13/01/2018, 17:00

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Văn hay lớp 2

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Văn hay lớp 2 Tả một người lao động trí óc mà em biết – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Thuận Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày. Cô em đã ngoài ba ...

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Văn hay lớp 2

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bình Thuận

Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Bài làm số 2

Một trong những người lao động trí óc mà em được biết đó là bố của em. Bố em làm kế toán tại một công ty du lịch. Hàng ngày bố phải ngồi rất nhiều giờ bên máy vi tính để nhập dữ liệu, chi phí của từng đoàn khách du lịch. Bố phải thường xuyên kiểm tra sổ sách, chứng từ thu, chi xem đã hợp lệ chưa. Công việc của bố bận lắm. Cứ đến cuối tháng bố lại bận rộn với công việc báo cáo thuế. Bố vẫn nói với em rằng công việc của bố rất tỉ mỉ và rất cần sự cẩn thận. Bố bảo công việc nào cũng vậy, lao động trí óc cũng như lao động chân tay đều quan trọng và cần thiết cho xã hội.

Em rất thích công việc kế toán của bố. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này được đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cho xã hội.

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Bài làm số 3

Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc sáu giờ, trưa mười một giờ chú mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do một số kĩ sư trong phòng chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời bố em và cả em nữa đi dự lễ. Chiêc cầu thật to, thật đẹp, rất hiện đại được thông xe trong tiếng reo hò vang dội của người dân hai bên bờ. Em thấy gương mặt chú lúc ấy thật rạng rỡ, thật hạnh phúc.

Tả một người lao động trí óc mà em biết – Bài làm số 4

Người mà em rất quý rất trọng và cũng rất gần gũi, đó là cô Lê Thi Thanh Xuân bác sĩ răng hàm mặt của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Bác sĩ Xuân là bạn thân của mẹ em từ hồi học phổ thông trung học cho đến giờ. Hai người làm hai nghề khác nhau. Mẹ em vào sư phạm, ra trường về nhận nhiệm sở ở trường Cao đẳng sư phạm của tỉnh, còn cô đi vào ngành y rồi về công tác ở tỉnh nhà. Hàm răng em đều và đẹp cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô là một người tận tụy trong công việc và rất thương bệnh nhân. Những khách hàng đến trồng răng làm hàm, nhổ, trám… cô đều khám rất kĩ càng và luôn tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Cô cũng đã từng đi tu nghiệp ở Nhật, nên tay nghề cô rất cao, tạo được uy tín với khách hàng. Mọi người thường tìm đến cô để khám và chữa bệnh răng.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • tả một người lao động
  • tả 1 bác sĩ mà em biet
  • tả một người lao động trí óc mà em biết
  • giải bài tập ngữ văn 9 trang 10 tập 2 1 2 3 4
  • giải sách bài tập ngữ văn lớp 8 tập 2

Bài viết liên quan

  • Tả cảnh mùa gặt ở quê em – Văn hay lớp 5
  • Tả cảnh mùa gặt quê hương em – Văn hay lớp 7
  • Tả một người thân yêu và gần gũi nhất với em (Tả chị gái) – Văn hay lớp 6
  • Kể về một chuyến về thăm quê – Văn hay lớp 6
  • Tả cánh đồng lúa vào mùa gặt – Văn hay lớp 7
  • Kể về một ngày hội mà em biết – Văn hay lớp 3
  • Tả cảnh biển vào buổi sáng – Văn hay lớp 6
  • Phân tích tác phẩm Thuốc (Lỗ Tấn) – Văn hay lớp 12
0