25/05/2017, 00:21

Bình luận ý kiến: Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.

Đề bài: Em hãy viết bài văn bình luận ý kiến câu: Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, để thấy được tình yêu thương của con người với nhau. Trong cuộc sống lòng tương thân tương ái luôn luôn được đề cao, và nó trở thành một kinh nghiệm sống và những điều có ý nghĩa và giá trị nhất đối với rất nhiều con ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn bình luận ý kiến câu: Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, để thấy được tình yêu thương của con người với nhau. Trong cuộc sống lòng tương thân tương ái luôn luôn được đề cao, và nó trở thành một kinh nghiệm sống và những điều có ý nghĩa và giá trị nhất đối với rất nhiều con người, những điều trên không chỉ để cho chúng ta thấy và thấu hiểu được những nỗi lòng của tình người mà sự tương thân và lòng thấu hiểu cùng nhau cũng luôn luôn được đề cao, trong ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn bình luận ý kiến câu: Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, để thấy được tình yêu thương của con người với nhau.

Trong cuộc sống lòng tương thân tương ái luôn luôn được đề cao, và nó trở thành một kinh nghiệm sống và những điều có ý nghĩa và giá trị nhất đối với rất nhiều con người, những điều trên không chỉ để cho chúng ta thấy và thấu hiểu được những nỗi lòng của tình người mà sự tương thân và lòng thấu hiểu cùng nhau cũng luôn luôn được đề cao, trong đó dân ta đã có câu có ý nghĩa quan trọng để nói lên điều đó như một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.

Nghĩa đen muốn nói đến ở đây đó là một con ngựa đau thì cả đàn ngựa đó sẽ bỏ ăn, và không ăn cỏ, nhưng điều sâu sắc mà câu nói này muốn đề cập đến con người đó là lòng tương thân tương ái, và sự giúp đỡ giữa con người với con người, những điều đó có ảnh hưởng vô cùng sâu sắc và mạnh mẽ đến tất cả mọi người, trong cuộc sống của mỗi chúng ta, những giá trị đó làm nên những điều có ý nghĩa sâu sắc và mang lại nhiều ý nghĩa to lớn cho cuộc sống của mỗi người, một con ngựa đau đó là biểu tượng cho những cá nhân trong xã hội đang phải chịu những số phận và cảnh đời bất hạnh.

Nhưng khi một tập thể nhìn thấy họ đang phải chịu những đau đớn và những khó khăn thì họ cảm thấy cuộc đời này đang có điều gì đó cần phải suy ngẫm và thấm hiểu. Trong những cảm thức về tình người thì điều đó làm nên rất nhiều những ý nghĩa to lớn và nó có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với rất nhiều con người, trong mọi hoàn cảnh chúng ta đều thấy tình yêu thương của con người luôn luôn phải được cải tạo và cần phải có sự vun đắp mỗi ngày, đó là điều có ý nghĩa to lớn và đem lại cho mỗi chúng ta những tình yêu mến chân thành và da diết nhất.

Tình cảm của con người với con người là rất quan trọng chính vì vậy mỗi chúng ta đều có thể luôn luôn tự ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình đối với toàn xã hội, luôn luôn sống và biết mở rộng tấm lòng của mình đối với nhân loại, những điều đó đã làm nên được những tầm ý nghĩa quan trọng của sự nhận thức về tình cảm và sự chân thành trong những mối quan hệ xã hội những điều đó làm được nhiều điều mang lại tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và có giá trị nhất.

Chúng ta nên sống và cần phải mở rộng tấm lòng của mình tran chứa và yêu thương đối với tất cả con người, những điều đó giúp chúng ta rất nhiều trong những tình cảm tinh thần, đó là một công cụ hữu ích để chúng ta luôn vững bước và tạo dựng nên những điều mang tầm ảnh hưởng lớn đối với tư tưởng và tinh thần sống của mỗi con người. Luôn luôn biết sống và làm nên những điều có ý nghĩa và vang vọng nhất, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời của mình có nhiều ý nghĩa và to lớn hơn. Đạo lý mà câu tục ngữ trên để lại đã được đúc kết từ xưa đến nay, nó như một bài học để thức tỉnh tình yêu thương của con người với nhau.

Ngựa chỉ là những con vật nhưng dân gian ta đã dùng nó để nói lên tấm lòng và tình yêu thương của con người, những điều đó để lại những ý nghĩa vô cùng mạnh mẽ và giàu sức sống mãnh liệt, chúng ta nên sống và làm nên những điều có giá trị đó là một cơ hội sống to lớn để chúng ta vững tin trên cuộc đời của mình. Tình cảm là một thứ rất thiêng liêng và nó được đánh giá rất cao khi con người, biết mở rộng tấm lòng của mình ra để yêu thương và trân trọng những tình cảm mà mình đã có, đó là một cuộc sống giàu ý nghĩa và mang lại nhiều bài học có giá trị và cuộc sống của chúng ta sẽ luôn được mở rộng những tấm lòng biết yêu thương, và sự thống khổ những nỗi đau đớn của con người, những điều đó để cho chúng ta biết tình yêu thương giữa con người với con người là có ý nghĩa vô cùng quan trọng đem lại nhiều điều có ý nghĩa và một tấm ý nghĩa mạnh mẽ nhất.

Tình cảm của con người luôn luôn được xã hội đánh giá rất cao bởi đó là một căn cước để chúng ta sống một cách có ý nghĩa, giá trị của nó để lại cho nhân loại rất nhiều, bởi cuộc sống luôn luôn cần những tầm lòng nhân hậu, lòng yêu thương và san sẻ của con người, với con người, những điều đó đã tạo dựng lên nhiều niềm tin yêu sâu sắc cho mỗi người, biết yêu thương và làm nên những điều có ý nghĩa chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời của mình dạt dào và nở rộ những khoảng khắc hạnh phúc và thiêng liêng nhất, biết sống những năm tháng có ý nghĩa chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời này nở hoa và giàu tình yêu thương hơn.

Khi một người bị lâm vào hoàn cảnh khó khăn, những con người sống trong xã hội không ngừng quan tâm và chăm sóc cho họ, bởi đây đều là tế bào của xã hội, chính tình yêu thương sẽ có thể san sẻ và cảm thông sâu sắc cho những con người có số phận hẩm hiu bất hạnh. Mỗi chúng ta luôn luôn phải ý thức được điều đó bởi chính những điều đó để lại một cuộc đời giàu có và mang vang vọng nhiều niềm tin giữa con người với con người. Như chúng ta đều thấy xã hội của chúng ta có rất nhiều người có tấm lòng ca cả, nhiều cá nhân đã làm nên nhiều điều góp phần xây dựng lên một xã hội giàu có ý nghĩa và có nhiều bài học cho chính cuộc sống của mình.

Như chúng ta đều thấy xã hội xuất hiện rất nhiều tấm gương sáng họ luôn luôn yêu thương và có tấm lòng biết sẻ chia với những con người có số phận bất hạnh trong cuộc sống, những tổ chức xã hội được mở ra nhằm giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vươn lên trong cuộc sống, những con người có trái tim rộng mở luôn quyên góp những tài sản và tình yêu thương của mình cho xã hội như chúng ta đều thấy các tổ chức tình nguyện hiến máu nhân đạo thường diễn ra hàng năm đó là những tổ chức để cứu người, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chúng ta sẽ thấy được rất nhiều những điều có ý nghĩa to lớn từ chính cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta đều phải biết yêu thương và san sẻ tấm lòng của mình đối với tất cả mọi người bởi một con ngựa đau thì cả tàu sẻ bỏ cỏ.

0