24/05/2017, 14:23

Suy nghĩ về câu nói của Khổng Tử: Kỷ Sử Bất Dục

Đề bài: Suy nghĩ về câu nói của Khổng Tử: Kỷ Sử Bất Dục văn học lớp 12. Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều luôn luôn mong muốn người thân xung quanh mình tốt đẹp nhưng không vì thế mà chúng ta áp đặt những điều chúng ta không muốn và người khác, điều đó đã được Khổng Tử nói thành câu “ Kỷ Sử ...

Đề bài: Suy nghĩ về câu nói của Khổng Tử: Kỷ Sử Bất Dục văn học lớp 12. Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều luôn luôn mong muốn người thân xung quanh mình tốt đẹp nhưng không vì thế mà chúng ta áp đặt những điều chúng ta không muốn và người khác, điều đó đã được Khổng Tử nói thành câu “ Kỷ Sử Bất Dục”. Kỷ Sử Bất Dục đó là những điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác, đó là câu nói mang nhiều ý nghĩa giáo dục sâu sắc, chúng ta nên xem xét mọi thứ cho hợp ...

Đề bài: văn học lớp 12.

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều luôn luôn mong muốn người thân xung quanh mình tốt đẹp nhưng không vì thế mà chúng ta áp đặt những điều chúng ta không muốn và người khác, điều đó đã được Khổng Tử nói thành câu “ Kỷ Sử Bất Dục”.  

Kỷ Sử Bất Dục đó là những điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác, đó là câu nói mang nhiều ý nghĩa giáo dục sâu sắc, chúng ta nên xem xét mọi thứ cho hợp tình hợp lý không nên vì những lợi ích cá nhân mà ép buộc người khác làm những điều mà mình không muốn. Cuộc sống có rất nhiều những ý nghĩa trái chiều và nhiều những hành động không đúng như những gì chúng ta mong muốn, những điều đó đã khẳng định những điều tốt đẹp nhất trong mỗi chúng ta.Cách đối nhân xử thế để hợp với lòng người là vô cùng quan trọng, học cách đối nhân xử thế tốt để đối xử với mọi người.Mỗi chúng ta luôn luôn phải coi trọng những điều mà người khác nghĩ về mình và xem đó là cơ sở để đánh giá lại chính bản thân mình, có như vậy chúng ta mới thấy được mình thực sự thành công trong cách đối đãi với người khác.

Câu nói trên ý cũng muốn nhấn mạnh rằng dù chúng ta luôn luôn mong muốn người xung quanh được vui vẻ nhưng những điều trái lương tâm và chúng ta không mong muốn thì chúng ta cũng không nên làm đó là một việc làm không tốt và nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người và cho xã hội, cần xem xét mọi trường hợp cho đúng đắn để từ đó khái quát nên được những hành động mang tầm ảnh hưởng lớn và chính chúng ta làm cho được bản thân. Nên xem xét vấn đề nào là đúng và sự việc nào sai để từ đó làm cho đúng với những quy định của xã hội đã trao tặng, con người chúng ta ai ai cũng cần phải làm việc và học những cách đối xử với con người một cách đúng đắn có như vậy mới có thể đem lại một cuộc sống tốt đẹp được.

Những điều ta không muốn thì đừng làm cho người khác câu nói đó đã mang những ý nghĩa nhắc nhở mỗi con người chúng ta nên biết xem xét sự việc cho đúng có như vậy chúng ta mới có thể làm tốt những điều trong cuộc sống này được. Mỗi con người chúng ta nên hành động và làm cho đúng với lễ nghi phép tắc không nên làm sai lệch chuẩn mực xã hội để rồi luyến tiếc về những điều mà mình đã làm, con người chúng ta cần có những phép ứng xử đúng và hợp sâu với long người.

Câu nói của Khổng Tử là hoàn toàn đúng đăn, nó đã trở thành kim chỉ nan cho mọi người học tập và noi theo, điều đó cũng góp phần tạo dựng nên những niềm tin sâu sắc cho chúng ta bởi cuộc sống đâu phải cứ tran chứa những màu hồng, và sự sống của chúng ta cần được bao bọc và gắn bó bởi những điều đơn giản nhất đó là những câu nói và những lời nhắc nhở của các vị hiền triết. Chúng ta nên biết vận dụng những câu nói đó vào cho cuộc sống của mình có như vậy mới đem lại cho chúng ta một cuộc sống tốt đẹp và tràn ngập chứa tran những tình yêu thương vô bờ bến giành cho con người, hành động đúng chúng ta mới đem lại được những thành tựu đáng quý trong cuộc sống này.

