06/02/2018, 10:45

Tả cây mít mà em thấy

Đề bài: Hãy tả cây mít mà em thấy – Bài làm 1 Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây: cam, quýt, mít, dừa,.. loại cây nào em cũng yêu quý mỗi một loại lại cho ra các loại quả khác nhau. Nhưng em thích nhất cây mít vì mỗi độ hè sang thì những trái mít chín sẽ tỏa ra hương thơm ...

Đề bài: Hãy tả cây mít mà em thấy

  – Bài làm 1

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây: cam, quýt, mít, dừa,.. loại cây nào em cũng yêu quý mỗi một loại lại cho ra các loại quả khác nhau. Nhưng em thích nhất cây mít vì mỗi độ hè sang thì những trái mít chín sẽ tỏa ra hương thơm ngát và quan trọng hơn cả là mít ăn rất ngon.

Cây mít nhà em đã có từ rất lâu, và bà nội em đã trồng rất nhiều cây mít. Mỗi độ hè về cây mít không chỉ cho ta quả để ăn, hương thơm để ngửi mà nó còn làm râm mát cả một vùng. Mỗi độ nắng nóng em thường mắc võng vào những nhánh cây to, rồi đu đưa theo những cơn gió. Em còn hay cùng những bạn trong xóm vui đùa cùng nhau ở dưới gốc cây rất vui. Không chỉ có vậy, bà nội em còn kể cho chúng em nghe về câu chuyện cây mít này. Đây là cây mít đầu tiên xuất hiện ở nhà em, nó không được trồng mà tự mọc, vì là mùa xuân có những cơn mưa phùn nhỏ đất ẩm ướt nên cây đã phát triển rất nhanh. Và nó có từ khi bà em vẫn còn nhỏ. Vỏ ngoài của cây mít giống y hệt da rắn, vằn vằn có chỗ trắng có chỗ đen trông rất sần sùi. Quả mít thì có rất nhiều răng nhọn, mỗi khi chúng em vặt đều phải rất cẩn thận nếu không thì sẽ bị cắm vào tay rất đau. Khi bổ ra những múi mít màu vàng óng, như  màu ánh mặt trời, ăn vào rất ngọt mà còn rất thơm. Cả nhà em ai cũng đều thích ăn quả mít, sau khi ăn xong bà em em thường gom lại hạt to, để đem đi gieo trồng khắp vườn. Nên giờ đây đã có rất nhiều những cây mít con được mọc lên.

Mặc dù trong vườn nhà em, đã có những cây mít già không cho ra nhiều quả như trước nữa, nhưng em vẫn rất thích chúng. Hằng ngày của mùa hè nóng bức em đã mang vòi nước ra phun mong cây mít lại ra được nhiều quả cho chúng em ăn. Em rất thích cây mít mặc dù vẻ bề ngoài không đẹp nhưng đã đem lại rất nhiều những quả mít ngon, mỗi độ hè về em lại được ăn những múi mít ngọt.

  – Bài làm 2

Mỗi độ hè về trong vườn nhà em lại tỏa hương thơm ngát, không phải vì nhà em trồng những bông hoa thơm mà là vì nhà em có một cây mít rất lớn. Cây mít nhà em ra quả rất nhiều, một cây có những hơn năm quả mít. Trái mít chín khiến cho cả vườn thơm nức mũi.

Cây mít vỏ không nhẵn nhụi mà rất sù sì, màu sắc không đẹp, đôi khi trời mưa nhiều ở thân cây xuất hiện rất nhiều rêu trơn khiến em không thể chèo lên hái quả được.

Quả mít cũng vậy, hình thức bên ngoài như những chiếc gai nhọn, đâm vào tay rất đau. Nhưng bên trong thì lại khác, mỗi quả mít chín khi bổ ra một màu vàng óng ả màu giống như những trái xoài chín mọng. Ăn xong mùi hương vẫn không biến mất, làm cho chúng em đều thích ăn loại quả này. Ngày nào khi đi học về em cũng ra vỗ mít, mít chín là cả hội trẻ con sẽ có một bữa mít no lê thay ăn cơm. Bà nội em biết chúng em thích ăn nên đã mang những hột mít đi gieo, chăm bón và những cây mít con bắt đầu xuất hiện trong vườn. Chúng là loài cây mạnh mẽ, lớn rất nhanh dù thời tiết mùa hè có ít nước. Không chỉ cho mùi thơm, trái ngọt mà gốc cây mít còn là nơi những đứa trẻ con bằng độ tuổi em chúng rất hay sang chơi. Chúng em thường tụ tập để chơi những trò chơi như: bắn bi, đá cầu,.. Những tán lá, tỏa ra che đi những ánh nắng oi ả của mùa hạ, chúng em nô cả buổi trời nhưng vẫn rất râm. Sẩm tối, ông nội em thường hay mắc võng vào những cành cây to để hóng mát, nằm nghỉ ở đó, em hay ra đấm lưng cho ông và được ông cho tiền ăn kem mỗi buổi tan trường.

Mặc dù cây mít không đẹp bởi hình dáng bên ngoài nhưng em vẫn rất yêu thích nó, hơn tất cả các loài cây trồng trong vườn. Vì nó đã cho trái ngon rồi mà lại còn là nơi gắn liền với tuổi thơ của em.

Phạm Loan


Từ khóa tìm kiếm:

  • ta cay mit
0