28/05/2017, 20:20

Kể lại câu chuyện bắt cướp của ông Nguyễn Khoa Đăng

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện bắt cướp của ông Nguyễn Khoa Đăng Nguyễn Đăng Khoa là một vị quan có tài xử án, những vụ án dù nhỏ hay nghiêm trọng đến đâu đều được ông phân xử một cách tài tình. Những người dân bị oan thường tìm đến ông nhờ ông tìm lại công bằng cho mình, vị ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện bắt cướp của ông Nguyễn Khoa Đăng Nguyễn Đăng Khoa là một vị quan có tài xử án, những vụ án dù nhỏ hay nghiêm trọng đến đâu đều được ông phân xử một cách tài tình. Những người dân bị oan thường tìm đến ông nhờ ông tìm lại công bằng cho mình, vị quan Trần Khoa Đăng được dân vô cùng tin tưởng và kính trọng không chỉ bởi tài xử án mà còn bởi chính tấm lòng thương yêu, quan tâm chân thành của ông dành cho những người dân ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện bắt cướp của ông Nguyễn Khoa Đăng

Nguyễn Đăng Khoa là một vị quan có tài xử án, những vụ án dù nhỏ hay nghiêm trọng đến đâu đều được ông phân xử một cách tài tình. Những người dân bị oan thường tìm đến ông nhờ ông tìm lại công bằng cho mình, vị quan Trần Khoa Đăng được dân vô cùng tin tưởng và kính trọng không chỉ bởi tài xử án mà còn bởi chính tấm lòng thương yêu, quan tâm chân thành của ông dành cho những người dân nghèo khổ.

Ở một huyện nọ có một gia đình bị trộm phá hoại một ruộng dưa, vì dưa sắp vào mua thu hoạch nên thiệt hại là vô cùng nặng nề. Cả ruộng dưa bị kẻ gian dùng thuổng cắt đứt ngọn dưa, sau đó lại dùng cán thuổng dậm nát những gốc dưa khiến cho cả ruộng dưa tan hoang, chẳng thể thu hoạch, người nông dân nọ coi như mất trắng.

                       

Quá oan ức nên người nông dân nọ đã đến cáo án với ông Trần Khoa Đăng, trước sự việc này, Trần Khoa Đăng đã hỏi người nông dân xem có những mâu thuẫn với ai không, người nông dân bèn kể tên những người mà gần đây mình có xung đột, mâu thuẫn. Sau đó, Trần Khoa Đăng đã cho người nông dân về nhà và sai người đến từng nhà mà người nông dân kể tên để mang thuổng nhà người đó về.

Trên từng chiếc thuổng, Trần Khoa Đăng đã cho người nếm vị trên từng chiếc thuổng, quả nhiên có một chiếc thuổng có vị đắng. Bấy giờ ông Trần Khoa Đăng đã sai người giã nước của gốc cây dưa ra và nếm thử, vị của nước gốc dưa có vị đắng trùng khớp với vị của chiếc thuổng nọ. Vậy là người gian bị bắt và phải bồi thường cho ruộng dưa của người nông dân nọ.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

NGUYỄN KHOA ĐĂNG

NGUYEN KHOA DANG

MẤT CƯỚP

XỬ ÁN

CÂU CHUYỆN MÂT CƯỚP

0