28/05/2017, 19:35

Bàn luận về tình bạn

Đề bài: Anh chị hãy bàn luận về tình bạn Bài làm Có ai đó đã nói rằng “một trong những hạnh phúc lớn lao nhất trên đời là tình bạn và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có người để thổ lộ tâm sự riêng tư”. Vâng cuộc đời của mỗi con người ai cũng cần có những người bạn. Họ là ...

Đề bài: Anh chị hãy bàn luận về tình bạn Bài làm Có ai đó đã nói rằng “một trong những hạnh phúc lớn lao nhất trên đời là tình bạn và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có người để thổ lộ tâm sự riêng tư”. Vâng cuộc đời của mỗi con người ai cũng cần có những người bạn. Họ là những người không chung máu mủ ruột thịt những cũng yêu thương ta, chia sẻ cùng ta những khó khăn trước gian khổ của cuộc đời. Và thật may mắn cho bất cứ ai nếu có cho mình ...

Đề bài: Anh chị hãy bàn luận về tình bạn
Bài làm

Có ai đó đã nói rằng “một trong những hạnh phúc lớn lao nhất trên đời là tình bạn và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có người để thổ lộ tâm sự riêng tư”. Vâng cuộc đời của mỗi con người ai cũng cần có những người bạn. Họ là những người không chung máu mủ ruột thịt những cũng yêu thương ta, chia sẻ cùng ta những khó khăn trước gian khổ của cuộc đời. Và thật may mắn cho bất cứ ai nếu có cho mình một người bạn tri kỷ, một tình bạn đẹp.

 

6

Tình bạn

Vậy bạn là gì? Đó là những người thân thiết gần gũi và đồng cảm với chúng ta. Và cùng tùy theo đó mà chúng ta có thể chia ra nhiều “cấp độ” bạn bè khác nhau. Những người bạn thân họ chính là những người anh em ruột không cùng dòng máu họ lắng nghe ta khi ta gặp muộn phiền, học chia sẻ cùng ta những khó khăn họ nâng đỡ ta khi ta vấp ngã và ngược lại ta cũng có thể hi sinh mọi thứ vì họ. Ở bên họ chúng ta luôn cảm thấy thoải mái vui tươi nhẹ nhàng, vì chúng ta biết rằng ngoài gia đình vẫn còn có ai đó chờ đợi và bên ta khi ta cần. Họ cũng chính là nguôn sức mạnh để ta đi đến thành công.

Nhưng cùng vai người mặc dù chúng ta giới thiệu họ là bạn nhưng họ hoàn toàn không phải là như vậy. Họ có thể chỉ là những người bạn bình thường, học chia sẻ với chúng ta một vài thứ, chung với chúng ta vài niềm vui nhưng họ không thể bên ta lúc khốn khó nguy nan. 

Vì vậy, giữa cuộc sống đời thường nhiều gian khó thì tình bạn chân thành thật đáng quý biết bao. Cũng chính bởi vậy cha ông ta mới có câu "chọn bạn mà chơi". Chính là bởi vì vị trí của những người bạn là vô cùng quan trọng và quý giá. Thử hỏi nếu chúng ta quen biết với những người bạn tốt chân thành họ yêu quý và giúp đỡ chúng ta thì chúng ta sẽ cùng nhau trở thành những người tốt, những người có ích cho xã hội. Những ngược lại nếu chúng ta quen những giả tạo nói là “bạn” nhưng thực chất chỉ nhằm cơ hội lợi dụng ta, lôi kéo chúng ta vào những con đường tội lỗi thì hậu quả thật đáng sợ. 

Tình bạn là một thứ tìm đã khó và giữ còn khó hơn, vì vốn dĩ là tình cảm sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Chúng ta hãy nhớ về những người bạn khi còn nhỏ đó là những tình bạn thật trong sáng ngây thơ chỉ có sự yêu và ghét. Đẹp nhất là tình bạn cấp 2 và 3 khi đó chúng ta hiểu sâu sắc về tình bạn và đã chia sẽ cùng nhau nhiều mơ ước hoài bão và cả những rung động đầu đời. Có lẽ vì thế mà mỗi khi chia tay cấp 3 chúng ta đều rơi lệ rất nhiều. Lớn lên rồi, ai cũng có thêm nhiều mối quan hệ nhiều người bạn mới và ít nhiều nó đã tác động đến sợi dây tình bạn xưa cũ. 

Để giữ gìn tình bạn cũng như bên bạn lúc bạn cần chúng ta cần phải luôn chân thành với tình bạn. Hãy luôn quan tâm đến họ và trao đi những tình cảm yêu thương chân quý nhất từ trái tim chứ không phải lý trí. Hãy học cách tha thứ và thừa nhận khuyết điểm để từ đó hoàn thiện mình hơn và từ đó thắt chặt thêm sợi dây tình bạn. Cũng có đôi khi chúng ta bị bạn bè phản bội khiến chúng ta hoang mang những đừng vì thế mà mất đi niềm tin vào tình bạn mà hãy tiếp tục yêu thương và trao đi những tình cảm mà mình. 

Cuộc sống dẫu bộn bề với nhiều mỗi quan hệ nhưng bàn tay năm ngón có dài có ngắn, bạn bè có lúc nọ lúc kia chúng ta không thể vì nhưng vấp váp đó mà buông tay bạn. Chúng ta sẽ tiếp tục nâng nui và vun đắp những tình cảm đó để nó mãi mãi bền lâu.

William Arthur Ward  đã nói rằng “Người bạn thực sự biết điểm yếu của bạn nhưng chỉ cho bạn thấy điểm mạnh; cảm nhận được nỗi sợ của bạn nhưng củng cố niềm tin; thấy được những lo lắng của bạn nhưng giúp bạn giải phóng tinh thần; nhận ra những điều bạn bất lực nhưng nhấn mạnh những điều bạn có thể làm.”  Vậy nên tình bạn đẹp và cao thượng lắm, nó là ngọn đuốc nơi tăm tối là điểm tựa nơi giông tố và nền tảng cho hạnh phúc của chúng ta. Hãy tìm kiếm, vun đắp cho mình những tình bạn đẹp để thấy cuộc sống này ý nghĩa đến nhường nào.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị hãy bàn luận về tình bạn

Anh chi hay ban luan ve tinh ban

Suy nghĩ của anh chị về tình bạn

 


 

0