28/05/2017, 20:18

Tả một người thương binh giàu nghị lực

Đề bài: Em hãy tả một người thương binh giàu nghị lực Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến là một đất nước của truyền thống anh hùng, của tinh thần đấu tranh kiên cường chống giặc ngoại xâm. Trong lịch sử dân tộc đã có rất nhiều kẻ thù hùng mạnh hơn ta gấp nhiều lần, nhưng bằng tinh thần yêu nước ...

Đề bài: Em hãy tả một người thương binh giàu nghị lực Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến là một đất nước của truyền thống anh hùng, của tinh thần đấu tranh kiên cường chống giặc ngoại xâm. Trong lịch sử dân tộc đã có rất nhiều kẻ thù hùng mạnh hơn ta gấp nhiều lần, nhưng bằng tinh thần yêu nước mạnh mẽ, quân ta đã liên tiếp giành được những thắng lợi từ tay của quân xâm lăng, đánh đuổi chúng ra khỏi bờ cõi, giành độc lập lại cho dân tộc. Nói đến lực lượng đấu tranh ...

Đề bài: Em hãy tả một người thương binh giàu nghị lực

Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến là một đất nước của truyền thống anh hùng, của tinh thần đấu tranh kiên cường chống giặc ngoại xâm. Trong lịch sử dân tộc đã có rất nhiều kẻ thù hùng mạnh hơn ta gấp nhiều lần, nhưng bằng tinh thần yêu nước mạnh mẽ, quân ta đã liên tiếp giành được những thắng lợi từ tay của quân xâm lăng, đánh đuổi chúng ra khỏi bờ cõi, giành độc lập lại cho dân tộc. Nói đến lực lượng đấu tranh ấy, ta không thể không nhắc đến vai trò của những người lính cụ Hồ.

Trong chiến tranh, những người lính đã trở thành những người anh hùng của dân tộc, họ đứng lên cầm súng chiến đấu vì độc lập, tự do của đất nước mình, họ dâng hiến tất cả, từ tuổi xuân, xương máu, thậm chí là cả tính mạng của mình cho nền độc lập ấy. Chính nhờ tinh thần quật cường, ý thức dân tộc mạnh mẽ mà những người lính đã giành lại độc lập cho dân tộc, mang lại cho con người Việt Nam không khí của hòa bình, tự do. Dốc cả sức lực, lí tưởng cho cuộc đấu tranh dân tộc nhưng khi hòa bình được lập lại, những người lính may mắn còn sống sót lại phải chịu những dư âm của chiến tranh để lại.

                                   

Những người lính bước ra từ khói lửa của cuộc chiến tranh, sự bạo tàn của chiến tranh đã để lại trên thân thể họ những vết thương chẳng bao giờ có thể lành lặn, họ trở thành những người thương binh, khiếm khuyết về thân thể, thường xuyên chịu những cơn đau đớn mỗi khi trái gió trở trời hành hạ. Ở địa phương em cũng có một người thương binh như vậy, đó là bác Ba. Bác Ba là thương binh hạng hai, chiến tranh đã làm mất đi một bên chân của bác khiến bác đi lại vô cùng khó khăn.

Nhưng Bác Ba điển hình cho người lính cụ Hồ xưa, bác không gục ngã mà vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống, bác tự lao động kiếm sống nuôi sống bản thân và đứa con tật nguyền vì nhiễm chất độc màu da cam. Hàng ngày bác lái xe thương binh ba bánh, chở đồ đạc, hàng hóa cho mọi người trong địa phương, bác thường xuyên chở giúp mọi người mà không lấy tiền, cùng với tính cách hiền lành, nhân hậu khiến ai cũng đều yêu mến và cảm phục con người của bác.

Bác Ba là một tấm gương về nghị lực sống mạnh mẽ, cuộc sống dù khó khăn, khắc nghiệt nhưng bác Ba không những không gục ngã mà còn mạnh mẽ vượt qua nó, bác quả nhiên là một người thương binh “Tàn mà không tật”.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BÁC THƯƠNG BINH

BAC THUONG BINH

TẢ BÁC THƯƠNG BINH

BÁC THƯƠNG BINH GẦN NHÀ EM

BÁC THƯƠNG BINH MÀ EM BIẾT

0