06/02/2018, 10:46

Tả cây bàng trường em

Đề bài: Hãy tả cây bàng trường em – Bài làm 1 Sân trường em trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát, nào là bằng lăng, phượng vĩ,… nhưng có lẽ em yêu quý nhất là cây bàng ở cổng trường. Cây bàng từ xa nhìn lại như một chiếc ô xanh khổng lồ. Tán cây rộng che kín cả ...

Đề bài: Hãy tả cây bàng trường em

– Bài làm 1

Sân trường em trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát, nào là bằng lăng, phượng vĩ,… nhưng có lẽ em yêu quý nhất là cây bàng ở cổng trường.

Cây bàng từ xa nhìn lại như một chiếc ô xanh khổng lồ. Tán cây rộng che kín cả một khoảng sân trường. Tán cây chia thành nhiều tầng, càng lên cao tán cây càng thu hẹp. Thân cây to, một người ôm không xuể. Vỏ cây màu xám, có những vết sẹo, là dấu vết những trò đùa nghịch của chúng em.

Mùa xuân đến, cây bàng ra chồi non, những chồi mơn mởn màu xanh lá mạ đầy sức sống. Đến mùa hè lá bàng phát triển to băng bàn tay chúng em. Lá bàng có hình bầu dục, mùa thu đến lá bàng lại chuyển sang màu đỏ. Đến mùa đông, những đợt gió mùa về làm là bàng rụng hết để lại thân cây khẳng khiu cô đơn chống chọi với lạnh giá.

Cây bàng cũng có hoa và quả. Hoa bàng nhỏ li ti màu vàng. Rồi những chùm hoa sẽ kết thành những chùm quả. Quả bàng màu xanh và lúc chín sẽ có màu vàng. Chúng em rất thích ăn những trái bàng chín, rất ngọt và thơm.

Tuổi học trò ngoài tiếng ve kêu râm ran, chùm phượng vĩ đỏ thắm chắc chắn hình ảnh cây bàng là điều gắn bó và không thể quên.

– Bài làm 2

Bên cạnh lớp học của em có một cây bàng già. Có lẽ cây bàng đã có từ rất lâu rồi và không biết từ bao giờ cây bàng đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi ngày đến lớp của em.

Cây bàng từ ngày em vào trường đã ở đó. Thân cây xù xì, rễ cây to nổi cộm trên mặt đất. Cây bàng luôn hấp dẫn em mỗi khi nhìn ra cửa sổ. Mùa xuân đến cây đâm chồi non, xanh mơn mởn. Khi mùa xuân qua đi, cũng là lúc cây bàng phát triển nhất, tán lá xanh rợp trời, che kín cả một khoảng sân rộng. Đến mùa thu lá cây chuyển sang màu đỏ và khi đông đến thì cây bàng rụng hết lá chỉ còn lại cành cây khẳng khiu. Người ta hay nói đó là lúc cây bàng thay áo mới. Cây bàng qua mỗi năm đều như vậy, cứ lớn lên mãi như một quy luật tự nhiên.

Dưới gốc cây bàng, chúng em giải tỏa những căng thẳng sau giờ học. Cây bàng vẫn im lìm đứng ở đó nhưng là nơi cất giữ bao nhiêu bí mật tuổi học trò chúng em, người bạn trung thành tuyệt đối của bao thế hệ học sinh.

Qua thời gian, chúng em sẽ lớn lên, sẽ phải rời xa ngôi trường này, xa cây bàng ấy nhưng những hàng bàng sẽ luôn ở trong tâm trí của em như một người bạn thân thiết.

Phạm Loan 

0