28/05/2017, 19:37

Suy nghĩ của em về lời dạy “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”

Đề bài: Trong Lời kêu gọi tập thể dục, Bác Hồ có viết “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ. Bài làm: Hồ Chí minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Người cha già suốt cuộc đời lo cho nước cho dân đã nhận ...

Đề bài: Trong Lời kêu gọi tập thể dục, Bác Hồ có viết “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ. Bài làm: Hồ Chí minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Người cha già suốt cuộc đời lo cho nước cho dân đã nhận ra rằng bên cạnh sự phát triển về văn hóa xã hội thì sức khỏe của toàn dân cũng là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy, sau cách mạng tháng tám thành công người đã kêu gọi ...

Đề bài: Trong Lời kêu gọi tập thể dục, Bác Hồ có viết “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ.

Bài làm:

Hồ Chí minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Người cha già suốt cuộc đời lo cho nước cho dân đã nhận ra rằng bên cạnh sự phát triển về văn hóa xã hội thì sức khỏe của toàn dân cũng là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy, sau cách mạng tháng tám thành công người đã kêu gọi toàn quốc tập thể dục trong lời kêu gọi Người nhấn mạnh rằng: : ‘Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dânyêu nước’.

tap-the-duc-bao-nhieu-la-du-3

Tập thể dục thể thao

Có ai đó từng nói rằng “ khi chúng ta còn khỏe chúng ta muốn trăm thứ, nhưng khi chúng ta đau ốm bệnh tật thì điều duy nhất chúng ta muốn là sức khỏe”. Chính vì vậy sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người. Ông bà ta cũng có câu : ‘Không ốm, không đau, làm giàu mây lúc’ thật vậy, khi chúng ta có sức khỏe chúng ta sẽ có thể làm được mọi điều mình muốn chúng ta sẽ tham gia loa động sản suất làm giàu cho quê hương đất nước. Khi ta có sức khỏe tốt tinh thân thoải mái vui tươi chúng ta sẽ tự tin vào mình sẽ biết cách yêu người hơn vui sống hơn và sẵn sàng yêu thương nhiều hơn. Chính vì vây, mỗi người chần phải tự bảo vệ giữ gìn sức khỏe của mình và toàn xã hội cần phải cùng nhau nâng cao sức khỏe toàn dân.

Rèn luyện thể dục thể thao có thể coi là biện pháp hay nhất để nâng cao sức khỏe vốn có. Các hoạt động lao động sản xuất, vui chơi điều độ sẽ giúp con người ta dẻo dai bền bỉ hơn máu huyết được lưu thông hơn. Đây là có thể coi là phương thuốc tốt vì nó vừa không tốn tiền lại có thể thực hiện ở bất cứ đâu bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày.

Luyện tập thể dục thể thao vốn dĩ là việc của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, khi nó được nhân lên thì toàn xã hội có nghĩa là từ cá nhân khỏe mạnh nghĩa là toàn xã hội khỏe mạnh, toàn xã hội khỏe mạnh thì sản xuất sẽ tăng cao đất nước sẽ ngày càng phát triển.

Để hiểu hơn về lời kêu gọi của Bác chúng ta cần nhìn vào lịch sử. Đó là những năm sau cách mạng tháng 8 , đất nước ta vừa trải qua một nạn đói lịch sử vừa chống thù trong giặc ngoài. Cuộc khánh chiến còn dài ở trước mắt chính vì vậy chúng ta lại càng cần phải có sức khỏe. Để mọi người biết hiểu và làm theo Bác đã dùng chính mình làm tấm gương. Đề rèn luyện hàng ngày Bác thường tập thái cực quyền, tập đi bộ, đánh bóng chuyền…Không chỉ vậy, Bác cũng thường xuyên rèn luyện gân tay bằng cách bóp đáp. Với Bác luyện tập thể dục thể thao là nghĩa vụ của mỗi người dân yêu nước. Vì chỉ có sức khẻo mới có thể phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân lâu dài được mà thôi. Vì thế để xây dựng đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân yêu nước cũng cần cần phải tích cực tham gia luyện tập thể dục, bồi dưỡng sức khỏe.

Mặc dù lời kêu gọi của Bác đã lùi xa sau bao nhiêu năm nhưng ý nghĩa và tầm vóc của nó vẫn còn nguyên giá trị. Chưa bao giờ thế giới lại đối diện với nhiều đại dịch nguy hiểm đến hư vậy. Virut Zika, bệnh ebola, H5N1, Virut M3, ung thư… thì chúng ta càng cần phải rèn luyện sức khỏe để chống lại bệnh tật và xâu dưng đất nước.

Thấm nhuần lời dạy của Bác em tự hứa rằng mình sẽ tằng cường tập thể dục. Bên cạnh việc tập tại trường lớp sẽ tự lên kế hoặc tập tại nhà mỗi ngày 30 phút. Thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như bóng chuyền, cầu lông… Bên cạnh đó thì cũng sẽ xây dựng cho mình chế độ ăn hợp ý để cải thiện sức khỏe cho mình và góp phần xây dựng đất nước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về lời dạy “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”

Bác Hồ có viết “ Luyện tập thể dục, bồi bồ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ.

Suy nghi cua em ve loi day "luyen tap the duc, boi bo suc khoe la bon phan cua moi nguoi dan yeu nuoc"

Lời khuyên của Bác về rèn luyện sức khỏe

0