06/02/2018, 10:45

Tả cây phượng mà em biết

Đề bài: Hãy tả cây phượng mà em biết Tả cây phượng – Bài làm 1: Ở trường em có một cây phượng cổ thụ rất to ở trước lớp học của em. Cây phượng này giúp chúng em có bóng mát vui chơi sau mỗi giờ ra chơi căng thẳng và mệt mỏi. Thân cây phượng rất to hai đứa chúng em ôm mới ...

Đề bài: Hãy tả cây phượng mà em biết 

Tả cây phượng – Bài làm 1:

Ở trường em có một cây phượng cổ thụ rất to ở trước lớp học của em. Cây phượng này giúp chúng em có bóng mát vui chơi sau mỗi giờ ra chơi căng thẳng và mệt mỏi.

Thân cây phượng rất to hai đứa chúng em ôm mới hết thân cây. Thân cây có màu nâu. Và có những cái rễ to nổi trên mặt đất nên chúng em có thể ngồi trên đó mà không bị chạm đất như những chiếc ghế. Tán cây cực to như một chiếc ô lớn khổng lồ màu xanh bung tỏa bóng mát rộng. Lá cây phượng nhot li ti và được xếp ngay ngắn trên những nhánh nhỏ và phân tán xum xuê.

Vào mùa hè thì có hoa phượng, hoa phượng rất đẹp có màu đỏ và mỗi khi mùa hoa phượng nở thì cái cây khổng lồ này như một chiếc ô đỏ , đỏ rực cả một vùng trời. Sau khi mùa hoa kết thúc cây phượng bắt đàu ra quả. Quả phượng mới đầu có màu xanh sau đó già dần thành màu nâu và rụng. Quả phượng to và dài như cái bản lề.

Cây phượng như một vị thần bảo vệ chúng em khỏi nắng to để chúng em có khoảng thời gian vui chơi bổ ích sau mỗi giờ học. Đồng thời cây phượng cũng cũng cấp nhưng oxi cần thiết giúp bọn em có thể điều chỉnh hơi thở có ích cho sức khỏe.

Cây phượng này đã gắn bó với em trong suốt những năm tháng đến trường, nên em thấy rất thích cây phượng. Dù sau này có phải xa mái trường nhưng hình ảnh cây phượng cổ thụ này sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí em.

Tả cây phượng – Bài làm 2:

Trường em trồng rất nhiều loại cậy và hoa như cây xà cừ, cây phượng, cây trạng nguyên,…nhưng em thích nhất là cây phượng.

Cây phượng trường em rất to, bởi nó được trồng từ rất lâu rồi. Em chỉ biết khi vào trường cây phượng đã rất to, thân cây phải hai người bọn em mới ôm hết. Cây phượng được trồng ở vị trí cuối dãy lớp học và bên cạnh lớp em.

Thân cây phượng có màu nâu, có nững chiếc rễ to trồi trên mặt đất uốn éo rất đẹp. Cậy rất là cao và tỏa ra xung quang một khoảng không gian rất là rộng lớn. Lá cây phương nhỏ xíu và được xếp ngay nắn trên cuống lá dài và buông ra xung quanh. Cây phượng có rất nhiều nhất to và càng lên cao thì càng phân chia thành nhiều nhánh nhỏ để tạo nên sự hài hòa cho cây và giúp cây phát triển tốt hơn.

Khi mà tu hú bắt đầu câu thì cây phượng bắt đầu trổ hoa, hoa phương rất đỏ khi mà cả cây nở hoa nhìn cây phượng như cháy lên những kỉ niệm của tuổi thơ bởi hoa phượng nở bọn em phải chia tay với mái trường.

Vào sáng sớm, những giọt sương long lanh đậu trên lá cùng ánh nắng sớm của ban mai siên qua kẽ hoa và lá càng làm cho cây phượng càng trở lên tráng lệ và lộng lẫy hơn.

Dù sau này có phải xa mái trường , xa cây phượng thân thương thì hình ảnh cây phương và mái trường sẽ không bao giờ bị phai mờ trong tâm trí em.

Phạm Loan 

0