24/05/2017, 14:23

Cảm nhận về nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử

Em hãy viết bài văn nêu cảm nhận về nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử. Trong kho tàng văn học dân gian có rất nhiều những truyện truyền thuyết nổi bật và nó có nhiều những đóng góp quan trọng và để lại cho người đọc những ấn tượng đặc biệt và nó mang nhiều những giá trị sâu sắc cho ...

Em hãy viết bài văn nêu cảm nhận về nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử. Trong kho tàng văn học dân gian có rất nhiều những truyện truyền thuyết nổi bật và nó có nhiều những đóng góp quan trọng và để lại cho người đọc những ấn tượng đặc biệt và nó mang nhiều những giá trị sâu sắc cho người đọc.Tiêu biểu cho những câu chuyện đó nổi bật lên là nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử. Trong truyện Chử Đồng Tử đã nói về những nhân vật có xứ mệnh to lớn ...

Em hãy viết bài văn nêu cảm nhận về nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử.

Trong kho tàng văn học dân gian có rất nhiều những truyện truyền thuyết nổi bật và nó có nhiều những đóng góp quan trọng và để lại cho người đọc những ấn tượng đặc biệt và nó mang nhiều những giá trị sâu sắc cho người đọc.Tiêu biểu cho những câu chuyện đó nổi bật lên là nhân vật Chử Đồng Tử trong truyện Chử Đồng Tử.           

Trong truyện Chử Đồng Tử đã nói về những nhân vật có xứ mệnh to lớn đối với dân tộc và nó ảnh hưởng quan trọng đến những người đọc khi trong câu chuyện xuất hiện nhân vật Chử Đồng Tử. Chử Đồng Tử sinh ra trong một gia đình nghèo, cha của Chử Đổng Tử và Chử Đổng Tử phải mặc chung một chiếc khố, cứ cha mặc thì con lại chuồng, mà con mặc thì cha chuồng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chung nhau một chiếc khố, đó là những hình ảnh thể hiện sự nghèo nàn của những con người nghèo khổ. Cha già bệnh tật nhưng không có tiền chữa trị trước khi cha mất có bảo với Chử Đổng Tử về chiếc khố, nói hãy để lại chiếc khố cho mình, và điều đó đã thể hiện tình yêu của người cha đối với con, những hình ảnh thể hiện sự yêu thương và hết lòng vì con, những hình ảnh cảm nhận được con người của người cha luôn yêu thương con và những hành động mang những tính chất vô cùng đặc biệt và sâu sắc trong tâm hồn con người.

Nhân vật Chử Đổng Tử trong câu chuyện là một người có hiếu, và cũng hết mực yêu thương người cha của mình, vì những điều đó mà đã tạo nên một nhân vật hay và tạo nên những thu hút đối với người đọc, những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại để lại cho người đọc nhiều suy nghĩ về nhân vật này, mỗi người chúng ta đều thấy được tình yêu thương của Chử Đồng Tử đối với cha, sống trong một cảnh nghèo đói nhưng tình thương của Chử Đồng Tử không nguôi ngoai và nó vô cùng mạnh mẽ và sâu sắc, những hình ảnh trên đã tạo nên những suy nghĩ sâu sắc cho người đọc hôm nay về tình mẫu tử của nhân vật này. Những lời dặn dò trước khi mất của cha Chử Đổng Tử ghi nhớ, nhưng chỉ có chiếc khố, người cha dặn để lại để mặc nhưng vì tình yêu của đối với cha mình, Chử Đồng Tử không lỡ để cho cha của mình chuồng khi phải xuống suối vàng, và đã cho người cha mặc.

Những hình ảnh đó đã thể hiện được tình yêu của con đối với cha, nhưng tình yêu đó đi ngược lại với những di chúc trước khi cha mất, Chử Đồng Tử là người luôn luôn đặt tình yêu của mình đối với cha lên trên và không để ý tới mình.

Trước những hình ảnh đó chúng ta thấy đươc một người con biết lo lắng cho người cha, nhưng việc trái lại với di chúc với cha là đó là một điều vô cùng đáng trách, nhưng xét theo khía cạnh tình yêu thương đối với người cha thì đó là một tình yêu vô cùng đáng quý và nó để lại cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về nhân vật này, một cái nhìn nhiều thiện cảm và để lại cho người đọc những suy nghĩa sâu sắc và mang những giá trị lớn lao đối với con người chúng ta. Hành động của Chử Đồng Tử đã để lại cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về tình phụ tử, tình yêu thương của Chử Đồng Tử với người cha là rất đáng trân trọng và là một điều quan trọng để chúng ta học hỏi và noi theo, mỗi người đều phải noi gương về hành động của Chử Đồng Tử với người cha của mình, những hành động đó đã để lại những giây phút suy nghĩ về chính cuộc đời của mình.

