06/02/2018, 10:45

Tả cây mận lớp 5

Đề bài: Em hay tả cây mận lớp 5 Tả cây mận – Bài làm 1 Các bạn ở Hà Nội có lẽ không thể biết cây mận trông như thế nào đâu. Nhà ông bà nội em ở Sơn La, trong vườn ông bà có trồng hai cây mận. Dù trong vườn có rất nhiều cây nhưng em thích hai cây mận này nhất. Hai cây mận ...

Đề bài: Em hay tả cây mận lớp 5 

Tả cây mận – Bài làm 1

Các bạn ở Hà Nội có lẽ không thể biết cây mận trông như thế nào đâu. Nhà ông bà nội em ở Sơn La, trong vườn ông bà có trồng hai cây mận. Dù trong vườn có rất nhiều cây nhưng em thích hai cây mận này nhất.

Hai cây mận  cao chừng tám mét, thân cây to, gốc xù xì. Thân cây có chỗ vỏ đã bị bong tróc ra có lẽ do đã được ông em trồng từ lâu. Rễ cây ăn sâu vào lòng đất và tán cây rất rộng, bao phủ cả một nửa khu vườn nhà ông bà. Mỗi kì nghỉ hè được về thăm ông bà, em thích nhất là được cùng ngồi xem ông nội chơi cờ cùng các ông trong hội cựu chiến binh dưới gốc cây mận. Tán lá cây rộng khiến cho ánh nắng cũng không thể chiếu xuống góc sân nhà.

Lá cây mận hình bầu dục, lá màu xanh đậm, lá non màu nâu, óng như lụa đan xen nhau. Vào mùa, hoa mận nở trắng xóa xen trong vòm lá, lấm tấm nhụy.  Quả mận lúc non màu xanh, khi chin quả chuyển sang màu đỏ căng mọng, nhìn hấp dẫn vô cùng.

Ông bà em rất quý cây mận, bà bảo cây mận ngon lại mang lại bóng mát trong vườn. Nhưng hơn thế nó còn là kỷ niệm tuổi thơ của bố, của các bác và cả của em nữa.


Tả cây mận – Bài làm 2

Tả cây mận – Mùa đông năm ngoái bố đưa cả nhà em đến Mộc Châu, đây là lần đầu tiên em được đến nơi đây và được tham quan vườn mận rất lớn. Em rất ấn tượng với những cây mận ở đây bởi mận cũng là loại quả mà en thích.

Cây mận trong vườn cao không đều nhau, có cây rất cao chừng 10 mét những có cây chỉ 6-7 mét. Thân cây mận xù xì, có những cây già thân đã bị tróc vỏ. sờ tay vào sẽ thấy thô ráp. Lá mận non màu nâu, óng như lụa còn lá già màu xanh đậm, có chiếc hơi ngả nâu. Tán cây rộng, em có cảm giác mùa hè đến vào vườn sẽ rất mát vì tán cây sẽ che hết ánh nắng mặt trời.

Em đến vườn mận vào mùa nên lúc này cây mận đã sai trĩu quả. Bố em nói hoa mận màu trắng, nếu đi sớm sẽ thấy hoa mận nở trắng cả một vùng trông rất đẹp. Quả mận non có màu xanh, lúc chín đã ngả sang đỏ, căng mọng, ăn rất ngon.

Cây mận rất có ích, vừa cho quả ngon lại mang đến bóng mát và khí hậu trong lành cho nơi đây. Em rất yêu bố vì đã đưa em đến đây để em được biết thêm về loại quả mà em vẫn yêu thích.

Phạm Loan


Từ khóa tìm kiếm:

  • lập dàn ý cho bài văn tả cây mận
0