23/05/2018, 18:15

Tôi rất hay trang điểm, tuy nhiên nếu chỉ rửa mặt thông thường thì không làm sạch được da. Có thể giúp tôi được không?

(Hình minh họa) Đối với những người thường xuyên phải trang điểm trong cuộc sống hàng ngày, tẩy trang có thể trở thành một việc nhàm chán. Nhưng nếu bạn thật sự muốn duy trì làn da khỏe mạnh thì bạn phải nhớ tẩy trang mỗi tối, trước khi đi ngủ. Nếu bạn không tẩy trang, các hoá chất ...

(Hình minh họa)

Đối với những người thường xuyên phải trang điểm trong cuộc sống hàng ngày, tẩy trang có thể trở thành một việc nhàm chán. Nhưng nếu bạn thật sự muốn duy trì làn da khỏe mạnh thì bạn phải nhớ tẩy trang mỗi tối, trước khi đi ngủ. Nếu bạn không tẩy trang, các hoá chất hiện hữu trong mỹ phẩm sẽ có cơ hội thấm sâu qua các lỗ chân lông. Kết quả là bạn dễ gặp phải các vấn đề về da. Thực chất việc tẩy trang cũng đơn giản, nếu bạn biết tẩy trang đúng cách.

1. Nhiệt độ của nước tẩy trang thường thấp hơn nhiệt độ của da. Nếu thoa nước tẩy trang trực tiếp lên mặt sẽ làm cho lỗ chân lông thu nhỏ lại, không loại trừ hết chất cặn bã trên da. Vì thế bạn nên đổ nước tẩy trang vào lòng bàn tay rồi xoa đều cho nước nóng lên.

2. Dùng bụng ngón tay mát xa theo hình xoáy ốc từ trong ra ngoài. Phương pháp này giúp nước tẩy trang có thể thấm sau vào các lỗ chân lông để lấy đi các chất cặn bã. Sau đó, thấm ướt khăn giấy tẩy trang sau đó thoa lên mặt. Tác dụng giúp da không bị kích thích quá độ.

3. Sản phẩm tẩy trang dạng sữa, kem, gel thích hợp khi bạn muốn làm sạch làn da được trang điểm đậm. Chấm sản phẩm lên 4 điểm quan trọng (trán, má, mũi, cằm) rồi massage nhẹ nhàng đều khắp khuôn mặt trong vài phút.

4. Nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ nhàng và không có nhiều thời gian, khi đó bạn hãy dùng đến nước tẩy trang. Lấy bông gòn thấm dung dịch và nhẹ nhàng lau lên da để loại bỏ mỹ phẩm, bụi bẩn, mồ hôi...

5. Bạn nên dùng sản phẩm dành riêng cho mắt vì đây là vùng da rất mỏng và nhạy cảm, nhất là khi bạn dùng mascara. Bạn nên dùng bông gòn thấm nước hoa hồng để lau sạch môi.

6. Bạn đừng quên làm sạch hai bên cánh mũi, sát vành tai. Đây là nơi ăn nhiều phấn nhất nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất.

7. Một điểm quan trọng là trong khi tẩy trang, bạn không nên chà xát mạnh vì dễ gây tổn thương cho da. Rửa lại mặt bằng nước mát sau khi tẩy trang và massage nhẹ nhàng cũng là một cách giúp da săn chắc.

0