28/05/2017, 19:35

Suy nghĩ của em về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời”

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời” Bài làm: Khi chúng ta còn nhỏ chắc không ít lần chúng ta được nghe câu nói “cha mẹ sống là vì con”? vậy thức ra cuộc sống trên đời này là gì? Cuộc sống là tình yêu, là thất bại, thành công… hay ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời” Bài làm: Khi chúng ta còn nhỏ chắc không ít lần chúng ta được nghe câu nói “cha mẹ sống là vì con”? vậy thức ra cuộc sống trên đời này là gì? Cuộc sống là tình yêu, là thất bại, thành công… hay chỉ là nhưng chuỗi ngày dài giống hệt nhau? Chắc hẳn không ít lần trong đời chúng ta tự hỏi rằng “Vì cái gì ta sống trên đời?”. Vậy ý nghĩa thật sự của cuộc ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời”

Bài làm:

Khi chúng ta còn nhỏ chắc không ít lần chúng ta được nghe câu nói “cha mẹ sống là vì con”? vậy thức ra cuộc sống trên đời này là gì? Cuộc sống là tình yêu, là thất bại, thành công… hay chỉ là nhưng chuỗi ngày dài giống hệt nhau? Chắc hẳn không ít lần trong đời chúng ta tự hỏi rằng “Vì cái gì ta sống trên đời?”. Vậy ý nghĩa thật sự của cuộc sống là gì? Chúng ta sống cho ai, sống vì cái gì? Cha mẹ cho ta hình hài sinh mệnh nhưng ta là người quyết định cuộc sống của ta.  Vậy ta phải tự tìm ý nghĩa cuộc sống của riêng mình thôi.

song-de-lam-gi

 Bailey từng nói “ Khi bạn chào đời bạn khóc, còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho đến khi qua đời, mọi người khóc, còn bạn, bạn cười” . Vâng bất cứ ai cũng bắt đầu cuộc đời mình bằng tiếng khóc. Và lúc đó mọi người đều cười để chào đón ta một sinh linh hạnh phúc bé nhỏ ra đời. Vậy thì ta phải sống sao để khi nhắm mắt xuôi tay ta có thể mỉm cười hạnh phúc vì đã sống một cuộc đời có ý nghĩa, và mọi người sẽ khóc vì thương tiếc ta.

Vậy trước tiên ta sống vì cái gì? Đó là ta sống cho ta mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống một tuổi trẻ để say mê nông nổi hân hoan với những điều trước mắt. Vậy tại sao lại trôn vùi nó trong sự hạn hẹp và ích kỷ? tự trói buộc giới hạn của mình? Hãy cứ đam mê và khao khát những gì chưa ai biết, chưa ai làm được để đến khi thành công đến chúng sẽ hối thúc ta bước tiếp mạnh mẽ hơn tự tin hơn.

Nhưng trên bước đường đi không chỉ trải toàn hoa hồng, bên cạnh thành công còn có thất bại và khó khăn chúng ta cần phải rèn luyện và trải qua những điều khó khăn đó. Vì sao ư? Vì ta sống vì ta, vì cuộc đời của ta nếu ta chịu thua số phận đầu hàng trước những khó khăn giam hãm mình trong sự đau khổ thì cuộc đời của chúng ta nhanh chóng qua đi mà không có được gì ngoài sự nuối tiếc.

Càng lớn lên các phát triển chúng ta nhận thấy rằng ngoài đam mệ, sự thành công những khát vọng của riêng mình ta còn thấy cả tình yêu. Đó không chỉ là tình yêu giữa những người bạn đời tuổi xuân xanh mà còn là tình yêu của mẹ. Đó là lúc ta thấy những giọt mồ hôi nước mắt của mẹ cha đã đổ xuống vì ta. Để giúp ta thành công để giúp ta sống có ý nghĩa cha mẹ đã không tiếc hi sinh cuộc đời mình.  Và ta hiểu rằng ta cũng cần sống vì những người thân yêu. Cần sống với những kỳ vọng lớn lao, vì tình yêu lòng biết ơn của ta danh cho họ. Ta muốn học mỉm cười hạnh phúc khi thấy ta thành công. Ta muốn họ hiểu rằng trên bước đường đi của ta cần có họ và cũng từ đây ta biết yêu người hơn.

Ta học cách yêu những người yêu mến ta, yêu những người khổ cức khó khăn hơn ta. Ta học cách sống cho đi và nhận lại để cuộc đời này cảm thấy tốt đẹp hơn. Ta học cách vi tha, bao dung để thấy tâm hồn mình rộng mở để sự yêu thương vỗ về những điều bất hạnh để ta hiểu rằng “người với người, sống để yêu nhau”.

Rồi ta sẽ như cha mẹ ta có con và có cháu giờ đây những ước mơ hoài bão đều thu nhỏ lại dưới những đôi bàn tay bé xíu xinh xăn. Ta sẽ như ca mẹ ta và hàng triệu người đi trước sống vì con cháu chúng ta. Chúng ta sẽ lui về sau, rèn luyện cho mình tính kiên nhẫn chấn nhận sự đổi thay của số phận để ủng hộ những người con của ta. Và ta sẽ lại mỉm cười trước thành công của chúng như cha mẹ ta đã từng mỉm cười với ta.

Cuộc sống mỗi thế hệ mỗi khác, mỗi đổi thay mỗi khác nhưng dẫu sao chúng ta vẫn luôn gìn giữ những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống. Vì sao ta sống ử? Vì những điều nhỏ bé đến những điều kỳ vĩ lớn lao mà ta sống. Vì cái xấu và cái tốt, từ những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống này mà ta sống. Và ta sống cả vì những khát khao ước vọng của một trái tim cháy bỏng. Trên hết thẩy ta sống vì ta được sinh ra, được yêu thương được cha mẹ tạo hóa bạn cho hai tiếng thân thương quen thuộc “Con người”.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời”

Anh chị hãy nêu suy nghĩ về vấn đề “ vì cái gì ta sống trên đời”

Suy nghi cua em ve van de " vi sao ta song tren doi"

Ý nghĩa của việc sống trên đời

0