống của mỗi chúng ta mà còn góp phần to lớn vào trong xã hội hiện đại như ngày nay.

Mọi thứ trong cuộc sống đều phải được gắn chặt với thực tế, đem lại ý nghĩa to lớn trong cuộc sống, để lại cho con người nhiều ý nghĩa to lớn, nó không chỉ mang lại cho người đọc nhiều niềm vui, tiếng cười mà thiết thực hơn là phục vụ cuộc sống của mỗi chúng ta, danh vọng gắn liền với thực tế, danh và thực là cặp đôi không thể tách rời nhau. Nó liên quan mật thiết đến cuộc sống của con người, đem lại cho chúng ta nhiều giá trị to lớn cho cuộc sống, để lại cho người đọc những giá trị to lớn, không chỉ về cuộc sống, mà còn đem lại cho mỗi con người những điều tốt nhất, đáp ứng mọi điều mà xã hội đang cần.

danh

Những người có danh vọng, quyền hành, phải là những người có đóng góp thiết thực cho cuộc sống của chúng ta, những người có ích cho cuộc sống, đem lại cho chúng ta niềm tin, phục vụ dân chúng. Ví như tác phẩm Tiến sĩ giấy của Nguyễn Khuyến cũng đã phê phán những con người có học thức, có danh vọng nhưng lại không có đóng góp gì cho cuộc sống của người nông dân nghèo khổ.

Chính xã hội đó để cho những con người đó không thể làm được những điều gì cao đẹp phục vụ cho đất nước. Danh vọng mà chỉ là hư vô thì nó cũng thật là vô ích, người tiến sĩ giấy trong tác phẩm của Nguyễn Khuyến có kiến thức, nhưng lại không có đóng góp gì cho cuộc đời, hay góp phần gì cho cuộc sống của người nông dân nghèo khổ. Điều đó trở nên hư vô, để lại những điều vô vọng cho cuộc sống của mỗi chúng ta.

Mang danh vọng nhưng chỉ là hư vô, bề ngoài bên trong đầu không có kiến thức, không biết thực tế thì cũng chỉ là tờ giấy trắng. Trong tác phẩm Nguyễn Khuyến đã phê phán mạnh mẽ những con người không có chút kiến thức, không có đóng góp gì cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Họ chỉ là những con người mang bên mình chức danh mà không có đóng góp gì cho cuộc sống.

Hình ảnh đó thật đáng phê phán, chính vì thế vấn đề thực và danh là điều mà mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện và phát huy mỗi ngày, nó có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển đất nước, tương lai cũng như những thế hệ mầm non của đất nước. cần phải thực tế, học phải đi đôi với hành, cần đóng góp sức lực của mình trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta đều thấy ngày nay rất nhiều bậc hiền tài cao quý của đất nước, đã có những đóng góp to lớn cho dân tộc, nổi bật là vị lãnh tụ Hồ Chí Minh, một con người có đủ đức, đủ tài để phục vụ cho đất nước, góp sức mình cho sự phát triển của đất nước, điều đó mang lại cho mỗi chúng ta những điều quan trọng, cao quý và phát triển bản thân mình mỗi ngày.

Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, cần phải cân nhấc và học hỏi không chỉ về tri thức mà cần phải rèn luyện mình về cả đạo đức, trí tuệ và phẩm chất riêng của mỗi con người. Những giá trị đó đem lại cho chúng ta nguồn sống và thực sự hữu ích cho cuộc đời của mỗi con người.

Danh vọng là con đường mà mỗi chúng ta luôn mong muốn theo đuổi nhưng chúng ta cũng cần xác định rõ ràng con đường đó trước cuộc sống, cần phải rèn luyện bản thân một cách toàn diện, có như thế chúng ta mới trở thành những con người có ích cho xã hội này.

Danh và thực là một trong những vấn đề mà hiện nay rất nhiều người quan tâm, chính vì thế chúng ta cần phải rèn luyện và hiểu rõ về hai vấn đề này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HIEU NHU THE NAO VE DANH VA THUC TRONG CUOC SONG

EM HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ DANH VÀ THỰC TRONG CUỘC SỐNG

EM HIEU NHU THE NAO VE DANH VA THUC

EM HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ DANH VÀ THỰC 

0