06/02/2018, 10:45

Tả cây bút máy lớp 4

Đề bài: Em hãy tả cây bút máy lớp 4 – Bài làm 1 Ông ngoại em rất quý em vì em là cháu ngoại đầu tiên của ông. Mỗi lần vào đầu năm học ông đều quan tâm và chuẩn bị cho đồ dùng học tập. Năm nay em nhận được món quà mà em rất ước ao là cây bút máy hiệu Thiên Long. Cây bút máy ...

Đề bài: Em hãy tả cây bút máy lớp 4

– Bài làm 1

Ông ngoại em rất quý em vì em là cháu ngoại đầu tiên của ông. Mỗi lần vào đầu năm học ông đều quan tâm và chuẩn bị cho đồ dùng học tập. Năm nay em nhận được món quà mà em rất ước ao là cây bút máy hiệu Thiên Long.

Cây bút máy được ông lựa chọn kĩ lưỡng nên rất chắc chắn, đẹp và nét chữ đẹp. Nó dài khoảng 15 cm, to bằng ngón tay trỏ của em. Màu sắc chủ đạo là màu đen nhưng điểm nổi bật là cái gài bút màu vàng sáng loáng trông rất sang và lịch sự. Bút có ngòi có thêm viên bi nhỏ inoc ở đầu để không bị rách giấy khi viết. Để bơm mực vào, em chỉ cần xoáy nhẹ và lấy ống hút mực ra ngoài lấy mực trong lọ rồi để vào như cũ. Trung bình mỗi ngày em bơm mực một lần nên không cần mang lọ mực đi theo.

Từ khi được ông cho bút này, hàng ngày em đều viết và sử dụng bút cách cần thận để mực không dây ra bút. Các bạn cứ hỏi là cậu mua bút này ở đâu thế? Ai mua cho cậu vậy? Tớ cũng muốn có một cái như thế. Em rất vui và khoe về ông ngoại yêu quý. Nhờ bút ông mua cho, nét chữ của em cũng dường như trở nên đẹp hơn và em cũng học chăm hơn nên em rất vui.

Em thật cảm ơn ông vì luôn quan tâm đến em cũng như cả bố mẹ và mọi người trong gia đình luôn kì vọng lớn vào em. Em sẽ sử dụng bút tốt và cẩn thận cũng như cố gắng chăm chỉ học tốt để làm vui lòng người thân và gia đình em.

   – Bài làm 2 

Hôm nay em đi học về nhận được món quà em rất thích. Đó là cây bút máy khi bố em vừa đi công tác xa nhà mua cho em.

Mở món quà ra em thật bất ngờ. Bút được gói bọc cẩn thận trong hộp màu hồng. Hộp được thắt nơ xinh màu tím. Khi mở đến lớp trong cùng là cây bút máy. Thật tuyệt là màu hồng, màu em rất thích . Hiệu của nó là hiệu nước ngoài. Bút dài khoảng 12 cm. Cây bút có cái hài màu bạc lấp lánh trông rất đẹp. Ở giữa bút cũng có hai đường viền tròn màu ánh bạc là nơi để xoáy ra khi bơm mực. Em lựa chọn màu mực tím để bơm vào bút. Khi hết mực thì rất dễ dàng để bơm. Xoáy nhẹ nắp ra, sau đó lấy ống hút mực bằng nhựa dẻo ra , hút mực vào rồi lắp lại như cũ. Đầu ngòi bút có nắp để bảo vệ. Bút máy này khi viết mực ra rất đều, không nhiều quá hay ít quá nên nét chữ đẹp và không bị nhoè. Từ khi dùng bút này em chăm học bài hơn trước và viết đẹp hơn nên bố mẹ rất hài lòng. Bạn Lan ngồi cạnh em cũng khoe về bút bố em mua và cũng xin bố mẹ bạn ấy mua cho bút như em nhưng màu đỏ.

Chỉ là cây bút, là món quà nhỏ thôi nhưng trong đó chứa đựng tình yêu lớn lao của bố mẹ dành cho em. Đâu chỉ có cây bút mà cả thân thể này bố mẹ cũng sinh thành. Nếu không có sự quan tâm chăm sóc từng li từng tí một của bố mẹ thì con cái không thể lớn khôn khỏe mạnh được. Bố mẹ chính là quê hương và tuyệt vời nhất! Em thấy rất cảm động và tự hứa mình cố gắng học tốt để không phụ tấm lòng bố mẹ dành cho.

Phạm Loan 

0