Tình yêu thương người cha là phẩm chất đầu tiên mà chúng ta thấy được ở Chử Đồng Tử đó là một phẩm chất quý giá và mang nhiều những ý nghĩa đặc biệt sâu sắc cho người đọc. Tiếp theo xét theo khía cạnh là nghe và làm theo lời cha thì Chử Đồng Tử là người đã không nghe lời, nhưng điều đó sẽ được đọc giả hiểu và cảm thông được bởi chính tinh yêu thương đã làm cho Chử Đồng Tử hành động như vậy. Lo cho cha xong Chử Đồng Tử chỉ sống ở ven biển và không có một tấm vải che thân, một lần công chúa Tiên Dung dạo chơi và đã gặp Chử Đồng Tử, Tiên Dung là một cô công chúa được luông chiều và trong một đợt dạo chơi thì hai người này đã gặp nhau và đó là duyên phận của hai người, làm nên những điều hạnh phúc nhất và ở đây có sự khấp khiễng giữa xuất thân, một người xuất thân từ cành vàng lá ngọc, một người thì mồ côi.

Câu chuyện đến đây có những mẫu thuẫn riêng biệt, nhưng điều đó đã làm cho nhân vật này có nhiều cảm xúc sâu sắc và nó mang nhiều những biểu tượng riêng, khi hai người lấy nhau, cùng nhau xây dựng cuộc sống và vua cha đó là cha của công chúa Tiên Dung do sự đố kị về số lượng quân của Chử Đổng Tử nên đã đánh đuổi nhưng rồi Chử Đồng Tử không quyết định đánh lại mà có những hành động đúng đắn để giữ lấy chữ hiếu, hai người không giao chiến với đội quân của cha mà quyết định bay lên trên, điều đó đã thể hiện được một điều rằng, Chử Đồng Tử là một người có hiếu và hành động đúng đắn.

Hành động như Chử Đồng Tử vừa tránh được tội bất trung vừa tránh được tội bất hiếu, Chử Đồng Tử hành động xuất phát từ mối quan hệ với người con với cha vợ, hành động như trên vừa mong muốn giữ được bình yên cho dân chúng, một cuộc sống hòa bình, khát khao hòa bình luôn luôn xuất phát từ mối quan hệ mạnh mẽ đối với mỗi người dân, chúng ta nên hành động đúng đắn để giải quyết mọi điều đúng đắn và mang nhiều những hành động quan trọng và mang lại nhiều giá trị sâu sắc cho con người, mỗi chúng ta đều có thể thấy được lý do mà Chử Đổng Tử đã hành động đó là một điều mang những giá trị lớn lao và đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của nhân dân khi có một người biết lo cho an nguy của cả dân tộc, tranh xung đột bất hòa.

Một hành động vừa thấu tình đạt lý và những điều đó mang nhiều giá trị không chỉ đem lại cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về nhân vật của mình, mỗi người chúng ta nên có một cái nhìn toàn diện và thấu đáo về nhân vật này, mỗi một nhân vật trong câu chuyện để lại cho chúng ta những cái nhìn sâu sắc, nhưng đặc biệt nhân vật Chử Đồng Tử để lại nhiều ý nghĩa và sâu sắc cho người đọc, mỗi chúng ta đều phải thấu hiểu và mang nhiều ý nghĩa hành động sâu sắc về nhân vật của mình, những điều trên không chỉ dừng lại ở việc nước mà còn ở việc nhà, đó là tình hiếu trung, vừa lo cho dân cho nước, vừa hiếu đạo với cha. Chử Đồng Tử là một nhân vật có nhiều những phẩm chất tốt đẹp và để lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc và những sự thấu đáo nhất định, mỗi chúng ta đều thấy được điều đó qua các nhân vật của mình để thấy được những tầm hiểu biết của nhân vật trong câu chuyện truyền thuyết.

Câu chuyện Chử Đồng Tử đã để lại cho người đọc nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình hiếu trung với đất nước, và điều đó đã để lại cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về nhân vật này, tình yêu thương đối với người cha và những sự hiếu trung lớn lao đối với người cha của mình.

0