28/05/2017, 19:35

Giải thích câu tục ngữ “ Uống nước nhớ nguồn “

Đề bài: Em hãy giải thích câu tục ngữ “ Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta” Dân tộc ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, trong đó một trong những truyền thống để lại cho chúng ta những giá trị lịch sử sâu sắc đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam hay truyền thống ăn quả nhớ ...

Đề bài: Em hãy giải thích câu tục ngữ “ Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta” Dân tộc ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, trong đó một trong những truyền thống để lại cho chúng ta những giá trị lịch sử sâu sắc đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam hay truyền thống ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Câu tục ngữ uống nước nhớ nguồn đã để lại cho chúng ta những suy nghĩ đúng đắn về truyền thống quý báu, biết coi trọng những giá trị mà người xưa đã để lại cho ...

Đề bài: Em hãy giải thích câu tục ngữ “ Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta”

Dân tộc ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, trong đó một trong những truyền thống để lại cho chúng ta những giá trị lịch sử sâu sắc đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam hay truyền thống ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Câu tục ngữ uống nước nhớ nguồn đã để lại cho chúng ta những suy nghĩ đúng đắn về truyền thống quý báu, biết coi trọng những giá trị mà người xưa đã để lại cho chúng ta, những giá trị đó là những giá trị cao quý, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đã để lại cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ, câu tục ngữ này mang ý nghĩa đó là chúng ta cần phải nhớ cội nguồn của dân tộc, uống nước cần phải nhớ nguồn, ăn quả cũng phải nhớ đến người đã trồng cây cho chúng ta ăn, tất cả những điều đó làm nên một cái riêng biệt, mới mẻ và đầy suy nghĩ về truyền thống nhớ về cội nguồn, những truyền thống đó để lại cho chúng ta biết bao nhiêu cảm xúc, giá trị và ý nghĩa to lớn đối với dân tộc của mình, truyền thống cao quý của dân tộc Việt Nam, luôn được dân ta đúc kết và trở thành những bài học quý báu trong cuộc sống, nó là căn cước, sự sống cũng như những giá trị tốt đẹp mà dân tộc chúng ta đã để lại cho con cháu đời sau.

Khi nói đến Việt Nam không ai không biết đến những truyền thống của dân tộc, những truyền thống đó để lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc và những bài học có ý nghĩa cho cuộc sống, những giá trị đó không chỉ để lại những giá trị truyền thống, mà còn tạo nên một phong trào, tạo nên một cách sống đúng đắn. Cần phải nhớ về cội nguồn, nhớ về nguồn gốc đã tạo nên chúng ta, ăn quả phải nhớ người trồng, uống nước phải nhớ nguồn nó đã chảy ra cho chúng ta uống, tất cả đều nhắc nhở chúng ta cần nhớ về cội nguồn lịch sử của dân tộc.

uong-nuoc-nho-nguon

Như chúng ta đều thấy dân tộc Việt Nam có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, nó tạo nên một kho tàng những kiến thức và kinh nghiệm sống cho rất nhiều người, nếu chúng ta biết nghiêm túc suy nghĩ về nó thì mọi thứ trong chúng ta sẽ tốt đẹp và trở nên có ý nghĩa hơn, những hình ảnh đó mang lại cho người đọc những suy nghĩ và cách ứng xử cho đúng phép.

Hàng năm có rất nhiều những ngày lễ, điều đó chứng tỏ chúng ta đang giữ gìn và phát huy nền văn hóa của dân tộc, như dân gian đã có câu “ Dù ai đi ngược về xuôi nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3” Không ai có thể quên đi những ngày ý nghĩa và có giá trị này, nó là những ngày ghi nhớ những công lao mà vua Hùng đã có công gây dựng nên đất nước, để đất nước phát triển và giàu đẹp như ngày nay. Tất cả mọi nghi lễ đều hướng về cội nguồn, cội nguồn của những truyền thống lịch sử, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chúng ta cần phải học tập và giữ gìn nó mỗi ngày.

Truyền thống biết ơn, nhớ về cội nguồn của dân tộc đã được dân tộc ta phát huy mỗi ngày, chính vì những điều đó làm nên những điều có ý nghĩa và có giá trị nhất cho cuộc sống, giá trị của dân tộc,luôn biết gợi dựng nên những giá trị truyền thống, những bản năng và những thành quả mà ông cha ta đã gây dựng nên cho dân tộc.

Để có được một đất nước hòa bình như ngày nay, ông cha ta đã phải đổ biết bao nhiêu xương máu vì dân tộc, luôn hy sinh, đấu tranh hết mình để giữ được độc lập tự do cho dân tộc, xưa kia khi giặc đến dân tộc ta có dao dùng dao, có kiếm dùng kiếm, ai có gì dùng lấy để đấu tranh với kẻ thù, nhiều người ra trận cũng không bao giờ trở về, những người đó mãi mãi vẫn được con cháu hàng vạn đời sau ghi công lao và tưởng nhớ.

Truyền thống đó của dân tộc Việt Nam đã được khắc họa sâu sắc nó trở thành một bài học mà chúng ta cần phải rèn luyện và phát huy mỗi ngày. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, nhưng một trong những truyền thống để lại cho chúng ta nhiều quan tâm và suy nghĩ nhất đó là truyền thống quý trọng và biết ơn những giá trị truyền thống mà ông cha để lại từ xưa đến nay cho con cháu, khi chúng ta được sống trong những năm tháng hạnh phúc, hòa bình, chúng ta cần phải nhớ đến biết bao xương máu và hy sinh trên chiến trường mà các cụ, các ông đã để lại.

Câu tục ngữ trên hoàn toàn đúng đắn, nó để lại cho mỗi chúng ta những giá trị tốt đẹp về truyền thống quý trọng và biết ơn về truyền thống của dân tộc Việt Nam, đó là truyền thống quý báu, mỗi chúng ta cần phải học tập và phát huy mỗi ngày. Luôn luôn giữ gìn và phát triển giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam, đó là truyền thống cao quý và đáng được trân trọng.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

GIAI THICH CAU TUC NGU UONG NUOC NHO NGUON

GIẢI THÍCH CÂU TỤC NGỮ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

 EM HAY GIAI THICH CAU TUC NGU UONG NUOC NHO NGUON

 EM HÃY GIẢI THÍCH CÂU TỤC NGỮ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

0