28/05/2017, 20:21

Anh chị hiểu như thế nào về câu: ” Những thói xấu ban đầu…ông chủ khó tính”

Đề bài: Có ý kiến cho rằng” Những thói xấu ban đầu là người bạn qua đường, sau trở nên bạn thân trong nhà và kết cục trở thành ông chủ khó tính”. Anh chị hiểu như thế nào về câu nói trên. Thói quen hình thành nên tính cách, chính vì thế chúng ta cần phải chú trọng những thói quen hàng ...

Đề bài: Có ý kiến cho rằng” Những thói xấu ban đầu là người bạn qua đường, sau trở nên bạn thân trong nhà và kết cục trở thành ông chủ khó tính”. Anh chị hiểu như thế nào về câu nói trên. Thói quen hình thành nên tính cách, chính vì thế chúng ta cần phải chú trọng những thói quen hàng ngày của mình, bởi nó liên quan mật thiết đến cuộc sống, giá trị bản thân và cũng góp phần hình thành nhân cách của mỗi cá nhân. Chính vì thế có ý kiến cho rằng: “ ...

Đề bài: Có ý kiến cho rằng” Những thói xấu ban đầu là người bạn qua đường, sau trở nên bạn thân trong nhà và kết cục trở thành ông chủ khó tính”. Anh chị hiểu như thế nào về câu nói trên.

Thói quen hình thành nên tính cách, chính vì thế chúng ta cần phải chú trọng những thói quen hàng ngày của mình, bởi nó liên quan mật thiết đến cuộc sống, giá trị bản thân và cũng góp phần hình thành nhân cách của mỗi cá nhân. Chính vì thế có ý kiến cho rằng: “ Những thói xấu ban đầu là người bạn qua đường, sau trở nên bạn thân trong nhà và kết cục trở thành ông chủ khó tính”.

Con người, ai ai cũng đều có nhu cầu được hưởng thụ, muốn cuộc sống sung sướng mà đôi khi chúng ta có nuông chiều bản thân, buông thả những thói quen xấu để rồi, dần những thói quen xấu đó hình thành trong con người của mỗi chúng ta, đúng như ý kiến trên đã đề cập: “Những thói xấu ban đầu là người bạn qua đường, sau trở nên bạn thân trong nhà và kết cục trở thành ông chủ khó tính”. Ban đầu những thói quen đó chỉ đến với chúng ta một cách tình cờ, nó lướt qua cuộc đời của chúng ta như những người bạn qua đường, dường như không có ảnh hưởng gì đến cuộc sống, giá trị văn hóa hay tinh thần của mình. Tuy nhiên cái xấu khi ở lâu trong bản thân của mỗi chúng ta nó có điều kiện để phát triển cái xấu trong việc chúng ta lớn lên.

Không chặt chẽ với bản thân, nuông chiều bản thân là liều thuốc độc tự giết chết chính mình. Thói quen đó sống với chúng ta, cùng nhau sống và rồi, chúng ta bị chúng tiêm nhiễm những điều không tốt trong cuộc sống của mình, nó ảnh hưởng và có tác động cực kì xấu đến cuộc sống cũng như cuộc đời của mỗi chúng ta. Ban đầu do nuông chiều bản thân, những thói quen xấu đó chúng ta không quan tâm, không để ý, nhưng dần rồi, nó lại trở thành người bạn thân trong nhà.

thoi-hu-tat-xau-1435650533

Khi chúng ta sống với những thói hư tật xấu lâu ngày, nó sẽ bám vào con người, cuộc sống của mỗi chúng ta. Ăn sâu vào tiềm thức, cuộc sống cũng như giá trị của mỗi chúng ta, ăn sâu vào lối văn hóa, giá trị văn hóa cũng như tri thức của mỗi con người. Không chỉ vậy thói xấu đó nó còn để lại cho chúng ta nhiều thiệt hại to lớn, thứ nhất về nhân cách của mỗi người cũng bị nó ảnh hưởng, thứ hai, nó cũng có tác động mạnh mẽ đến tư duy, cách suy nghĩ cũng như hành động của mỗi con người.

Chúng ta cần phải ý thức và nghiêm khắc hơn với bản thân của mình, có như vậy chúng ta mới thấy cuộc sống này thực sự có ý nghĩa và có giá trị to lớn, liên quan mật thiết tới cuộc sống và quá trình hoàn thiện bản thân của mỗi con người, chúng ta phải phát triển cuộc sống, văn hóa, tư duy của mình mỗi ngày, điều đó sẽ góp phần rất lớn đến tri thức, và con người của mình, đưa giá trị văn hóa đến mỗi con người, nâng cao và phát triển hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

Không nên nuồng chiều những thói quen xấu, cần triệt tiêu và nghiêm khắc với chính mình, chính những lý do đó mới là nguồn động lực để chúng ta phát triển và nâng cao được giá trị của bản thân. Bởi thói quen được hình thành từ cách sống, cách sinh hoạt mà chúng ta đang sống hàng ngày, đây là lý do chúng ta cần phải phát triển bản thân mình nhiều hơn nữa, nâng cao giá trị của bản thân, triệt tiêu đi thói quen xấu, cần phải cảnh giác với những thói quen xấu, bởi khi nó dần ăn sâu vào tiềm thức, thói quen của mình, thì đấy là điều cực kì không tốt và đáng báo động. Do đó mỗi chúng ta cần phải tự ý thức và có trách nhiệm hơn với cuộc sống cũng như giá trị của bản thân, trước cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải ý thức và có trách nhiệm hơn với bản thân, từ đó mới hình thành những thói quen tốt cho chính mình và bản thân mình nhiều hơn nữa. Mỗi ngày chúng ta cần phải nâng cao và phát triển hơn nữa bản thân của mình, phát triển những thói quen tốt. Khắc phục và hạn chế những thói quen xấu cho chính mình và xã hội, để từ đó cải thiện và phát triển nhân cách của mình, cũng như xã hội.

Câu nói trên đã phần nào nhắc nhở mỗi chúng ta cần phải có ý thức sống hơn, ý thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình trước cuộc sống, nâng cao giá trị văn hóa, cải thiện bản thân. Cần nghiêm khắc bản thân của mình mỗi ngày, để từ đó khắc phục những khó khăn, khắc phục những khuyết điểm của bản thân.

Mỗi chúng ta cần phải nâng cao và phát triển bản thân mình mỗi ngày, để từ đó có ý thức và trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình, nâng cao giá trị bản thân, cải thiện và làm mới mình mỗi ngày.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE CAU NOI NHUNG THOI XAU BAN DAU… ONG CHU KHO TINH

SUY NGHI CUA EM VE CAU NOI NHUNG THOI XAU BAN DAU… ONG CHU KHO TINH

NHUNG THOI XAU DAN TAO THANH THOI QUEN KHONG TOT SUY NGHI CUA ANH CHI VE 

NHỮNG THÓI XẤU DẦN TẠO THÀNH THÓI QUEN KHÔNG TỐT SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ 

 

0