06/02/2018, 10:46

Tả cây hoa hướng dương

Đề bài: – Bài làm 1 Mỗi người chắc hẳn đều có loài hoa yêu thích của riêng mình. Riêng em, em thích nhất lả hoa hướng dương . Cây hoa cao chừng gần một mét. Thân cây to bằng ngón chân cái của người lớn. Cây có lá to bằng hai bàn tay em, phiến lá hình bầu ở cuống, thon ...

Đề bài:

– Bài làm 1

Mỗi người chắc hẳn đều có loài hoa yêu thích của riêng mình. Riêng em, em thích nhất lả hoa hướng dương.

Cây hoa cao chừng gần một mét. Thân cây to bằng ngón chân cái của người lớn. Cây có lá to bằng hai bàn tay em, phiến lá hình bầu ở cuống, thon nhọn ở đầu lá, nom hơi giống lá trầu bà. Lá hướng dương màu xanh mát, phiến lá nham nhám chứ không trơn láng.

Hoa hướng dương là sự sắp xếp cực kì khéo léo của tạo hóa: nụ hoa to bằng cái đĩa tách trà, cánh hoa thon nhọn màu vàng rực xếp lên nhau bao quanh nhụy hoa tròn xoe như ông mặt trời be bé. Không giống các loài hoa khác, giấu nhụy hoa vào trong, hoa hướng dương phô hết nhụy hoa ra ngoài. Từ bên dưới vòng tròn nhụy, cánh hoa thon thon như cánh hoa cúc xếp nhiều lớp, lớp trên so le với lớp dưới. Mỗi đoá hoa hướng dương giống như một mặt trời nho nhỏ.

Cuống hoa to bằng ngón tay em. Cây hoa hướng dương cao, có dáng vẻ cứng cáp, rắn rỏi. Hoa hướng dương luôn hướngvề phía mặt trời làm em liên tưởng đến những người giàu nghị lực luôn hướng về lý tưởng của mình một cách kiên trì, anh dũng.Hoa hường dương còn cho hạt hường dương là món yêu thích của mọi người. Ngoài ra, người ta còn lấy hạt ép lấy dầu. Dầu hướng dương thơm, không có chất độc hại, ăn tốt cho tim mạch hơn dầu thường.

Hoa hướng dương luôn hướng về vầng mặt trời sáng chói, biểu tượng của người hướng đến chân, thiện, mỹ, đến mặt trời tinh tuý của nhân loại.

– Bài làm 2

Trong các loài hoa, em thích hoa hướng dương nhất. Không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn vì ý nghĩa của loài hoa này.

Vườn hoa nhà em chỉ độ hai mươi mét vuông trở lại, lúc nào cũng rực rỡ những màu hoa. Bốn góc vườn hoa là bốn cây hướng dương được đặt trong chậu, vươn cao hơn hẳn các loại hoa khác trong vườn hoa, giống hệt như những chiếc đèn pha cực mạnh chiếu sáng cả khu vườn. Hướng dương thuộc loại thân mềm, ruột xốp. Những chiếc lá to phè phè như tai voi rất dễ hứng gió. Bông hướng dương lại vừa to vừa nặng có màu vàng. Chỉ cần một ngọn gió mạnh chút xíu là có thể làm thân cây nghiêng ngả, có lúc gãy gập cả bông xuống. Vì vậy mà mỗi gốc hướng dương, em đều cắm thêm một cọc phụ, hỗ trợ cho cây khỏi đổ. Thường thì những bông hoa nở hay hướng về phía mặt trời mọc

Vốn yêu hoa hướng dương từ trước, nên em dành thời gian cho nó nhiều hơn, em chăm chút bón phân, tưới nước, vạch lá tìm sâu kỹ càng cho bốn cây hướng dương.

Nhìn những cái bông hoa như những chiếc đĩa kiểu, tròn xoe đơm đầy xôi vàng rực cứ chao qua, chao lại dưới nắng mai hồng, trông mới hấp dẫn và thú vị làm sao!

Với em hướng dương luôn là biểu tượng đẹp của một khát vọng vươn tới ánh sáng và niềm tin của cuộc sống như chính tên gọi của loài hoa.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • em hay ta mot cay hoa huong duong
  • tả hoa hướng dương
0