06/02/2018, 10:47

Tả lá cây phượng lớp 2

Đề bài: Em hãy tả lá cây phượng lớp 2 – Bài làm 1 Phượng vĩ là loài hoa quá quen thuộc với tuổi học trò. Nhưng có lẽ người ta chỉ để ý đến vẻ đẹp lộng lẫy của những đóa hoa mà quên đi điều gì đã thầm lặng tô điểm cho vẻ đẹp ấy. Đó là những chùm lá xanh mướt , chỉ cần một ...

Đề bài: Em hãy tả lá cây phượng lớp 2

– Bài làm 1

Phượng vĩ là loài hoa quá quen thuộc với tuổi học trò. Nhưng có lẽ người ta chỉ để ý đến vẻ đẹp lộng lẫy của những đóa hoa mà quên đi điều gì đã thầm lặng tô điểm cho vẻ đẹp ấy.

Đó là những chùm lá xanh mướt, chỉ cần một làn gió nhẹ sẽ khẽ lay động. Phượng không phải là một đóa, không phải vài cành mà là cả một loạt, cả một vùng, cả một góc trời đỏ rực. Hoa càng đỏ, lá lại càng xanh. Mùa xuân, phượng ra lá. Lá xanh um, mát rượi, xanh mướt như lá me non. Lá ban đầu xếp lại, còn e ấp, dần dần xòe ra cho gió đưa đẩy. Lá phượng rất đặc biệt, mỗi cành có rất nhiều cành lá, trên mỗi cành lá lại có nhiều lá con. Vì lá phượng nhỏ như vậy nên cả một cây phượng không tạo thành một bóng mát, những tia nắng lọt qua kẽ lá chiếu xuống sân như những đốm sáng nhỏ trông rất đẹp. Khi mùa hạ đi qua, những cành lá sẽ chuyển sang màu vàng và sẽ bay theo gió rơi xuống không trung, như một cuộc đời đã kết thúc để chuẩn bị cho sự sống mới sẽ hồi sinh ào mùa xuân. Lá phượng vẫn vậy, vẫn âm thầm, nhẹ nhàng như thế điểm tô cho những bông hoa phượng khoe sắc.

Em rất thích ngắm nhìn cây phượng mỗi khi mùa hè về nó giống như một chiếc ô đỏ rực một khung trời.

– Bài làm 2

Những trưa hè nóng bức được ngồi dưới gốc cây phượng thì còn điều gì tuyệt hơn. Chẳng những vậy chúng ta còn được ngắm nhìn những bông hoa phượng nở đỏ đung đưa theo gió.

Mỗi khi ngồi dưới những tán cây phượng tôi mới có dịp để ý những tán lá ấy. Ít ai để ý được rằng ngoài những cành hoa đỏ rực những góc trời thì là phượng cũng mang cho mình một vẻ đẹp thầm lặng. Lá phượng xanh um, mát rượi, mượt mà như lá me non. Những chiếc lá mọc song song hai bên cuống, trông như đuôi chim phượng. Vì lá phượng nhỏ như vậy nên những ánh nắng sẽ lọt qua những kẽ lá chiếu xuống sân trường như những đốm sáng nhỏ. Rồi những buổi chúng tôi ngắt những cành lá phượng để chơi đá gà, cành phượng làm chiếc chổi lông của những cô tiên. Những cành lá phượng rủ xuống, mềm mại trên tay làm chúng tôi thích thú. Mùa hè đến hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời, cái màu xanh lá làm nền làm cho những đóa phượng càng nổi bật. Rồi khi mùa đông qua những chiếc lá đã chuyển màu vàng sẽ rơi rụng xuống không trung. Mỗi khi có đợt gió mạnh thổi qua là một đợt những chiếc lá nhỏ rụng xuống như đang rời xa nơi chúng đã sinh ra của chúng. Mấy ai khi đi qua những cây phượng vĩ, dừng lại ngắt một bông hoa mà để ý đến những chiếc lá phượng nhỏ xíu vẫn ngày ngày tô điểm cho vẻ đẹp của loài hoa ấy.

Cây phượng như một người bạn quen thuộc của chúng em dưới máy trường thân yêu. Dù sau này có phải chia tay máy trường thì em sẽ không bao giờ quên.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • ta la cay phuong
  • tap lam van ta la cay phuong
0