Mỗi chúng ta cũng nên biết tạo dựng mọi niềm tin yêu vào cuộc sống để từ đó hoàn thành mọi chỉ tiêu và những điều tốt nhất mà xã hội đặt ra cho con người, hành động và làm cho phù hợp với ước muốn và nguyện vọng của con người, có như vậy niềm tin yêu vào cuộc sống của chúng ta mới được đảm bảo và nó đảm bảo đem lại một cuộc sống tốt đẹp và viêm mãn tới con người. Con người chúng ta nên làm và học hỏi rất nhiều những kinh nghiệm và thật ra nó đáng quý lắm bởi trong thâm tâm của chúng ta nên cần có những câu nói đó để đảm bảo niềm tin vững chắc cho con người và xã hội, biết vận dụng tốt và hiểu đúng được mọi vấn đề chúng ta sẽ học hỏi được nhiều hơn và từ đó góp phần cho chúng ta được vun đắp và hoàn thành được xứ mệnh của mình cho đất nước này.

Trong cuộc sống nếu chúng ta biết vận dụng câu nói này trước tiên đối với chuẩn mực xã hội chúng ta sẽ đạt được những niềm tin vững chắc, thứ hai là đạt được nhiều những thành tựu lớn lao đáng kể và nó góp phần gây dựng nên niềm tin yêu đối với mỗi con người, một trong những điều cần thiết nhất dành cho con người, là biết tạo dựng nên niềm tin và sự yêu thương vô bờ bến đối với người khác, nhưng khi quyết định làm môt điều gì đó chúng ta nên xem xét cần thận và chu đáo về hành động của mình, lấy chuẩn mực xã hội ra làm thước đo có như vậy chúng ta mới cảm thấy yêu quý cuộc sống này nhiều hơn và nó đạt được nhiều những giá trị quý báu trong cuộc sống của mình. Nên biết cân nhắc và làm chủ được chính bản thân mình để từ đó làm đúng theo những gì mà chuẩn mực xã hội đã quy định, mỗi người chúng ta nên biết xây dựng mọi niềm tin và cải thiện lại mối quan hệ trong xã hội bằng các hành động đúng đắn và có ý nghĩa.

Niềm yêu thương và sự cải tiến trong cuộc sống này sẽ cùng tạo nên được một niềm tin và  nó gây dựng trong cuộc sống những điều cốt lõi nhất có ảnh hưởng đến niềm yêu thương của mỗi chúng ta, có như vậy niềm yin mà chúng ta gây dựng nên mới lớn và nó đúng đắn với mỗi con người trong xã hội của mình. Niềm tin và sự cân nhắc trong các chuẩn mực sẽ là kim chỉ nan để mỗi chúng ta biết tạo dựng nên những niềm tin trong sáng và nó có ý nghĩa len lỏi vào trong tâm trí và hành động của con người. Với những điều đó chúng ta sẽ tạo nên nhiều những điều mang một ý nghĩa sâu sắc và nó thực sự trở thành một niềm tin yêu quan trong và có tầm ảnh hưởng lớn và vô cùng sâu sắc cho mỗi người.

Những điều mà mình không muốn đó là những điều có thể là trái với luân thường đọa lý, khác với chuẩn mực xã hội, và những điều đó nếu cố thự hiện chúng ta sẽ không làm được những điều mà bản thân mình mong muôn cho người khác, trong cuốc sống có rất nhiều những chuẩn mực và những thước đo chúng ta cần phải lấy nó làm căn cước và niềm tin yêu trong cuộc sống có như vậy chúng ta mới đạt được những điều đáng quý trong cuộc sống này. Hành động của chúng ta có tầm ảnh hưởng lớn và nó chi phối toàn bộ những điều cần thiết cho con người, biết vận dụng đúng đắn chúng ta mới tạo được niềm tin vào cuốc sống này. Những điều đó mang một ý nghĩa lớn và vô cung sâu sắc trong một xã hội như hiện nay làm chủ được chính bản thân mình và điều đó có ý nghĩa quan trọng.

Một số người vận dụng tốt những điều trên mà Khổng Tử đã nhắc nhở thì cuộc sống của họ luôn luôn hạnh phúc và có những ý nghĩa tốt đẹp nhất đinh, ngược lại một số người không biết vận dụng tốt thì luôn luôn bị giằn vặt bản thân điều đó thực sự không tốt một chút nào cả, cuốc sống chúng ta nên biết cân bằng mọi thứ để rồi chúng ta có cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Nên xem xét và căn nhắc cho đúng thì chúng ta mới thấy được ý nghĩa quan trọng của cuộc sống này, nên làm những điều đúng đắn cho người khác và những điều đó chúng ta mong muốn làm. Không nên làm cho người khác những điều mà chúng ta không mong muốn.

Chúng ta nên vận dụng tốt câu nói này vào cho chính cuộc sống của mình, có như vậy mọi việc trong cuộc sống mới thực sự trở nên ý nghĩa và nó mang một tầm ảnh hưởng sâu sắc đến cho mỗi người hôm nay và mai sau.

0