25/05/2017, 00:21

Tả lại một đêm trăng quê em.

Đề bài: Em hãy kể lại một đêm trăng đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em .  Em luôn mong đến kì nghỉ hè của mình, vì lúc ấy chúng em sẽ kết thúc một kì học đầy vui vẻ nhưng cũng đầy căng thẳng. Hơn thế nữa, cứ vào mỗi kì nghỉ hè thì bố em sẽ đưa em và cả gia đình cùng về quê thăm ông bà, ...

Đề bài: Em hãy kể lại một đêm trăng đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em .  Em luôn mong đến kì nghỉ hè của mình, vì lúc ấy chúng em sẽ kết thúc một kì học đầy vui vẻ nhưng cũng đầy căng thẳng. Hơn thế nữa, cứ vào mỗi kì nghỉ hè thì bố em sẽ đưa em và cả gia đình cùng về quê thăm ông bà, và ở quê nhà em sẽ có những khoảng thời gian thật vui vẻ, lí thú. Một lí do nữa làm em cảm thấy mong chờ dịp nghỉ hè này, đó là về quê rồi thì em sẽ lại được cùng ông nội của mình ...

Đề bài: Em hãy kể lại một đêm trăng đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em .

 Em luôn mong đến kì nghỉ hè của mình, vì lúc ấy chúng em sẽ kết thúc một kì học đầy vui vẻ nhưng cũng đầy căng thẳng. Hơn thế nữa, cứ vào mỗi kì nghỉ hè thì bố em sẽ đưa em và cả gia đình cùng về quê thăm ông bà, và ở quê nhà em sẽ có những khoảng thời gian thật vui vẻ, lí thú. Một lí do nữa làm em cảm thấy mong chờ dịp nghỉ hè này, đó là về quê rồi thì em sẽ lại được cùng ông nội của mình ngồi bên mái hiên, hai ông cháu cùng nhau ngắm trăng, và khi ấy ông em thường kể cho em những câu chuyện vô cùng hay và hấp dẫn.

Kì nghỉ hè năm nay lại đến, đúng như mong mỏi của em, bố em đã đưa cả gia đình về thăm ông bà và các bác. Trong chuyến về quê này, ông bà em đã rất vui mừng và ông bà cũng đã thiết đãi gia đình em bằng những món ăn ngon nhất nơi thôn quê như: thịt gà, cá, đậu…và những loại hoa quả trồng trong vườn như: xoài, táo, ổi….Sau bữa ăn xum họp đầy ấp áp, hạnh phúc, em đã cùng ông ngồi ra mái hiên để cùng nhau ngắm trăng. Lần nào cũng vậy, cứ mỗi lần về quê thì em đều cùng ông ngắm trăng nơi mái hiên này.

Vì vào những ngày hè nên bầu trời đêm vô cùng tươi đẹp, bởi ánh trăng tròn vành vạnh, sáng ngời. Không chỉ vậy, bầu trời còn như được trang trí bởi những ánh sao đêm, có hàng trăm, hàng ngàn những vì sao nhỏ giăng kín cả bầu trời. Cùng với ánh trăng thì ánh sáng phát ra từ những ngôi sao này góp phần làm cho bầu trời thêm sáng, và ánh sáng ấy khi soi rọi xuống mặt đất thì vạn vật như được khoác lên mình bộ quần áo rực rỡ, long lanh nhất vậy. Không chỉ cảnh đẹp mà không khí đêm nay cũng rất mát mẻ, rất khác với thời tiết nóng bức của ban ngày, những cơn gió cứ hiu hiu thổi, làm cho em cảm thấy rất thoải mái.

Em và ông vẫn ngồi ở chỗ cũ, bên chiếc sập nhỏ trước hiên nhà ấy, em và ông cùng ngắm ánh trăng đêm, không chỉ ngắm trăng mà ông còn kể cho em những câu chuyện rất thú vị, như sự tích chú cuội hay sự tích về còm sao thiên hậu. Có lẽ chính những câu chuyện của ông khiến cho buổi ngắm trăng đêm của em và ông thêm lí thú. Em luôn bị thu hút bởi những câu chuyện của ông, không chỉ bởi nội dung câu chuyện hấp dẫn mà còn bởi chất giọng trầm ấm của ông.

Có lẽ cùng ông ngồi ngắm ánh trăng đêm đã trở thành một thói quen của em, hễ mỗi khi được về thăm quê thì em và ông đều sẽ ra mái hiên ngồi ngắm trăng như một lẽ tất yếu vậy. Ánh trăng long lanh, rực rỡ cùng những câu chuyện hấp dẫn của ông đã trở thành một phần kỉ niệm, kí ức tươi đẹp trong em mà em sẽ không bao giờ quên.

0