12/02/2018, 15:47

Phát biểu cảm nghĩ của em về “Cây hoa Phượng”

Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ của em về "Cây hoa Phượng" Bài làm Khi người ta nhắc tới hoa phượng, chúng ta không thể quên được màu hoa đỏ rực rỡ của chúng. Một màu hoa đỏ có được nhờ sự kết tinh của nắng gió và những gì tinh túy của thiên nhiên. Đài của hoa phượng ...

Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ của em về "Cây hoa Phượng"

Bài làm

Khi người ta nhắc tới hoa phượng, chúng ta không thể quên được màu hoa đỏ rực rỡ của chúng. Một màu hoa đỏ có được nhờ sự kết tinh của nắng gió và những gì tinh túy của thiên nhiên.

Đài của hoa phượng ôm lấy những bông hoa tươi tắn như một người mẹ vĩ đại che chở cho con người thân yêu, cho những đứa con bé nhỏ của mình.

Bên trong những lời đài hoa xinh xinh nhỏ bé có màu xanh mượt mà đó chính là những chiếc cánh hoa vô cùng mỏng mảnh, màu đỏ thắm tựa như máu của con tim. Nó chính là điểm đặc trưng của hoa phượng mỗi khi hè về.

Trong lòng của bông hoa phượng có chứa những nhụy đỏ thắm, chứa đựng những mật và nhụy hoa, mật hoa giúp cho những chú ông bé nhỏ tạo thành những giọt mật thơm ngon dâng hương cho đời. 

Vào khoảng giữa tháng năm, khi mùa hè tới, những tiếng ve bắt đầu giai điệu mùa hè của mình, ca lên những khúc hát ngân nga thì những bông phượng bắt đầu nở đỏ thắm rực rỡ.

Hoa phượng rực rỡ thôi thúc những cô cậu học trò phải chuyên tâm vào việc học tập của mình để có một kết quả xứng đáng báo đáp lại công ơn nuôi dưỡng, dạy dỗ của cha mẹ và thầy cô. Nhưng anh chị cuối cấp thì cần mẫn ôn luyện để có thể thi đỗ vào những trường ưu tú trong khu vực, có cơ hội được học tập và phát triển nâng cao kiến thức của mình.

Phát biểu cảm nghĩ của em về Cây hoa Phượng

Những buổi trưa hè nắng nóng, khiến cho không khí thiên nhiên trở nên oi bức, như một chiếc ô che mát cho đám học trò.

Đứng dưới tán lá cây phượng nhìn lên bầu trời trong xanh dường như con người ta có thể nhìn thấy những đám mây trắng trên bầu trời kia, những tán phượng xum xuê, xanh một màu xanh hy vọng tạo nên một tán lá che chắn cho con người. Dưới tán lá đó biết bao thế hệ học trò cùng nhau ôn bài, cùng nhau nhảy dây, bắn bi, trốn tìm, tạo nên những kỷ niệm cho tuổi học trò thần tiên.

Tuy nhiên lá phượng nhỏ mong manh không to như lá bàng nên đứng dưới cây phượng người ta vẫn bị những tia nắng vẫn có thể xuyên qua, chiếu xuống mặt đất tạo thành những tấm thảm bằng nắng vàng rực rỡ.

Khi mùa hè về, bông phượng nở hoa cũng chính là lúc những cô cậu học trò chợt rưng rưng dòng lệ vì sắp phải rời xa mái trường thân yêu, xa thầy cô bạn bè mến thương, với biết bao nhiêu luyến tiếc về một thời học sinh mộng mơ, tươi đẹp. Một cái tuổi không nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò.

Hoa phượng buồn khi phải rời xa những người bạn học trò, thỉnh thoảng những cơn gió thoang thoảng thổi qua, làm cho những cánh hoa rơi rụng xuống sân trường tạo thành một thảm đỏ rực rỡ tựa như trái tim của một người thiếu nữ đang yêu, tràn đầy sức sống.

Ba tháng hè trôi đi sân trường im ắng, tiếng trống vang dội sân trường trống vắng những tiếng nói tiếng cười. Phượng vẫn thả dáng như cánh son đỏ thắm của mình rơi xuống sân trường, nhớ lại những phút giây khi xa những cô cậu học trò thân thương của mình.

Khi mùa thu tới, ngày khai giảng mong chờ đã tới, khi các bạn học trò trở lại trên những cành phượng kia những bông hoa nở muộn chào đón cô cậu học trò quay trở lại. Những bạn học sinh mới lần đầu bước vào một ngôi trường mới, với bạn bè thầy cô mới với biết bao nhiêu bỡ ngỡ.

Hoa phượng thân thương chào đón các cô cậu học trò trở lại với niềm thương mến, với những tiếng cười râm ran vang động khắp sân trường, những chiếc lá vàng úa rụng đầy một góc sân trường như những giọt sầu vương vấn.

Hoa phượng là một loài hoa gắn liền với những niềm vui nỗi buồn của tuổi học trò, hoa phượng chỉ nở vào mùa hè khi những tiếng trống trường kết thúc một năm học, thể hiện cho sự chia xa nhung nhớ. Chính vì vậy, hoa phượng chính là người bạn thân thiết với những cô cậu học trò, một người bạn tri kỷ, vô cùng gắn bó.

Mỗi khi phượng nở trong đầu chúng ta lại vang lên bài hát "Phượng buồn" với những ca từ da diết, mang một nỗi buồn man mác "Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn. Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương. Màu hoa tươi thắm như máu con tim. Mỗi lần hè sang thấy buồn. Bạn xưa biết đâu mà tìm".

Đông Thảo

Từ khóa tìm kiếm

  • phat bieu cam nghi ve hoa phuong
  • phan tich hoa phuong he
  • văn biểu cảm về cây phượng
0