Phương pháp thi reading (P2)

Sau đây là những lưu ý giúp bạn hoàn thện phần thi reading của mình.​ Không đọc kỹ hướng dẫn. Trong kỳ thi IELTS, bạn phải làm chính xác những gì hướng dẫn yêu cầu, ví dụ nếu câu hỏi bắt bạn phải chọn hai phương án, nhưng bạn chỉ chọn một phương án thì đó là không chính xác. Nếu ...

Sau đây là những lưu ý giúp bạn hoàn thện phần thi reading của mình.​

Không đọc kỹ hướng dẫn.

Trong kỳ thi IELTS, bạn phải làm chính xác những gì hướng dẫn yêu cầu, ví dụ nếu câu hỏi bắt bạn phải chọn hai phương án, nhưng bạn chỉ chọn một phương án thì đó là không chính xác. Nếu bạn viết “Yes” hoặc “No” thay vì “True” và “Fail” điều đó cũng sai và khiến bạn mất điểm.
 
reading, thi reading, reading ielts
YouTube

Không đọc kỹ câu hỏi.

Bạn có thể mắc sai lầm bằng cách không tập trung vào câu hỏi chính xác. Thật dễ dàng để bỏ lỡ những từ quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang vội vàng. Ví dụ, sự khác biệt giữa “always” và “often” có thể thay đổi ý nghĩa của câu hỏi và dẫn theo khả năng bạn sẽ trả lời sai.

Dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi.

Mỗi câu hỏi đều có số điểm ngang nhau vì vậy bạn không phải tốn nhiều thời gian vào một câu hỏi mà bạn cảm thấy khó trả lời. Không dành nhiều hơn 1,5 phút cho bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn không biết câu trả lời sau thời gian đó, hãy đoán, sau đó khi đã làm xong mà bạn vẫn còn thời gian bạn hãy quay lại và sửa câu trả lời.

Tìm ý chính trong câu.

Gạch dưới các từ chính trong câu hỏi có thể giúp tăng khả năng đọc của bạn khi cố gắng xác định vị trí câu trả lời trong văn bản Thông thường câu hỏi sẽ được diễn giải và các từ trong văn bản sẽ là các từ đồng nghĩa của các từ trong câu hỏi. Nếu bạn biết điều này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm những từ mà nó vốn không có ở đó.

Nguồn We Study
0