28/05/2017, 20:18

Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh chợ phiên

Đề bài: Em hãy viết một bài văn ngắn tả lại khung cảnh của buổi chợ phiên Vào những ngày cuối tuần và những ngày nghỉ, em thường cùng với mẹ đi chợ phiên để mua sắm những đồ đạc, thức ăn, vật dụng cần thiết cho sinh hoạt, em rất thích những buổi đi chợ cùng mẹ, bởi không khí rộn rã, nhộn nhịp trong ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn ngắn tả lại khung cảnh của buổi chợ phiên Vào những ngày cuối tuần và những ngày nghỉ, em thường cùng với mẹ đi chợ phiên để mua sắm những đồ đạc, thức ăn, vật dụng cần thiết cho sinh hoạt, em rất thích những buổi đi chợ cùng mẹ, bởi không khí rộn rã, nhộn nhịp trong các phiên chợ làm em thấy rất vui vẻ, thú vị. Em mong đến những ngày cuối tuần để có thể cùng mẹ tham gia vào không khí tấp nập mua bán ấy. Nhà em cách chợ khoảng 500 mét nên ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn ngắn tả lại khung cảnh của buổi chợ phiên

Vào những ngày cuối tuần và những ngày nghỉ, em thường cùng với mẹ đi chợ phiên để mua sắm những đồ đạc, thức ăn, vật dụng cần thiết cho sinh hoạt, em rất thích những buổi đi chợ cùng mẹ, bởi không khí rộn rã, nhộn nhịp trong các phiên chợ làm em thấy rất vui vẻ, thú vị. Em mong đến những ngày cuối tuần để có thể cùng mẹ tham gia vào không khí tấp nập mua bán ấy.

Nhà em cách chợ khoảng 500 mét nên em và mẹ thường đi bộ đến chợ, chợ chỗ em có cái tên rất dân giã, đó là chợ Bông Lau, em cũng không hiểu được vì sao chợ lại có tên độc đáo như vậy, nhưng em cảm thấy có sự gần gũi, thân quen đến mức mỗi lần nghe thấy ai nhắc đến tên chợ thì em lại có cảm giác như họ đang gọi tên mình vậy. Chợ Bông Lau chỉ là một phiên chợ nhỏ nhưng đã được hình thành từ rất lâu rồi, qua rất nhiều thế hệ từ ông bà đến bố mẹ em, đây là nơi mà mọi người mua bán, trao đổi hàng hóa, phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

                                 

Phiên chợ thường mở vào những buổi sáng sớm, từ khoảng năm giờ cho đến mười giờ trưa. Đây là thời điểm chợ tấp nập, nhộn nhịp người mua người bán nhất, cũng là thời điểm có nhiều loại hàng hóa, sản phẩm nhất được bày bán. Em và mẹ thường đi từ sáu giờ sáng, vì vậy nên có rất nhiều sản phẩm tươi ngon, đa dạng để em và mẹ lựa chọn, sau mỗi buổi đi chợ như vậy, em và mẹ mua được rất nhiều những hàng hóa tươi ngon, chất lượng nhất, và cũng rất rẻ nữa. Chợ Bông Lau mở bán cả ngày nhưng sau mười giờ trưa thì hàng hóa bày bán cũng ít hơn rất nhiều so với lúc sáng sớm, vì mọi người thường tranh thủ thời gian lúc sáng sớm để mua bán, đến trưa thì khách cũng vắng dần.

Như những chợ khác, chợ Bông Lau bán rất nhiều những sản phẩm, hàng hóa, từ thực phẩm như: gạo, thịt,cá, tôm… đến các hàng rau củ sạch và hàng tiêu dùng như: quần áo, chăn chiếu,…Không gian của chợ tuy không lớn nhưng lại có thể bày bán không thiếu bất cứ một mặt hàng nào. Mỗi lần đi chợ, em và mẹ thường đi một vòng quanh chợ, từ khu bán thịt đến khu bán rau, và cuối cùng là đến những hàng hoa quả sạch cuối chợ.

Em rất thích những lúc được cùng mẹ đi chợ, được đắm mình trong không khí tấp nập, vui vẻ của những phiên chợ, cũng như những thứ gần gũi, thân quen, chợ Bông Lau cũng dần trở thành một phần của cuộc sống đầy thú vị của em.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CHỢ PHIÊN

CHO PHIEN

CHỢ GẦN NHÀ EM

BUỔI HỌP CHỢ

CHỢ BÔNG LAU

0