Phương pháp thi reading (P1)

Sau đây là những lưu ý giúp bạn hoàn thện phần thi reading của mình. Đọc không bỏ sót chữ nào. Để tìm câu trả lời trong các văn bản một cách nhanh chóng và thành công, bạn nên sử dụng các chiến lược như đọc quét, đánh dấu các câu chủ đề và tìm kiếm các từ đồng nghĩa. Cố gắng đọc ...

Sau đây là những lưu ý giúp bạn hoàn thện phần thi reading của mình.

Đọc không bỏ sót chữ nào.

Để tìm câu trả lời trong các văn bản một cách nhanh chóng và thành công, bạn nên sử dụng các chiến lược như đọc quét, đánh dấu các câu chủ đề và tìm kiếm các từ đồng nghĩa. Cố gắng đọc và hiểu một văn bản từ đầu đến cuối, hoặc không gạch chân các từ khóa khi bạn đọc sẽ có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian thậm chí bạn có thể dùng hết thời gian trước khi bạn hoàn thành trả lời các câu hỏi.
 
reading
Nguồn yeseducation

Không viết câu trả lời lên tờ Ansewr sheet

Trong bài kiểm tra, bạn được đưa một tờ câu hỏi và một tờ Ansewr sheet. Bạn có thể viết ra các câu trả lời trong tập câu hỏi nếu bạn muốn nhưng người kiểm tra chỉ nhìn vào câu trả lời mà bạn viết trong tờ Anr sheet. Nhiều bạn quên rằng bài kiểm tra IELTS Reading không cho bạn 10 phút để chép lại câu trả lời ra tờ bảng Ansewr sheet.

Sai chính tả.

Rất nhiều thí sinh đã sao chép câu trả lời từ bài báo mà đề bài cho sang tờ Answer sheet, đặc biệt là vào những phút cuối khi họ rất vội vàng. Hãy đảm bảo bạn chép lại đúng chính tả, đừng làm mất điểm bởi những lỗi đáng tiếc như vậy.

Không đếm số từ.

Một điều rất quan trọng là bất cứ khi nào bạn nhìn thấy đề bài viết rằng “no more than 3 words” điều đó nghĩa là bạn có thể viết một, hai hoặc ba từ, nhưng nếu bạn viết hơn, câu trả lời của bạn sẽ không được tính.

Nguồn We Study
0